Trick Tag: ขจิต ( โดนอีกแล้วครับ.... ท่าน)


เคล็ดลับเรื่องทั่วๆไป

  โดยพี่จูน(K-jira)พยาบาลผู้ใจดีจาก ม.. Tag มา กลัวเสียชื่อพี่จูน เลยเอามาเขียนต่อ สงสัยพี่จูนกลัวน้อง ว่างๆๆๆไม่มีอะไรทำ ขำๆๆๆ 

    มาเล่น Trick Tag กันเถอะค่ะ (ยืมพี่จูนมาครับ)

 

           วิธีเล่น ก็คือ

  <p>  1. ให้ท่านบอกเคล็ดลับส่วนตัวของท่าน เรื่องอะไรก็ได้    โดยทริคดังกล่าว ต้องเป็นกลเม็ดเคล็ดลับ ที่ท่านค้นพบมาเอง หรืออาจจะไปอ่านเจอที่ไหน แล้วนำมาใช้พบว่าบังเกิดผล กล่าวคือ เป็นเคล็ดลับส่วนตัวที่ผ่านการพิสูจน์โดยตัวท่านเองมาแล้ว  โดยให้บอกมา  2- 5  trick </p><p>   2.  ให้ tag ส่งต่อไปยังเพื่อน หรือคนรู้จัก  2 - 5  คน  โดยให้ copy ข้อความวิธีการเล่น (ซึ่งพิมพ์ด้วยข้อความสีแดงนี้) ทั้งหมด ส่งไปให้กับคนที่ท่าน Tag ไปด้วย   มาเล่นกันเถอะค่ะ ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนกัน
ขอบคุณค่ะ ^__^
..</p><p>   Trick ส่วนตัวของ ขจิต  </p><p></p><p> 1. มดขึ้นโหลน้ำตาล ถ้ามดขึ้นโหลน้ำตาล ให้ลองเอา ช้อนสแตนเลส ใส่เข้าไป  แค่นี้มดก็ไม่ขึ้น อยากทราบเหตุผลต้องถามพี่ที่เป็นนักวิทยาศาสตร์ ผมลองแล้วใช้ได้ สงสัยมดมันเหม็นช้อนที่ผมยังไม่ล้าง ฮ่าๆๆๆ</p><p></p><p align="justify">  2. เสื้อเปื้อนเลือด         ตอนเด็กๆซนมาก ชอบเล่นฟุตบอล(เป็นนักฟุตบอลของโรงเรียนและมหาวิทยาลัย) แต่ต้องซักเสื้อผ้าเองตั้งแต่เด็ก  อ่านหนังสือเจอ เมื่อเสื้อเลอะเลือดให้เอาน้ำมะนาวบีบลงไปตรงรอยเลือด ทิ้งไว้สักพัก รอยเลือดก็หายไป  แต่เป็นรอยเลือดจุดไม่ใหญ่นัก  จุดใหญ่ขนาดโดนฟันมา ยังไม่เคยลอง  คงต้องเอาเจ้าของเสื้อส่งโรงพยาบาลก่อน หรือไม่ก็ส่งวัด เสื้อผ้าค่อยเอามาซักทีหลัง  ยิ้ม ยิ้ม…. </p><p align="justify"> </p><p style="text-align: justify" align="justify"></p><p align="justify"> 3.  ต้มเนื้อไม่เปื่อย        ชอบดูแม่ทำกับข้าว เนื่องจากที่บ้านมีแต่ลูกชาย พบว่าถ้าอยากให้ต้มเนื้อเปื่อยเร็วๆๆให้ใส่ยางมะละกอลงไป เมื่อต้มเนื้อจะเปื่อยได้เร็วขึ้น  ตอนโตไปอ่านหนังสือเจอว่า ในยางมะละกอมีสาร papain ทำให้เนื้อเปื่อยได้เร็ว มันย่อยโปรตีน </p><p align="justify"> </p><p style="text-align: justify" align="justify"></p><p align="justify"> 4. การล้างหม้อหมูกระทะ        ที่บ้านชอบกินหมูกระทะ เนื่องจากแม่ชอบกินผัก(ลูกชายตัวดี แย่งกินหมูหมด) ปัญหาคือ หม้อมันล้างยากมาก  ลองเอาน้ำสมสายชูแช่ไว้ ไม่นาน  พอทิ้งไว้สักพักก็จะล้างได้ง่ายขึ้นครับอันนี้ลองแล้ว </p><p align="justify"> </p><p style="text-align: justify" align="justify"></p><p align="justify"> 5. ซิปเสื้อผ้า รูดไม่ได้ มันฝืด        ลองหาเทียนไข ไปทาที่ซิปฝืด รับรองมารูดใหม่ได้สบาย  อันนี้ลองแล้ว แต่ถ้าอ้วนรูดซิปไม่ได้  แนะนำว่าควรนำไปแก้ไข หรือออกกำลังกายบ่อยๆๆๆเสื้อผ้าและซิปที่คับคงใส่ได้เหมือนเดิมฮ่าๆๆๆ        จะ tag ใครต่อไปดี  ขอเป็นคนที่ไม่ยุ่งๆเท่าไร ดีกว่า เผื่อพี่ๆจะบอกเคล็ดลับในการจีบสาวๆมาเป็นแม่บ้าน ยิ้ม ยิ้ม ขอ tag </p><p style="margin-left: 72pt; text-indent: -18pt; text-align: justify; tab-stops: list 72.0pt">1.   พี่เมตตา </p>  <p style="margin-left: 72pt; text-indent: -18pt; text-align: justify; tab-stops: list 72.0pt">2.    พี่รัตติยา (แก้แค้นครั้งที่สอง) </p>    <p style="margin-left: 72pt; text-indent: -18pt; text-align: justify; tab-stops: list 72.0pt">3.    อาจารย์ paew (ท่าทางอาจารย์มีเคล็ดลับมาก)</p>  <p style="margin-left: 72pt; text-indent: -18pt; text-align: justify; tab-stops: list 72.0pt">4.    พี่อ้อย(เคล็ดลับมากแน่นอน คนนี้รับรองไม่ผิดหวัง) </p><p style="margin-left: 72pt; text-indent: -18pt; text-align: justify; tab-stops: list 72.0pt"></p><p>                  5.    หลวงพี่ Chaiwut ( tag พระจะบาปไหมครับ </p><p>                  ฮ่าๆๆๆ เผื่อหลวงพี่มีเคล็ดลับดีๆๆชวนไป</p><p>                  บวชบ้าง)  </p><p></p><p align="center">        Disco Dance Dancing Couple Ballerina Belly Dancer  Hula Dancer </p>

หมายเลขบันทึก: 80361เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2007 09:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2013 21:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)
ตามมาแอบอ่านเคล็ดลับคุณขจิตค่ะ...ฮาข้อที่1 ค่ะ...ดิฉันนึกว่าจะบอกว่า"มดมันขึ้นที่ช้อนแทน"...ซะอีก...ฮาค่ะ...

ตามมาอ่านอย่างไม่รู้จบ...เป็นคนเก่งคนดังก็อย่างนี้แหละ...ใคร ๆ ก็ต้อง tag  ..ทำให้เราพลอยได้รับผลบุญรู้เรื่องของ อ.ขจิต ไปด้วย..

  • ขอบคุณพี่ติ๋วมากครับ
  • สงสัยมดขึ้นช้อนแทน
  • ขอบคุณคุณแผ่นดินมากครับ
  • ไม่นานคอยดูนะเดี๋ยวคุณแผ่นดินก็โดน Tag
  • งานที่จะพานิสิตไปเม็กดำ หรือ บ้านครูบา มีอะไรให้ช่วยบอกนะครับ
อิอิอิ...รอดตัวไป ทำไมมีแต่เคล็ดลับของแม่บ้านทั้งนั้นเลยหล่ะ ใครอย่าเพิ่งมา tag หว้านะ เพราะตอนนี้คอมฯมีปัญหาอยู่ เขียนบันทึกไม่ได้เลย เดี๋ยวเตรียมตัวไปสอนก่อนค่ะ มีสอน 11.40 น. ช้าเดี๋ยวอาจารย์ต้องซิ่งอีก...
  • ขำๆๆ
  • ที่ไม่ tag น้องลูกหว้าก็ทราบว่ายุ่งๆนี่ละ
  • เป็นขนาดผู้เชี่ยวชาญด้วย
  • งานนี้ผอมแน่ๆฮ่าๆๆๆ

โอ๊ย พ่อน้องชายตัวดีของพี่  เล่นพี่แต่เช้าเลยนะ

  ไหน ๆ ก็ไหน ๆ เข้ามาอ่าน trick ของน้องชายก่อนแล้วกันนะคะ

        ข้อที่ 1  เนี่ย ปัจจุบันนี้ พี่ก็ทำแบบที่น้องว่านี่แหละคะ  แต่ไหง มดยังเยอะอยู่เลยค่ะ ก็เลยปล่อยให้เลยตามเลยไป  ถือซะว่า กินกาแฟ เพิ่มโปรตีน ไปก็แล้วกันนะคะ

        อ้อ สงสัย คราวหลัง พี่คงเปลี่ยนเป็นใส่ 2 คัน หรือว่าไงดีค่ะ

        ข้อที่ 2 วิธีแก้รอยเสื้อเปื้อนเลือด  คงใช้ได้ผลดีในกรณีที่ซักทันที จริงไหมค่ะ  เพราะเด็ก ๆ ที่บ้าน กลางคืนบางครั้ง นอนเลือดกำเดาไหล เขาก็จะเอาเสื้อนอนเช็ดเลือด  ซึ่งเราจะเห็นอีกที ก็ตอนเช้า  เลือดติดกรัง ซักไงก็ไม่ออก 

           เคล็ดลับข้อนี้ ที่บ้านใช้วิธีนี้คะ  คือ ถ้าเปื้อนเลือดเยอะ ๆ ก็ทิ้งไปซะเลย ฮา

          ข้อที่ 3 เคล็ดลับข้อนี้ อยากทราบว่า ยางมะละกอ หนะ ให้ใส่ตอนขยำเนื้อ  หรือ ว่า บีบยางใส่ไปในหม้อ ตอนที่น้ำกำลังเดือดค่ะ  ไม่เคลียร์ คะ ไม่เคลียร์

         ข้อที่ 4  อันนี้เป็นประโยชน์มากเลยค่ะ ไว้จะกลับไปลองนะคะ  อ้อ น้ำส้มสายชูที่ว่าเนี่ย เป็นน้ำส้มสายชูกลั่น อสร. ใช่ไหมค่ะ

            ข้อที่ 5  ข้อนี้หนะ อ่านทีแรก ก็ยังยิ้มได้ดีอยู่หรอก  แต่พอท้าย ๆ ความลับ  ชัดบูด ชักบูด  ฮึ่ม  ไม่ค่อยเลยนะ คุณน้องรัก

    รวม ๆ แต่ละข้อ ดูแล้วมีประโยชน์ต่อแม่บ้านมากเลยนะคะ 

        อันนี้ ขอฝากเลยนะคะ  สาว ๆ คนไหน ยังไม่มีแฟน  อย่าลืมมองหาคนที่มีคุณสมบัติ แบบคุณครูขจิต ไว้บ้างก็ดีนะคะ  เพราะเธอรู้เรื่องการบ้าน การเรือน ดีกว่า เราอีกแฮะ  จริงป่าวเอ่ย

อ้อ  พี่เมตตา เธอไปสัมมนา 2 วันค่ะ คงจะเข้ามาแวะเวียนได้อีกที ก็คงวันอาทิตย์ ค่ำ ๆ มั๊งค่ะ

 

มาช้า เพราะเพิ่งตื่นค่ะ  อิอิ

เทคนิคเรื่องการต้มเนื้อให้เปื่อยเร็ว กับ ซิป ตอนเด็กๆคุณแม่ก็ใช้ค่ะ จำได้ว่า เวลาจะทำเนื้อเปื่อย คุณแม่จะให้พวกเราเด็กๆ ไปกรีดหายางมะละกอ  สนุกดีค่ะ จำได้

เหตุที่สนุกก็เพราะ ที่บ้านไม่มีต้มะละกอนี่สิคะ เลยต้องไปขอกรีดบ้านเพื่อนบ้าน 5555

ส่วนเรื่องมดกับขวดน้ำตาล  ที่ห้องใช้วิธีเขียนหน้าขวดสลับกันค่ะ โดยเขียนหน้าขวดน้ำตาลว่า เกลือ และเขียนหน้าขวดเกลือว่าน้ำตาล

โอ้ย.. ไม่ใช่ 55555555 ล้อเล่น

เรื่องขวดน้ำตาลเนี่ย ที่ห้องพี่กันมด โดยเอาขวดน้ำตาลใส่ตู้เย็นค่ะ  อิอิ

^________^

ฮา......ฮา.....มุขข้อ 2 กับ ข้อ 5 อ.ขจิต.....ตลกมาก....

แต่ยิ่งตลกที่ .....you keep tagging me.....thanks so much....

เรื่องมด ไม่ขึ้นน้ำตาลที่มีช้อนน่ะ   ไม่ทราบเหตุผลเหมือนกันค่ะ  เพราะไม่ใช่มด...อิอิ...อีกอย่างนะ  ที่บ้านไม่มีมดค่ะ   แบบว่า  มดไม่เคยไต่  และไรก็ไม่ชอบตอม...
***
เรื่องของ papain  สงสัยเหมือนคุณรัตติยา  ค่ะ ว่า enzyme ตัวนี้จะทนความร้อนได้สูงถึงอุณหภูมิน้ำเดือดหรือเปล่า ?
***
ได้ข้อมูลมาจาก
เค้าว่าแบบนี้ค่ะ..(จริงเท็จประการใด   ต้องตรวจสอบค่ะ)
ปาเปนเป็นเอนไซม์ชนิดหนึ่งในยางมะละกอซึ่งปกติจะประกอบด้วยส่วนต่าง ๆ ที่มีฤทธิ์เป็น Proteolytic enzyme อยู่ 4 ชนิด คือ Papain, Chymopapain A และ B และ Papaya peptidase A โดย Chymopapain เป็นเอนไซม์ที่พบมากที่สุดในยางมะละกอ รองลงมาคือ Papain ซึ่งมีประมาณต่ำกว่าร้อยละ 10 และ papaya peptidase A มีปริมาณน้อยที่สุด เอนไซม์ Chymopapain มีความอยู่ตัว ทนความร้อนและทนต่อสภาพกรดได้ดี และเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เนื้อมีความนุ่ม สายพันธุ์มะละกอที่สามารถผลิตน้ำยางสดได้สูงคือ สายพันธุ์จำปาดำ และแขกดำ โดยจะพบยางมะละกอในส่วนที่เป็นใบก้าน และผลดิบ ซึ่งมีแนวโน้มที่อาจเป็นไปได้ ในการกรีดเอายางมะละกอมาใช้ประโยชน์ เพื่อการอุตสาหกรรมในอนาคต
  • ขอบคุณพี่รัตติยามากครับ
  • มาบอกช้าไปครับ
  • น้องไปเร็วกว่า ยางมะละกอคุณ Nidnoi เฉลยแล้วครับ ใส่ต้มได้เลย บางครั้งก็คลุกเนื้อด้วย แบบว่าคุณ Nidnoi เธอน่ารักมาก เอามาเผื่อด้วย
  • ข้อ 5 ตั้งใจเขียนให้พี่โดยเฉพาะครับ
  • ยิ้ม ยิ้ม
  • ขอบคุณพี่จูนตามมาเร็วจังเลยครับ
  • ขอบคุณอาจารย์ paew เจตนา คิดว่าวันเสาร์อาจารย์งานไม่ยุ่ง
  • ขอบคุณคุณ Nidnoi มากครับ  น่ารักเสมอเลย อุตส่าห์เอาข้อมูลมาเพิ่มให้ ยางมะละกอทนความร้อนระดับน้ำเดือดครับ
  • ผมลองแล้ว ใช้ได้ครับ
  • อิอิ...ขอบคุณค่า..คุณพี่  ที่อวยพรล่วงหน้าว่าจะผอม....ไปหล่ะ  กลับบ้านก่อน  ที่ทำงานเริ่มมืดแล้ว
  • ขอบใจจ้า
  • เห็นดอกไม้หรือยัง

สวัสดีค่ะน้องคุณขจิต

พี่อ้อยเพิ่งกลับมาจากงานแต่งงานของลูกสาว...ตกใจกับคำว่า...โดน trick tag  ...เอ๊ะ..เป็นอย่างไรนะ  ลองอ่านดูซิ...พออ่านแล้ว...สบายมากค่ะ  เรื่องนี้มีเยอะ..แต่เป็นหรือเปล่าค่ะ

ยังไงก็ขอบคุณ.....ที่คิดถึง

  • ขอบคุณครับพี่อ้อย
  • มิน่าถึงหายไป
  • คนไหนแต่งครับ
  • น้องบอนจองคนเล็กครับ

อ่านแล้วได้ประโยชน์มากค่ะ ขอบคุณค่ะ

มัทอยู่ที่นี่ทางอาหารจีนแล้วเนื้อเค้านุ่มมาก ไปเดินดูที่ supermarket คนจีน ก็ไปเจอ "ปาเปน" ขายเป็นขวดเลยค่ะ เป็นผงขาวๆ ใช้หมักได้อย่างดีเลยค่ะ

 

ตามมาหาความรู้ครับ
   ชอบข้อ 2. เสื้อเปื้อนเลือด มาก ถ้า"น้องบ่าว"ไม่บอกผมกะว่าเจอคนโดนฟันเลือดโชกนี่ จะต้องหาทางซักเสื้อให้เร็วที่สุด คราบเลือดจะได้ไม่หลงเหลือติดเสื้อไงครับ .. ตากเสื้อแห้งดีแล้วก็ชวนเพื่อนๆประชุม ระดมความคิด วางแผนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ กับคนที่ถูกฟัน 5 5 5 .. 55 .. 
    เห็นความเป็นนักวิชาการของผมมั้ย ทำอะไรมันต้องมีขั้นตอน !
  • ขอบคุณท่านอาจารย์มัทนามากครับ
  • ที่แคนาดาคงหนาวนะครับ
  • ขอบคุณพี่ Handy มากครับ
  • เจอการทำงานแบบมีขั้นตอนเข้าไปอึ้งครับ
  • ฮ่าๆๆๆ

อาจารย์ขจิตขา

  • กลเม็ดเคล็ดไม่ลับของอาจารย์น่ะหนักไปทาง "พ่อบ้านดีเด่นนะคะ"
  • เคยทำเหมือนคุณรัตติยาค่ะเอามะนาวล้างเลือดแต่ใช้ได้ดีตอนเปื้อนได้ไม่นานค่ะ
  • ขอบคุณมากครับ
  • คุณน้อง งานยุ่งไหมครับ
  • ท่าทางงานยุ่งๆดูจากรูปภาพ

ทริ้คที่เจอ(ลองเสี่ยงดู)ด้วยตัวเองข้อหนึ่ง ช่วงเวลานี้คือ

ก่อนเพาะเมล็ดพืช (ลองมากับกาหลง ชงโค และขนุน)ให้ลวกด้วยน้ำร้อน สักห้านาที แล้วเปลี่ยนใช้น้ำอุ่นแช่ทั้งคืน เอาลงดินวันรุ่งขึ้น

กาหลง ชงโคแตกยอดอ่อนในสองวัน

ขนุน เจ็ดถึงแปดวัน เร็วกว่าธรรมดารึเปล่าไม่ทราบ

อ้อ..อัตราการแตกยอดอ่อนร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะ

วิธีคิด..เลียนแบบว่าเมล็ดบางอย่างต้องไปผ่านกระเพาะอุ่น ๆ ของนกมาก่อนจึงได้งอกที่โน่นที่นี่ จึงลองดูค่ะ

หวัดดีคะ

  •  อาจารย์ขา จากประสบการณ์ตัวเองนะคะ
  •  เลือดเปื้อนผ้าใช้สบู่จ้าจุ่มน้ำเล็กน้อย
  • ถูที่รอยเปื้อนนะคะรอยเปื้อนจะหายไปค่ะ
  • อย่าลืมนำไปซักด้วยนะคะ

แวะมาเยี่ยม..อ่านแล้วจะไปทำตามแนะนำ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท