แรงบันดาลใจที่มาเขียน blog


ยิ่งอ่านบันทึกของคนอื่นรู้สึกประทับใจ มีความรู้มากมาย โดยเฉพาะ KM ที่ต้องศึกษา

   วันหนึ่งเมื่อวันที่ได้ไปอบรม KM ได้ยินวิทยากรพูดเรื่อง  blog ก็งงๆ แถมยังเปิดเว็บ G2K ให้เห็นความก้าวหน้าของโรงเรียนต่างๆที่เขียนบ้นทึกใน blog ส่วนโรงเรียนเซนต์ฯ มีชื่อโรงเรียนแต่เป็นครู ๒ คนเปิดไว้ จึงไม่มีข้อมูลสมุดบันทึกของโรงเรียน  ทุกคนที่ไปอบรมไม่ได้ผ่านการอบรมเรื่องเขียน blog มาก่อน( จำได้ว่ามีอบรมที่กทม.)

   หลังจากอบรม KM มาก็ลองเปิดเว็บ และสมัครเป็นสมาชิก แล้วก็หยุดไปจนมาเปิดอีกครั้งเมื่ออบรม KM รอบ ๒ แต่เปิดไม่ได้ เพราะจำข้อมูลไม่ได้ ลองสมัครใหม่หลายรอบก็ถูกระบบปฏิเสธเพราะชื่อซ้ำบ้าง อีเมล์ซ้ำบ้าง ก็หยุดสนใจไปอีก 

    มาวันหนึ่ง มีเอกสารจากคณะวิจัยฯให้ประเมิน ก็คิดถึงเว็บอีกรอบ ครั้งนี้เลยคิดแก้ปัญหาการสมัครสมาชิกโดยใช้ชื่อใหม่ และ อีเมล์ใหม่  ปรากฏว่าได้ ก็ดีใจแบบงงๆ เพราะเข้าระบบได้แต่มีวิธีเปิดบันทึก แก้ไข แพลนเน็ต อะไรอีกมากมาย ลองไปเรื่อยๆ จนพอทำได้บ้าง


    ยิ่งอ่านบันทึกของคนอื่นรู้สึกประทับใจ มีความรู้มากมาย โดยเฉพาะ KM ที่ต้องศึกษา ต่างจากเว็บทั่วไปก็เลยตั้งใจเปิดอ่านทุกวัน( ถ้าไม่ติดอะไร) และคิดว่าเป็นการฝึกการเขียน  แถมได้ข้อมูลของตัวเองเก็บไว้ด้วย เหมือนที่ฝึกอยู่นี้ 

     อ่านในเว็บ จะมีผู้เขียนวิธีการตกแต่ง วิธีใส่เพลง ก็ลองทำดู พอทำได้ก็ดีใจ ยิ่งมีผู้รู้เขียนแนะนำไว้บ้าง  ผู้รู้มาแสดงความคิดเห็นไว้บ้างก็คิดว่าได้เพื่อน ได้รู้จักใครๆมากขึ้น

     ใจยังไม่หมดแรงบันดาล  ก็คิดว่าจะเขียนต่อๆไป เท่าที่จะทำได้

   
 

 

   

คำสำคัญ (Tags): #telling#พูดคุยสบายๆ
หมายเลขบันทึก: 80456เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2007 20:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ไม่มีคำว่าสายไปสำหรับการเริ่มต้น
ไม่สายสำหรับการเรียนรู้นะครับ
  • เรียนแบบ ครูพักลักจำนับว่าเก่งมากนะครับ
ค่ะ ยังต้องเรียนรู้อีกมากเลย จะพยายามค่ะ เมืองไทยเรามีคนเก่งๆอยู่มากแต่อาจไม่มีเวทีให้ก็เป็นได้นะคะ (หมายถึงสมาชิกหลายๆคน)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท