สนับสนุนกิจกรรมอิสรชน : แปลงสินทรัพย์มือสองของใช้แล้วให้เป็นทุนเพื่อคนด้อยโอกาส


 แปลงสินทรัพย์มือสองของใช้แล้วให้เป็นทุนเพื่อคนด้อยโอกาส 

     หลายคนอยากจะทำบุญอยากจะมีส่วนร่วมในการทำอะไรดีดีเพื่อสังคมแต่ติดอยู่ที่ว่าไม่รู้จะทำยังไง ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร บางคน ก็พร่ำบอกว่ารอให้มีความพร้อมด้านเศรษฐกิจมากกว่ารั้ก่อน(รอให้รวยก่อน) อันทีจริง ไม่จำเป็นต้องรอนานขนาดนั้น หรือ ไม่ต้องงงว่าจะเริ่มต้นอย่างไร เพียงแต่ คุณลุกไปที่ตู้เสื้อผ้าในบ้านของคุณ แล้วพินิจพิจารณาดีดีว่า เสื้อผ้าชุดไหนของคุณที่คุณไม่ได้ใส่แล้ว อาจจะเป็นเพราะ คับไป หลวมไปหรือ คุณมองว่ามันตกยุคไปแล้วสำหรับคุณ แทนที่จะเอาไปทิ้ง หรือ แปรสภาพไปเป็นผ้าขี้ริ้ว คุณสามารถนำมาสร้างสิ่งดีดี แบบมีส่วนร่วมในสังคมได้ 

     เสื้อผ้ามือสอง หรือของใช้แล้วของคุณ วันนี้ อาจจะหมดคุณค่าไปแล้วในสายตาของคุณ หากคุณตัดใจได้และนำมาร่วมสมทบทุนในการสร้างกองทุนเพื่อคนด้อยโอกาสจากกองเสื้อผ้ามือสองของใช้แล้ว คุณเอง ก็จะได้ชื่อว่าเป็นคนหนึ่งที่มีส่วนร่วมในการสร้างโอกาสดีดีให้แก่คนด้อยโอกาสในสังคม เพราะ อิสรชน จะเป็นสื่อกลางในการนำเสื้อผ้ามือสองของใช้แล้ว ไปแปรให้เป็นทุนในการทำงานส่งเสริมโอกาสให้แก่คนด้อยโอกาสในสังคมต่อไป 

คุณเชื่อหรือไม่ว่า เสื้อผ้ามือสองของใช้แล้วของคุณจะสามารถสร้างโอกาสในการเรียนรู้ให้แก่คนด้อยโอกาส คนไร้บ้าน คนเร่ร่อน ในสังคมได้อย่างมากมาย เรียนรู้การเป็นผู้ให้ ผู้กระจายโอกาสจากสิ่งที่คุณมีและเลิกใช้แล้ว ที่สำคัญคุณไม่ได้ลงทุนอะไรเพิ่มเลย ไม่ต้องควักเงินออกจากกระเป๋า เพียงแต่ นำสิ่งของใช้แล้วที่ยังอยู่ในสภาพดีมาบริจาค เพื่อ อิสรชน จะนำไปซ่อมแซมและจำหน่ายในราคาถูกเพื่อนำเงินมาเป็นทุนในการทำงานกับคนด้อยโอกาสในสังคมต่อไป

 
หมายเลขบันทึก: 80241เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2007 14:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

...มีเสื้อผ้า (มือสอง) ที่ต้องการบริจาคในตอนนี้อยู่ประมาณ 2 ถุงใหญ่ ไม่ทราบว่าทางสมาคมจะสามารถส่งคนมารับเองได้หรือไม่ค่ะ ...เนื่องจากไม่สะดวกในการขนส่ง แต่อยากทำบุญร่วมด้วยจริงๆค่ะ

...สถานที่รับเสื้อผ้านี้อยู่แถวย่านพระโขนง กทม.ค่ะ ถ้าสะดวกหรือไม่อย่างไรรบกวนแจ้งคำตอบได้ทาง e-mail ที่แจ้งไว้

...ขอบพระคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท