ประทับใจกับครูจ้างชาวต่างประเทศที่ชื่อ..อาร์มีด้า


เธอเป็นชาวฟิลิปปินส์ เธอมาสอนที่โรงเรียนครูอ้อยเพียง ภาคเรียน ยังไม่รู้ชะตากรรมว่า...ภาคเรียนที่1 ในปรการศึกา 2550 เธอจะได้มาสอนที่นี่ อีกหรือไม่
 ครูอ้อยมัวแต่ไปเดินคุยกับเพื่อนๆ  หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จแล้ว  วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเรียนการสอนที่โรงเรียน  รวมไปถึง  การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ  โดยครูจ้างชาวต่างประเทศด้วย 
ครูอ้อยเข้ามาที่ห้องปฏิบัติการทางภาษาที่  ครูอ้อยใช้เป็นห้องพัก  เห็นกระดาษแผ่นหนึ่ง ขนาด A 4  เขียนจดหมายเป็นภาษาอังกฤษ 
23 rd  February 2007
Khun Ooy, 
Thanks for being so kind to me . I really appriciate the warmth of your treatment to me.
See you again some other time
Am.
คงไม่ใช่นักเรียนแน่  เพราะลายมือสวยมาก  ครูอ้อยอ่านดูแล้ว  เธอหมายถึงครูอ้อยนั่นเอง
นี่...วันนี้  เป็นวันสุดท้าย  ที่เธอจะได้สอนที่โรงเรียนแห่งนี้ 
ครูอ้อยก็ไม่อยู่ให้เธอลา  เธอเลยเขียนจดหมายไว้ 
ที่ไม่รู้ชะตากรรม  ก็คือ..คณะกรรมการสถานศึกษาต้องการครูจ้างชาวต่างประเทศที่เป็นชาวอังกฤษ  หรืออเมริกา หรือ  ออสเตรเลีย  หรือ  นิวซีแลนด์    เท่านั้น  
ครูอ้อยเป็นหัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  ก็ต้องติดต่อประสานงานกันให้เข้าใจ  
ทำงานดี  แต่คุณสมบัติไม่ครบ  ก็เป็นอย่างนี้ล่ะค่ะ.....   อาร์มีด้า
หมายเลขบันทึก: 80240เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2007 14:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 13:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สวัสดีค่ะครูอ้อย  ถ้าจะเข้ามาบอกครูอ้อยว่า  ครูแอนเองก็มีเรื่องประทับใจกับครูจ้างชาวฟิลิปินส์อีกคนเหมือนครูอ้อยเลย  แต่  เธอชื่อว่า  Sheila ค่ะ เธอทำให้ใครๆ คิดว่าเธอคือคนไทย  (หน้าตาเธอน่ะค่ะ)  เธอมาอยู่กับเรา  1  ปี  ค่ะ  แต่เป็น  1  ปี  แห่งมิตรภาพจริงๆ  พวกเราเพิ่งส่งเธอกลับประเทศเธอเมื่อวันที่  2  เมษายน นี่เอง  ( ด้วยเหตุผลที่เธอจำต้องกลับเพื่อไปงานรับปริญญาน้องชาย ) ใครๆ ที่เจอเธอก็พูดเป็นเสียงเดียวกันค่ะ  ว่าเด็กคนนี้น่ารักมาก  พ่อแม่อบรมมาดี  ไม่มีถือตัว ติดดิน  จิตอาสา O.K. มากๆ  และเธอมักจะบอกใครๆ ว่าเธอเป็นคนไทยค้า
  • เธอพูดภาษาไทยได้แล้วนะคะ  ก่อนเธอกลับประเทศ  พวกเราพาเธอไป จ.ตรัง กันค่ะ  เป็นการเลี้ยงอำลา ที่เธอบอกว่า "unforgotable"
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท