แอ่วบ้านคนไข้


สิ่งที่พบบริเวณหน้าบ้านคนไข้คือ ขวดลิโพเป็นกระสอบ ๆๆ เราไม่เคยรู้เลยนะเนี้ย คนไข้ก็ไม่เคยบอกเราสักที ถึงว่าน้ำตาลไม่ยอมลดลงซะที พูดไปพูดมาคนไข้สารภาพว่าไม่กล้าที่จะบอกหมอกลัวโดนดุ

     แอ่วบ้านคนไข้ เป็นภาษาทางเหนือความหมายคือการเยี่ยมบ้านผู้ป่วย ภาษาอังกฤษคือ HOME HEALTH CARE

      วันก่อนได้มีโอกาสไป .....แอ่วบ้านคนไข้เบาหวาน  โอ้โฮ !!!!!สิ่งที่พบบริเวณหน้าบ้านคนไข้คือ ขวดลิโพเป็นกระสอบ ๆๆ  เราไม่เคยรู้เลยนะเนี้ย คนไข้ก็ไม่เคยบอกเราสักที ถึงว่าน้ำตาลไม่ยอมลดลงซะที พูดไปพูดมาคนไข้สารภาพว่าไม่กล้าที่จะบอกหมอกลัวโดนดุก็เลยต้องจับเข่าคุยกันกับทั้งคนไข้และญาติจึงทราบว่าคนไข้มีอาชีพรีดนมวัวและมีความเชื่อว่าการดื่มลิโพทำให้มีพลังในการทำงานมากขึ้น

      ต้องใช้เวลาตั้งนานกว่าจะพูดคุยกันให้เข้าใจ สุดท้ายคนไข้ก็รับปากกับเราว่าจะพยายามเลิกให้ได้  ก็ต้องคอยดูกันต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8058เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2005 09:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ถ้าถ่ายรูปมาให้ชาวบล็อกเห็นบรรยากาศด้วยจะดีมากๆ เลยค่ะ ถ้ามีเวลาคุณ abc อย่าลืมเข้าไปเติมรายละเอียดของเจ้าของบล็อกนะคะ แฟนๆ จะได้รู้จัก
เล่าได้เห็นภาพดีครับ

เคยเจอมาเหมือนกันค่ะ แต่คนไข้รายนี้ชอบทานทุเรียนเป็นประจำ (ช่วงนั้นหน้าทุเรียน) ได้อธิบายให้คนไข้พยายามลด-ละ-เลิก การทานทุเรียน จะให้เลิกทันทีเขายังไม่ยอม เพราะนอกจากน้ำตาลในเลือดที่เพิ่มขึ้นแล้ว เขาไม่รู้สึกผิดปกติใดๆ

รายนี้เราไปเยี่ยมได้ 2 คร้ง พอครั้งที่3 ไม่พบคนไข้ ญาติบอกว่าย้ายไปอยู่กับญาติอีกคนที่ จ.สุโขทัย ตอนนี้จึงไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท