ดีนะที่ไม่ได้ตั้งชื่อว่าไทย.....


ชื่อพรรคการเมืองต่างๆที่ ทยอยมีคำว่า ไทย... เยอะแยะไปหมด

เมื่ออ่านชื่อย่อ TAFS เป็นอันไม่เข้าใจ   เพราะมันมีชื่อย่อมากมายในสังคมเรา

 

คำว่าไทยมิตรภาพเอเชีย  มันก่อร่างสร้างตัวขึ้นมานั้น  

เป็นแบบอาสาสมัครใจล้วนๆ  มันเกิดขึ้นก่อน(อันนี้เรามีหลักฐานยืนยันได้) ชื่อพรรคการเมืองต่างๆที่  ทยอยมีคำว่า ไทย... เยอะแยะไปหมด   หลายปีอยู่เหมือนกัน

 

เราค่อยๆทำกิจกรรมเล็กๆ  มาอย่างต่อเนื่อง  ด้วยความสงบเสงี่ยม  เจียมตัว  

และเราเองก็ทำความเข้าใจไปกับพวกพ้องน้องพี่ทั่วไทย  ทั่วเอเชีย  และทั่วโลก  ที่มาเกี่ยวพันกับเราไปด้วย  

ส่วนใหญ่  จะแวะมาเติมน้ำใจมิตรภาพให้เป็นระยะๆ

คิดย้อนไปแล้ว   ก็เห็นว่า   คุณอริสโตเติ้ล   เขาเก่งที่พูดจนเป็น

อมตวาจาว่า

มิตรภาพเหมือนผลไม้ค่อยๆสุก   

เราดีใจนิดๆว่าที่ไม่เผลอ  ไปตั้งชื่อ  ไทย...(...)อย่างอื่น  

 กลัว  กกต.และกลัวขึ้นศาลมาก   เพราะเราเป็นคนไม่มีความรู้ที่จะไปต่อสู้อย่างนั้นเลย

นั้นเลย
คำสำคัญ (Tags): #เครือข่าย
หมายเลขบันทึก: 80476เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2007 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชื่อนี้ความหมายดี๊ดีค่ะ  ไทยมิตรภาพเอเชียโดย

ส่วนตัวจะชอบคำว่ามิตรภาพมากเลยค่ะ และมักจะใช้สโลแกนส่วนตัวว่า มิตรภาพไม่มีวันตาย หรือไม่ก็อย่าปล่อยให้มิตรภาพลอยนวล...ช๊อบ ชอบ

ตอนแรกก็สงสัยค่ะว่า TAFS ย่อมาจากอะไร แต่ก็กลับไปย้อนดูบล็อกเก่า ตอนนี้ทราบแล้วค่ะ ^__^

ที่เขียนไว้ข้างๆนี้

สำหรับผมถือว่า  มิตรภาพ  นั้นมีความหมายจริงๆ

ซึ่งมันมากกว่าคำบรรยาย   ว่างั้นเถอะ

เพราะ  เราสามารถ  "ทำ"  อะไรต่อมิอะไรได้อีกมากมาย

หาก  เรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท