R2R ศิริราช พบ PathoOTOP พยาธิวิทยา (2)


คราวที่แล้ว...เล่าไว้ในบันทึกนี้  ว่า... ทีม R2R จากศิริราช  มาพูดคุยเกี่ยวกับ R2R ที่พยาธิวิทยา ม.อ.  แต่...หน่วยงานของเรายังไม่ได้เริ่มทำ R2R  อย่างเต็มพิกัด  (คาดว่าจะเริ่มทำใน PathoOTOP  3)   งานนี้คุณเอื้อเลยนำเสนอเรื่องของ โครงการ PathoOTOP  1 และ 2 
ช่วงเช้า...เล่าถึงที่มา  ที่ไป  วัตถุประสงค์ของโครงการ และกลยุทธ์เทคนิคในการดำเนินโครงการ PathoOTOP  
โครงการ PathoOTOP  เน้นที่การพัฒนาคน   โดยมีงานเป็นตัวตั้ง   ฉะนั้นโครงการเลยมีหลากหลายมีทั้งแบบเล็กๆ   ไปจนถึงโครงการที่เป็น R2R  และสามารถตีพิมพ์เป็นงานวิจัยได้    เนื้อหาของโครงการส่วนใหญ่เป็นการแก้ปัญหาหน้างาน    แน่นอนว่าถ้าโครงการสำเร็จ   ปัญหานั้นจะได้รับการแก้ไข.
ระหว่างที่คุณเอื้อบรรยายโดยมี slide presentation ประกอบ   ทีม R2R ศิริราชได้ซักถามเป็นระยะๆ   ทั้งคุณเอื้อ  คุณอำนวย   ช่วยกันตอบ   บรรยากาศดูดีมากๆ
ช่วงบ่าย...เริ่มจาก อ.อัครินทร์  นำเสนอ R2R ของศิริราช  โดยเริ่มจากวิดิทัศน์งาน R2R ชิ้นหนึ่งที่ทำสำเร็จแล้ว    จากนั้นเป็นการบรรยายประกอบ  slide presentation   เล่าถึงงานที่ทางทีมงานทำ   เพื่อส่งเสริมให้เกิด R2R  ทั่วทั้งศิริราช
ฟังจบแล้ว....เดาว่าหลายๆ คนคงเกิดความคิดว่า "อยากให้มีแบบนี้ที่คณะแพทย์  ม.อ. จังเลย"   อ.จำนงค์   ถึงกับเอ่ยว่า   ที่ทีม R2R ศิริราช   มาดูงานที่พยาธิฯ  เปรียบเสมือน  ช้างมาดูมด  แท้ๆ
หลังจากนั้น...ถึงเวลาที่คุณกิจ  R2R ได้ออกโรง   ไม่ว่าจะเป็น น้องแจ้ว   น้องฮัน  น้องหรู  น้องนุก  และพี่ตา   ได้มาเล่าเรื่องงานที่แต่ละคนทำแบบสั้นๆ   (เพราะมีเวลาน้อย)   เช่นเคย   ...ทีมศิริราชได้ถาม   ถาม...และ ถามๆๆ   (เรื่อง "ช่างถาม  ช่างสงสัย" เป็นพื้นฐานของคนทำ R2R ค่ะ )
งานนี้ไม่ทราบว่าทางศิริราช   ได้อย่างที่ต้องการหรือไม่    แต่สำหรับเรากันเอง    รู้สึกว่าได้ฟังเคล็ดลับดีๆ  จากคุณอำนวย (พี่เลี้ยงโครงการ PathoOTOP)  ไปมากโข   ส่วนเคล็ดลับคุณกิจ    ยังได้ไม่จุใจ   เพราะมีเวลาสนทนากันน้อย
สงสัยว่า...ต้องจัดเวทีให้คุณกิจ...มาเล่าเรื่องสู่กันฟัง  ในประเด็นที่ว่า   ทำอย่างไรให้โครงการสำเร็จลงด้วยดี....

ทีม r2r ศิริราช

ทีม r2r ศิริราช

ทีมพยาธิวิทยา

ทีม...พยาธิวิทยา

คุณกิจเล่าเรื่อง

คุณนวลตา..คุณกิจ R2R กำลังเล่าเรื่อง

ศิริราชและพยาธิวิทยา

ทีมศิริราชและพยาธิวิทยา ม.อ.
ถ่ายภาพร่วมกัน

ขอบคุณ : ภาพจากจาก อ.ปารมี และ คุณสุคนธ์ 

หมายเลขบันทึก: 80444เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2007 18:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • เห็น OTOP
  • นึกว่ามีของกินให้ดูอีก
  • ชอบจังเลยครับ
  • จำได้ว่าทีมศิริราชเข้มแข็งมาก
  • คุณหมอประเวศ เคยเล่าให้ฟัง

ต้องเรียนว่าทาง R2R ศิริราชได้แนวคิดไปเพียบเลยครับ ต้องขอบคุณมากๆครับ แล้วก็ต้องขอชมครับว่า หน้า Blog นี้น่ารักจังครับ ต้องหัดทำบ้างแล้วครับ

ขอบคุณ คุณขจิตค่ะ
ทีมศิริราชเข้มแข็งจริงๆ ค่ะ
***
ขอบคุณ อ. อัครินทร์  ค่ะ 
  • สำหรับคำชมเรื่องหน้า blog ส่วนหนึ่ง copy มาจากคุณ
    P
    และคุณ
    P
    สาวๆ ชอบแต่ง blog ให้น่ารักค่ะ
  • ยินดีค่ะ  ที่ทางศิริราช  ได้อะไรไปตามวัตถุประสงค์   สมกับที่เดินทางมาไกลนะคะ
  • ประทับใจทีม R2R ศิริราชค่ะ  เป็นมืออาชีพมาก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท