เรื่องของGotoknow


gotoknow

มีคนสงสัยหลายคนว่าการเขียนBLOGจะได้อะไร? ดิฉันอยากบอกเพิ่มเติมจากที่คนอื่นเขียนนะคะว่าเป็นบันทึกส่วนตัวที่อยากเขียน อยากสื่อสาร แล้วแต่เป้าหมายของผู้เขียน ดิฉันเองอยากเขียนเพื่อสื่อสารเพิ่มเติมจากทางที่ทำโดยระบบราชการค่ะ ดังนั้นคนที่อยากรับสื่อหรือไม่อยากรับก็เป็นทางเลือกค่ะ สิ่งที่ได้เพิ่มเติมจากการที่ดิฉันเขียน

1 คือมีเพื่อนต่างสถาบันมาให้ข้อคิดและเข้ามาทัก แต่ดิฉันไม่มีเวลาไปทักท่านเลยนอกจากของอาจารย์วิจารณ์ อาจารย์ ประพนธ์ และอาจารย์ วรภัทร์ ค่ะ

2 มีเพื่อน ต่างประเทศ(น่าจะเป็นคนจีน) ขอให้ดิฉัน ตั้งชื่อไทยให้ ดิฉันก็แจ้งไปว่าเตี่ยดิฉันที่มาจากต่างประเทศท่านเสียชีวิตแล้ว ดิฉันติดต่อไม่ได้จริงๆ จะอาศัยแม่สามีตั้งชื่อให้ ท่านก็สมองเสื่อมค่ะ

3 เมื่อ1สัปดาห์ที่ผ่านมามีน้องๆจบใหม่มาของานทำค่ะ ดิฉันแนะนำให้ไปหาเพื่อนที่ กฝผ และได้แจ้งว่าหาดิฉันเจอจาก internet เรื่องต่างประเทศ ( ไม่เข้าใจว่าเจอเราได้อย่างไร เพราะทำไม่เป็น)

 4 บางคนอ่านฺBLOGแล้วอยากรู้จักหมอของเรา เช่นหมอชยนันท์

5 บางครั้งถูกบ่นเพราะบริหารไม่ถูกใจค่ะ

มีบางคนไม่กล้าเขียนเพราะกลัวไม่มีความรู้และไม่มีคนอ่าน ดิฉันให้กำลังใจและบอกว่าอยากเขียนอะไรก็เขียนไปเถอะหนูเอ้ย ที่สำคัญต้องมีความสุขที่จะเขียนและมีความสุขที่จะอ่านด้วยค่ะ ถ้าไม่มีทั้งสองอย่างก็จะทุกข์ใจและรำคาญใจค่ะ ดิฉันจะใส่สีให้ก็ยังทำไม่เป็น รอให้เก่งจะมาตามทำให้ค่ะ

เริ่มเก่งแล้วได้แก้ไขแล้วค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #blog
หมายเลขบันทึก: 80443เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2007 17:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • เป็นเหตุผลที่ดีในการเขียนบล็อกนะคะ
  • ฝากนิดนึงค่ะว่า น่าจะขึ้นบรรทัดใหม่สำหรับเหตุผลแต่ละข้อค่ะ จะได้อ่านง่ายขึ้นค่ะ
เขียนเพราะอยากเขียนค่ะ และCOPในG2Kได้เติมเต็มบางส่วนที่ขาดหายไปในชีวิต 
แวะเข้ามารอบสองค่ะ เห็นการเปลี่ยนแปลงแล้ว ขอบอกเลยค่ะ ว่าแบบนี้แจ่มไปเลย อ่านง่ายสบายตามากเลยค่ะ
  • ปกติจะยึดถือคติที่ว่า   "อันที่จริงเขาอยากให้เราทำดี     แต่พอเด่นขึ้นทุกทีเขาหมั่ไส้     จงทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย     ไม่มีใครอยากเห็นเราเด่นเกิน"     จึงไม่ค่อยกล้าเขียนเท่าไรนัก
  • แต่เหตุจูงใจที่ทำให้อยากเขียนเพราะเห็นประโยชน์ที่เกิดขึ้นกับงานพัฒนาคุณภาพที่รับผิดชอบโดยตรง   ตอนหาหลักฐานตอบ พรพ. เกี่ยวกับหลักฐานการ ลปรร. และโครงการที่สนับสนุนงาน HA & HPH ซึ่งมี ผอ., ปิ่ง และคนอื่นๆ บันทึกไว้ใน G2K
  • ในระยะต่อมาก็เห็นประโยชน์จากการค้นหาข้อมูลย้อนหลังตามป้ายคำหลัก ซึ่งช่วยให้หาได้ง่ายขึ้นค่ะ 

คุณอัจฉรา ค่ะ

การเขียนบันทึกใน Gotoknow เป็นประโยชน์สำหรับผู้เขียน สมาชิกใน gotoknow และผู้อื่นอีกมากมายค่ะ

ขออนุญาตแนะนำค่ะ หนูคิดว่าป้ายบันทึกน่าจะเพิ่มคำ  ที่สอดคล้องกับเนื้อหาของบันทึก เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการค้นหาด้วยค่ะ  ดังนี้นะค่ะ 

  • Gotoknow  เหตุผลเพราะว่าเนื้อหาของบันทึกมีความเกี่ยวข้องกับ Gotoknow ค่ะ
  • ประสบการณ์ เนื้อหาที่คุณอัจฉลาได้เล่าไว้ในบันทึกนี้ เป็นประสบการณ์จากการเขียน blog นะค่ะ
  • บล็อก คำนี้เหมือนเป็นการเพิ่มโอกาสในการค้นหาคำว่า blog เป็นภาษาไทยด้วยค่ะ
  • การจัดการความรู้ การเขียน blog เหมือนเป็นการถ่ายทอดความรู้ของตนเองลงในบันทึกค่ะ ซึ่งก็เปรียบเหมือนกันจัดการความรู้ของตนเองได้ระดับหนึ่งค่ะ

เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับการใช้งานค่ะ ^-^

สวัสดีครับพี่อัจฉรา

ชยนันท์ เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับผมครับ ไม่เจอกันนานแล้ว หวังว่าคงยังสบายดีนะครับ

ธีระ 

หมอโอ เป็นหมอ Ortho และมีคนไข้เยอะ   ขณะนี้ช่วยพี่ทำเรื่องข้อมูลและเวชระเบียนค่ะ    
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท