เทคนิคการเรียนรู้คอมพิวเตอร์


จริงๆ แล้วในส่วนตัวผู้เขียนใช้คอมพิวเตอร์ครั้งแรกเมื่อเรียนระดับ ปวช. เริ่มแรกจากการเรียนระบบ MS DOS, เวิร์ดจุฬา, โลตัสโน๊ต,  ในยุคนั้นอินเทอร์เน็ตแทบยังไม่เกิดเลย  เมาส์ยังไม่มี  การเรียนรู้ต้องใช้ความพยายามพอสมควร

ใต่ในยุคปัจจุบัน หลังจากมีอินเทอร์เน็ต  ระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง  การเรียนรู้ทุกสิ่งยิ่งเรียนรู้และเข้าถึงด้วยความรวมเร็ว  อาจกล่าวได้ว่า ในอดีตการเรียนรู้แต่ละเรื่องต้องใช้เวลา แรมสัปดาห์ หรือแรกเดือน  แต่ปัจจุบันสามารถเรียนรู้ทุกสิ่ง (ที่อย่ากรู้ ในชั่วข้ามคืน)  ... :) 

เทคโนโลยีเปลี่ยนเร็วจริงๆ คุณว่าไหม

สิ่งที่ช่วยในการเร็ยนรู้ของผม
- นิตยสารคอมพิวเตอร์ (ปัจจุบันไม่ได้รับแล้ว)
- อินเทอร์เน็ต (ใช้อยู่ทุกวัน)
- หนังสือพิมพ์ (อ่านบนอินเทอร์เน็ต)
- งานวิจัยหัวข้ออื่นที่ต้องการ อ่านจากสุดยอดเว็บสารานุกรม - WIKI >  http://en.wikipedia.org  หากไม่เจอก็ใช้ Google เป็นทางเลือกที่ 2
- กระดานข่าว จากเว็บไซต์ทั่วไป
- หนังสือคอมพิวเตอร์
หมายเลขบันทึก: 80513เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2007 11:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 21:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • สวัสดีครับ
  • มาทักทาย เพราะอ่านหนังสือที่คุณarnut เขียน

พูดถึงหนังสือคอมฯ ตอนนี้เต็มบ้านไปหมดแล้ว

จริงๆ แล้วหนังสือคอมฯ  ก็เป็นได้แค่แนวทางนะครับ
เพราะหนังสือ ไม่ได้บอกทุกอย่าง ไม่ใช่คำตอบของทุกสิ่ง

ที่นอกเหนือจากหนังสือ เรา็ก็ต้องศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเอาเองจากแหล่งต่างๆ
ทดลองและทดสอบ รวมถึงหมั่นฝึกฝนเอาเอง

แนวทางการศึกษาคอมพิวเตอร์ที่คุณA.Arnut กล่าวไว้ ถูกต้องแล้วครับ

 

อาจารย์เก่งมาก ๆ เลยครับ ผมเคยสอนอยู่ที่ สยามคอมฯ ได้เรียนกับอาจารย์  อาจารย์อบรมครูที่สยามคอมฯได้เยี่ยมมากครับ วันนี้อ.มาสอนที่นอร์ทฯ นอร์ทเข้มแข็งมากขึ้นไปอีก สุดยอดเลยครับ แวะมาทักทายครับ ไม่ได้แวะไปเยี่ยมที่กรุงเทพฯ ก็แวะมาเยี่ยมในเว็บครับ

 เพิ่มเติมอีกนิดครับ

 การเรียนรู้อย่างเป็นลำดับขั้นตอนจากพื้นฐานขึ้นสู่ระดับสูงจะทำให้เป็นคนมีความรู้ที่จริง มีความรู้แน่น มีทักษะในการทำงานได้ดี และพัฒนาตัวเองได้เรื่อย ๆ เป็นอย่างดี มากกว่า การเรียนลัดครึ่ง ๆ กลาง ๆ จะไม่สามารถทำงานได้ไม่ดี จะพัฒนาให้สูงยิ่งขึ้นก็จะเป็นความลำบากในการเรียนรู้ (จากประสบการณ์ส่วนตัวครับ)

รุ่นพี่นี่เอง หวัดดีครับ ผมรุ่น 15 ครับ ติดตามหนังสือเช่นกันครับ

ผมเพิ่งรู้ตัวว่าเป็นแฟนหนังสือคุณ "อาณัติ" เกือบทุกเล่ม ก็ตอนพลิกดูชื่อผู้แต่งนี้ล่ะ..เลยเอ๊ะคุ้นๆ มีครบทุกเล่มเลยนี่นา.... เอาใจช่วยอาจารย์น่ะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท