ความกล้าที่น่าทึ่ง


การประเมินแบบกัลยาณมิตร

         ผ่านไปแล้วสำหรับการประเมิน / ตรวจสอบ ของสำนักหอสมุด เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์  2550  ในการประเมินครั้งนี้เป็นคณะกรรมการประเมินได้ประเมินแบบกัลยาณมิตร  และ ในการประเมินครั้งนี้สำนักหอสมุดมีความกล้ามาก คือ 

 

        กล้าที่ 1  กล้าที่จะเพิ่มองค์ประกอบที่  5   การบริการวิชาการสู่สังคม   มี  2  ดัชนี  และ องค์ประกอบที่  6  การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม  มี 2 ดัชนี คิดว่าหน่วยงานสายสนับสนุนจะมีสำนักหอสมุดแห่งเดียวที่ขอรับการประเมิน 2 องค์ประกอบนี้

        
        กล้าที่  2  กล้าปรับองค์ประกอบที่ 10  ภารกิจหลัก   ปี 48  มี  6  ดัชนี  ปรับเพิ่มเป็น  17  ดัชนี รวมทั้งหมดประเมินในปี 49 ทั้งหมด 33 ดัชนี    จากเมื่อปี 48  18 ดัชนี                

        กล้าที่ 3  ผู้บริหารกล้าที่จะไม่เลือนกำหนดการประเมิน  สืบเนื่องมาจากสำนักหอสมุดเตรียมความพร้อมเพื่อการขนย้าย (เก็บข้าวของ เอกสารต่าง ๆ ลงกล่องเพื่อการขนย้าย) และจะทำการประเมินเมื่อไปอยู่อาคารหลังใหม่ แต่ด้วยเหตุสุดวิสัยทำให้การขนย้ายต้องเลื่อนกำหนดออกไป  สำนักหอสมุดจึงต้องปรับกระบวนทัพจากเตรียมขนย้ายมาเตรียมรับการตรวจประเมิน จากเวลาที่กระชั้นชิด  บวกกับ  ปรับเพิ่มองค์ประกอบและดัชนีต่าง ๆ ทำให้ทีมงานประกันคุณภาพ ต้องการเลื่อนกำหนดการประเมินออกไปอีกระยะหนึ่งเพื่อความชัวร์   แต่...ดร.รุจโรจน์   แก้วอุไร    กล้าตัดสินใจทันทีว่า  เลื่อนไม่ได้   และแล้วพวกเราก็ทำได้ และทำได้ดีซะด้วย

         .... เพราะว่าผลการประเมินออกมาอย่างน่าประทับใจ  (กรรมการบอกค่ะ)   ส่วนเบื้องหลังการเตรียมเอกสารและ การทำ SAR ONLINE  จะนำมาเล่าในครั้งหน้า

หมายเลขบันทึก: 80375เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2007 11:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ขอบชื่นชมผู้ทำงานทุกท่าน  ที่วิ่งวุ่น ๆ  อดหลับอดนอน  (เห็นบอกว่า วันก่อนประเมิน นอน ตี 3)
  • สำหรับดิฉันมีส่วนช่วยเหลือ น้อยมาก เพราะรับผิดชอบ แค่ ดัชนีเดียว ...  เลยสบายไปหน่อย
  • ถ้าเราเอาข้อเสนอแนะของ ท่านคณะกรรมการมาปรับปรุง การทำงานให้ดียิ่งขึ้น นับว่าเป็นประโยชน์สำคัญที่สุด ที่เราได้จากการประเมินครั้งนี่ !!!

ท้ายที่สุด...   กิ่งไม้กิ่งเดียวหักง่ายฉันใด .. ทำงานคนเดียวก็เหนื่อยฉันนั้น  กิ่งไม้ 54 กิ่ง หักยากฉันใด  รู้จักร่วมแรงรวมใจใครก็หักไม่ได้ฉันนั้น

  • สรุปได้ตรงประเด็นมองเห็นภาพ
  • เป็นแนวทางที่เราจะพัฒนากันต่อไปค่ะ
  • เรากล้าเพราะว่า "เราไม่กลัว เพราะความกลัวเป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นเอง เอาชนะให้ได้" อิอิ
  • ชื่นชมคนทำงานทุกคนที่อดหลับอดนอนด้วยค่ะ
ดีใจกับทุกสิ่งทุกอย่างประสบความสำเร็จ ดังใจพวกเราห้องสมุดปรารถนา พี่นิดขอให้ทีมงานเราให้คงสิ่งดีๆๆเหล่านี้ไว้ อุปสรรคต่างๆๆ ก็ไม่มีวันมากล้ำกลายเราได้

สถานการณ์สร้างคน สร้างพลัง สร้างทีมงาน

ดีใจกับการประเมินที่ผ่านไปด้วยดี

บุญรักษาจ๊ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังทุกท่านค่ะ เราชาวหอสมุดช่วยกันคนละไม้คนละมือจึงสำเร็จได้นะ
  • ก่อนอื่นต้องขอขอบปรบมือดัง ๆ ให้กับทีมงานทุก ๆ คนเลยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นทีมงานเบื้องหน้าและทีมงานเบื้องหลังนะครับ เอ้า 12 123 12 12 1 หอสมุดสู้ อิอิ
  • ความมุ่งมั่นและความสม่ำเสมอ คือหัวใจที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ    ^_^
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท