Blog Tag: ความ(ไม่)ลับ 5 อย่างของหมออัครินทร์


จริงๆเป็นคนค่อนข้างจะเปิดเผย (มากๆ)นะครับ ไม่ค่อยมีความลับกับใครเท่าไหร่ คนส่วนใหญ่บอกว่าตรงเกินไปด้วยซ้ำครับ ขอเป็นเรื่องเบาๆนะครับ

1.     หนังสยองขวัญ: ผมเป็นคนชอบดูหนังประเภทเขย่าขวัญมากๆครับ ตั้งแต่เล็กๆมานี้จะโดนคุณแม่ดุมาตลอด จนเป็นนักเรียนแพทย์ จบมาเป็นแพทย์ เป็นอาจารย์ต่อ เพื่อนๆหรือคนรู้จักใกล้ตัวจะทราบว่าชอบดูหนังประเภทนี้ ไม่ใช่ไม่กลัวนะครับแต่ชอบเรื่องตื่นเต้นครับ แต่โชคดีอย่างว่าดูแล้วไม่เคยเอากลับมาคิดวนเวียน (มาก) ไม่อย่างนั้นคงทำงานลำบาก เพราะผมกลับจากที่ทำงานค่อนข้างดึกทุกวันและ office R2R ที่ศิริราชก็ปรับปรุงจากตึกผู้ป่วยนอกเก่า(อายุมากกว่าผมหลายรอบ)อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งลักษณะจะค่อนข้างขลังครับ

2.     ชอบขับรถทางไกล: ไม่แน่ว่าชาติก่อนผมอาจจะเคยเป็นคนขับรถบรรทุกทางไกลมาก่อน ชาตินี้ก็เลยชอบขับรถท่องเที่ยวทางไกลมากๆครับ ไม่ว่าจะเป็นในประเทศ หรือต่างประเทศ ตอนศึกษาอยู่ที่ต่างประเทศเคยขับรถจาก North Carolina ขึ้นไปถึง น้ำตก Niagara ภายในเวลาค่อนข้างสั้น(จนน่าตกใจ) และขับรถจนข้าม Time Zone ต่างๆมาค่อนข้างมากครับ ผมชอบศึกษาดูผู้คนในที่ต่างๆครับ เรื่องสำเนียงภาษา อาหารการกิน ความเป็นอยู่ของคนในที่ต่างๆ สีหน้าของคนและถ้ามีโอกาสจะเข้าไปดูโรงพยาบาลด้วยครับผมว่ามันน่าตื่นตาตื่นใจมากครับ

3.     ชอบชิมอาหาร: คงจะคล้ายๆกับข้อที่ว่าชอบขับรถ คือชอบทดลองหาประสบการณ์ใหม่ๆครับ หรือถ้าวิเคราะห์อีกอย่างก็อาจจะว่ายังมีกิเลสมากก็ได้ ตอนเป็นนักเรียนแพทย์สถานที่ที่ชอบมากคือไปเยาวราช ร้าน แผงลอยหรือรถเข็นไหนมีชื่อด้านไหน ไปกับเพื่อนๆทุกร้านแล้วก็ทำแผนที่กันเลยครับ ตอนนี้ต้องเลิกแล้วครับไม่งั้นตัวคนอ้วนกลมไปมากกว่านี้ แล้วก็ไม่ค่อยมีโอกาสครับตอนนี้

ข้อ 4 กับ 5 จะตามมานะครับ ขอลงข้อ 1-3 ก่อนตามที่สัญญาไว้กับพี่ โอ๋ อโณครับ และจะเล่าเรื่องที่ได้ไปเยือน มอ.ด้วยครับ ได้แนวคิดและความรู้มาเพียบเลยครับ

คำสำคัญ (Tags): #blog tag
หมายเลขบันทึก: 80599เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2007 23:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 00:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)
  • ข้อแรกนี่เด็ดจริง ๆ ครับตรงข้ามกับผมเลยครับ ผมชอบดูแล้วเอาไปคิดนู้นคิดนี่แถมตอนดูจะเครียดไปด้วยกับหนังครับ
  • ยินดีที่ได้รู้จักคุณหมอครับ
  • รออ่านเรื่องไป ม.อ. ด้วยคนครับ
  • ชอบข้อที่ 1 ครับ

     วันนี้อ.อัครินทร์คุยเรื่องเบาๆ    รู้สึกว่าความชอบข้อ  3  นี้เองที่ทำให้พี่รู้สึกว่าอาจารย์ "เปลี่ยนไป"  จากที่เคยเริ่มรู้จักใหม่ๆตอนอาจารย์มาเป็น  CF  และตอนนี้มาเป็นผู้จัดการ R2R เต็มตัว    อาจารย์น้ำหนักขึ้นกี่กิโลคะ

 

ชอบดูเหมือนกันค่ะคุณหมอหนังผี  ตอนเรียนอยู่กรุงเทพนอนอยู่บ้านคนเดียวยัง ฟังจาก FM ไนท์ตี้ช๊อคถึง ตี4 เลยค่ะ  นอกบ้านหมาก็หอน อยู่คนเดียวด้วย

ตามมาอ่านตั้งแต่วันแรกที่อาจารย์ post แล้วนะคะ แต่มีปัญหากับระบบเลยไม่ได้เขียนความเห็น ขอบคุณนะคะ ไม่เสียแรงรอเลยล่ะค่ะ แปลกและแตกต่างจากหลายๆท่านทีเดียว รู้สึกว่าจากแต่ละข้อ อาจารย์น่าจะได้ tacit K มาสะสมเยอะแยะมากทีเดียว จะรออีก 2 ข้อต่อไปค่ะ (ไม่รีบ...ไม่รีบ..ค่ะ)

ข้อสองคล้ายกันค่ะชอบการเดินทางและการขับรถค่ะ ไม่ชอบอยู่นิ่ง ว่างเป็นต้องออกเดินทาง มีครั้งหนึ่งขับรถจากเชียงใหม่กลับ กทม. โดนทางหลวงโบก..ตอนช่วงเวลาประมาณตีสาม...เปิดกระจกเจอตำรวจทางหลวงถอนหายใจ.และบอกว่า "เฮ้อ!! ผู้หญิงขับเหรอนี่" แหะๆๆ ประมาณว่าตอนเช้ามีชั่วโมงเรียนที่จุฬาค่ะ..ก็เลยต้องรีบ

อีกครั้งขับไปเพชรบูรณ์-หล่มสัก...ขับไปขับมาเมารถค่ะ...จะจอดเปลี่ยนคนอื่นก็ไม่ได้...เพราะเพื่อนนั่งไปด้วยขับไม่เป็น ได้แต่คอยให้กำลังใจว่า "ใจเย็นๆ นะจ๊ะ...ค่อยๆ ขับไป...อดทนไว้"

และอีกหลายๆ วีรกรรม...มาอ่านบันทึกนี้ทำให้นึกย้อนภาพอดีตตนเองค่ะ...

...แต่ข้อหนึ่งนี่กะปุ๋มชอบดูหนังประมาณฆาตกรรมซ่อนเงื่อนค่ะ หรือหนังโรคจิตๆๆ ค่ะ...สนุกดี พอๆ กับชอบดูหนังรักโรแมนติก...แบบตามสภาพอารมณ์ค่ะ

เห็น อ.หมอลัดดาแซว...สงสัยตอนนี้ อ.หมออัครินทร์..แก้มตุ่ย..แน่เลยค่ะ (แอบแซวนะคะ)

(^_____^)

อ่านแล้ว รู้สึกว่า ความลับของอาจารย์ทั้งสามข้อนี่ สื่อถึงความเป็นคนที่มี "พลัง" ในตัวเอง  แต่แสดงออกมาในหลากหลายรูป  (ข้อ 3 นี่ ก็ด้วยนะคะ  เพราะอาหารเสริมสร้างพลังงาน ใช่ไหมคะ)

ชอบข้อสุดท้ายจังเลยค่ะ  และนี่...เป็นของฝากจาก "ร้านตาชั่งอีสาน" ที่หาดใหญ่    ถ้าคราวหน้าอาจารย์แวะมาเยี่ยมพยาธิ ฯ อีกครั้ง    คงมีหลายคนยินดีเป็นไกด์ชวนชิมอีกครั้งค่ะ
ขอบคุณสำหรับทุก comment ครับ ขอบคุณคุณ Nid Noi มากครับสำหรับภาพอาหารที่น่ารับประทานมากๆ วันนี้ผมฉลาดขึ้นนิดครับเลยเข้ามาแก้ไข format บันทึกนี้ แล้วจะมา update ข้อ 4 และ 5 ต่อนะครับ ยังไม่ลืม

สวัสดีค่ะ พึ่งเข้ามาร่วมเป็นสมาชิกใหม่วันนี้เลยนะค่ะ เพราะพึ่งได้รู้จักอ.อัครินทร์ในวันที่ 16 -18 มิ.ย 53 ซึ่งตัวหญิงที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมประชุมที่ทางโรงพยาบาลหาดใหญ่จัดขึ้นเกี่ยวกับเรื่อง R2R ถึงแม้ว่าจะรู้จักอ.ช้าแต่ยังดีกว่าไม่มีโอกาสได้ได้รู้จักว่าไหมค่ะ หญิงเข้ามาติดตามงานของอ.รู้ประทับใจและชอบมาก ๆๆ เลยค่ะ ชอบข้อแรกมากเลยค่ะ เพราะเป็นคนที่ชอบดูหนังแนวนี้เหมือนกัน และหนังเกี่ยวสงคราม จะชอบความตื่นเต้น ท้าทาย น่าค้นหาความจริงที่น่าจะเป็น แต่เวลาดูจะชอบคิดเดาไปก่อนว่าต้องเกิดอะไรขึ้น มีถูกบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะผิดค่ะ ขอขอบคุณโอกาส และยินดีที่ได้รู้จักทุก ๆๆ ท่านนะค่ะ

ถึงแม้จะเป็นเวลาอันน้อยนิด ที่ชาวเชียงใหม่มีโอกาสต้อนรับอาจารย์

วันที่ 24 /2/54 ที่อาจารย์กรุณารับเชิญมาเป็นวิทยากร ถ่ายทอดความรู้ R2R

ซึ่งมีผลทำให้พยาบาลทั้งสาว และไม่สาว ทั้งแก่ และไม่แก่

ได้ส่งเสียง กรี๊ด...กร๊าด..ตามหลัง (หลังจากอาจารย์เดินทางกลับ)

ว่า....อาจารย์หน้าตา น่ารัก หล่อมาก นอกจากหล่อแล้ว ยังฝากความรู้และแนวคิดที่น่าประทับใจ

ของการทำสิ่งดีๆ เพื่อให้ชาวเชียงใหม่ได้นำไปเป็นตัวอย่างอีกด้วย

หล่อ หรือไม่หล่อ ขนาดที่ว่า พี่ดอสจะฝากหมูยอเจ้าอร่อยของเชียงใหม่ไปให้ชาวศิริราชได้ชิม

ก็ยังไม่กล้าฝากให้อาจารย์ถือขึ้นเครื่อง

เพราะ กลัวว่า ...อาจารย์เป็นหนุ่มน้อยรูปงาม ถือของกินขึ้นเครื่อง เดี๋ยวจะไม่เปิง

เอาไว้มีโอกาส พี่ดอสได้ไป กทม จะถือไปฝากอาจารย์ที่ศิริราชน่ะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท