ความรู้ มีให้เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา


จะโดยช่องทางใดก็ตามคือความรู้ และปัญญา

        เว้นช่วงการบันทึกไประยะหนึ่ง  เนื่องจากมีการเดินทาง กลับมาวันนี้ได้เวลานั่งดูหน้าตา ของ GotoKnow กับความสามารถในการให้บริการกับ Blogger ทั้งหลาย  มีหลากหลาย  ยังขำ ๆ ตนเองอยู่เลยตอนที่เริ่มเข้ามาเขียนบันทึกนี้  หาทางเข้าไม่เจอ  เพราะห่างหายไปเขาพัฒนาไปเยอะแล้ว  ขอบคุณ อ.จันทวรรณ และ อ.ธวัชชัย อีกครั้งครับที่พัฒนาไปไม่หยุดนิ่ง

       22-23 ก.พ.50 ที่ผ่านมา  ได้เดินทางไปอบรมการเป็นวิทยากร ถ่ายทอดความรู้การใช้คอมพิวเตอร์ที่ ม.ศรีปทุม กรุงเทพฯ ได้บันทึกค้างเอาไว้  ก็เลยมาบันทึกต่อ ในช่วงที่เคยเรียนรู้ด้านไอทีด้วยตัวเอง  และเรียนรู้จากเพื่อน ๆ ที่ชอบแบบเดียวกัน จนถึงวันนี้ได้มีความรู้เกี่ยวกับการใช้ระบบไอทีระดับหนึ่ง 

        สำนักงานเกษตรจังหวัดจึงส่งให้ไปอบรมเพื่อเสริมสร้างทักษะการเป็นวิทยากรด้านไอที ซึ่งก็ต้องมาถ่ายทอดให้กับเพื่อนร่วมงานต่อไป  ก็ได้รับเทคนิคจากอาจารย์ผู้ที่มีประสบการณ์ทางวิธีการสอน มาเล่าให้ฟังว่าท่านได้ดำเนินการมาอย่างไร  ซึ่งเมื่อมาเป็นวิทยากรก็จะต้องทำแผนการสอนกำหนดวิชาด้วย  เพื่อหาช่องทางให้เพื่อน ๆ ได้เข้าใจและสามารถใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ได้ 

        การอบรมครั้งนี้ มีนักวิชาการจากทุกจังหวัด เขตทุกเขต แบ่งเป็น 2 รุ่น  ตอนประมาณบ่ายสามโมงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2550 มีการมอบประกาศนียบัตร ผู้ผ่านการอบรม ซึ่งก็รับมาด้วยความภาคภูมิใจครับ เพราะไม่เคยได้รับเอกสารประเภทนี้เกี่ยวกับไอทีมาก่อนเลย

หมายเลขบันทึก: 80483เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2007 23:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ได้อามาด้วยความอุตสาหะ ก็ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

คงต้องเรียนรู้กันไปจนตลอดชีวิตหล่ะครับ....

เรียน อ.จำนง

  • ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยม  ไม่ได้เจอนานแล้วครับ
  • คิดถึงเหมือนกัน

สวัสดี ครับ ท่าน Mr.Direct

  • ขอบคุณครับที่มาเยี่ยมทักทายกัน

ครับผม...ยินดีครับ

ผมคนพัทลุงครับท่าน...

 

เรียน อ.ชาญวิทย์ ที่เคารพครับ

   เมื่อคืนผมได้ส่งเมล์หา อาจารย์ด้วยนะครับ พอดีจะสอบถามการปลูกยางในทุ่งนานะครับ ด้วยความเป็นห่วงครับ

 เม้ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท