คำว่าเครือข่ายมันเป็นจังใด๋


มันเหมือนใยแมงมุม ที่ออกไปเกี่ยวทุกทิศทุกทาง มิตรภาพก็เหมือนกับน้ำที่ไหลไป ไหลไป หากเจอใจที่เป็นแอ่ง มิตรภาพมันอยู่ที่นั่น
เมื่อวาน(๒๒ กพ.)มีการประชุมปรึกษาหารือ  ของบรรดาเครือข่ายต่างๆภาคประชาชนทั่วไทย  ที่สะพานหัวช้าง  ราชเทวี  กทม.  เพื่อนำเสนอร่างรัฐธรรมนูญ(ฉบับประชาชน)  เสนอต่อสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญในวันรุ่งขึ้น     มีโอกาสพบเพื่อนที่ไม่ได้พบกันมานานกว่า ๑๐ ปี  เป็นไม่เข้าใจคำว่าเครือข่าย  เขายังคิดแบบโครงสร้างหน้าที่อยู่  อธิบายอยู่นาน  ว่า  มันเหมือนใยแมงมุม  ที่ออกไปเกี่ยวทุกทิศทุกทาง  มิตรภาพก็เหมือนกับน้ำที่ไหลไป  ไหลไป  หากเจอใจที่เป็นแอ่ง  มิตรภาพมันอยู่ที่นั่น  หากเป็นที่สูงมันก็ไม่อยู่  มันอยู่ไม่ได้   หากที่แอ่งตรงนั้นมันดีลึก  แต่ไม่มีที่ผ่านออกไปให้ผู้อื่นอีก   มันจะเป็นน้ำเน่า   เราคิดว่าเราอธิบายดีพอใช้  เลยถามเขาว่าแล้วทำงานที่ไหนล่ะ  เขาบอกว่าอยู่ที่  สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี  ทำเนียบรัฐบาล  เราก็เลยไปพูดเรื่องนก  เรื่องไม้  ดินฟ้า  อากาศ  ดูมีความสุขดี
คำสำคัญ (Tags): #เครือข่าย
หมายเลขบันทึก: 80296เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2007 18:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท