ฉันมีแค่ลมหายใจที่รักคุณ


ฉันไร้น้ำหนักในดวงใจของคุณ

1. มองเข้าไปในดวงตาของคุณ
หลายวันมาแล้วที่ฉันรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลง
ดวงตาที่เคยมีความรักและความเอื้ออาทร
ตอนนี้มีเพียงความสับสน
และอะไรบางอย่างที่เคยมีได้หายไป

2. มองเข้าไปในดวงตาของฉัน
ในวันนี้เต็มไปด้วยคำถาม
ว่าคุณ กำลังเป็นอะไร
รู้สึกอย่างไร
ว่าอะไรทำให้คุณเปลี่ยนไป
ถึงแม้ดวงตาของฉันจะเต็มไปด้วยคำถาม
แต่มีอะไรบางอย่างที่เคยอยู่ก็ยังอยู่และไม่เคยหายไป

3. ฉันพยายามมองเข้าไปในดวงใจของคุณ
แต่ฉันมองไม่เห็นเหมือนแต่ก่อนอีกแล้ว
คุณได้สร้างม่านสีดำหนาทึบปิดเอาไว้
ฉันมองไม่เห็นอะไร
คุณทิ้งฉันไว้กับความไม่รู้ที่ตามราวี
คุณปล่อยให้ฉันลอยคว้างอยู่ในสภาวะของโลกที่ไร้แรงดึงดูด
ความรักของฉันไร้น้ำหนักและหมุนคว้างอยู่กลางอากาศ
รู้สึกถึงความว่างเปล่า
ว่างเปล่าในดวงตา
ว่างเปล่าในดวงใจ
ตัวฉันกำลังลอยสูงขึ้นและลอยไกลออกไปเรื่อย ๆ
ฉันไกลออกไปจากดวงใจคุณแทบจะทุกขณะ

4. มองเข้าไปในดวงใจของฉัน
แล้วคุณจะเห็น
คนที่กำลังหลงเข้าไปในทิศแห่งความโดดเดี่ยว
ที่มองไม่เห็นใคร
คนที่กำลังหลงทางไปสู่วังวนแห่งความอาดูร สูญสิ้น
ในที่ที่น้ำตาไม่อาจไม่ร่วงลงพื้น
ในที่ที่น้ำตาทุกเม็ดลอยไปในอากาศกลายเป็นเกล็ดน้ำสีใสปลิวไปบรรยากาศ
แต่ยังมีสิ่งหนึ่งที่ไม่เคยหายไปจากดวงใจของฉัน
คือคุณ....ที่ยังมีน้ำหนักเท่าเดิม
ยังอยู่อย่างเดิม เหมือนเดิม
ไม่ว่าตัวฉันจะลอยไปไกลแค่ไหน
ตราบที่หัวใจของฉันยังอยู่กับตัว
คุณก็จะยังอยู่กับใจ
คุณคือสิ่งเดียว..ที่ยังอยู่ไม่เคยหายไปจากดวงตาและดวงใจ

5. ฉันออกมาไกลจากคุณมากแล้ว
ป่านนี้คุณคงจะรู้แล้วว่าสิ่งที่หายไปจากดวงตาของคุณนั้นคืออะไร
และ..สิ่งนั้น
อาจเป็นฉัน

6. อย่าถามหาฉัน
อย่ามีคำถามใด ๆ
หากตอนนี้คุณรู้สึกตัวแล้วว่าฉันไม่ได้อยู่ที่นี่
ขอให้รู้ว่า ฉันลอยออกมาจากหัวใจของคุณไกลเหลือเกิน
ฉันหลงทางจนไม่เห็นทางที่จะกลับไปแม้เพียงกล่าวคำล่ำลาใด ๆกับคุณ

7. หากคุณเห็นหยดน้ำตาหยดหนึ่งตกลงมาบนพื้น
แล้วยังคงไม่เห็นตัวของฉัน
ขอให้คุณเชื่อว่า
ฉันได้ไปจากคุณแล้วจริง ๆ

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก
หมายเลขบันทึก: 80271เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2007 16:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2012 08:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท