การร่วมอนุโมทนาบุญ


การร่วมอนุโมทนากับผู้ที่ทำบุญก็ถือว่าเป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง เพราะผู้มีจิตใจดีจึงพลอยยินดีกับการทำดี เกิดปิติ ใจดีมีความสุขนั้นก็คือบุญที่ได้รับแล้ว
                  เมื่อวานนี้ เสาว์ เพื่อนที่อยู่กลุ่มตรวจสอบภายใน  โทรมาหาบอกว่าที่หน่วยงานจะจัดสัมมนาเกี่ยวกับเรื่องบริหารความเสี่ยง  หน่วยงานี้มีเจ้าหน้าทีปฏิบัติงานน้อย  และไม่เคยจัดสัมมนามาก่อน อาจจะเป็นครั้งแรกที่จัดสัมมนา อุปกรณ์ต่าง ๆ ก็ไม่มี  จึงได้มาขอความรู้เกี่ยวกับการจัดสัมมนา ก็ได้ให้คำแนะนำ ว่าการจัดฝึกอบรม/สัมมนามีกระบวนการหลายขั้นตอน ตั้งแต่ระยะก่อนการดำเนินการ   ระยะดำเนินการ  และระยะหลังการสัมมนาเสร็จสิ้น  ก็ได้ให้คำแนะนำจากประสบการณ์ที่เคยปฏิบัติมา  เช่น วิทยากรที่เชิญมีเหตุมาไม่ได้  จะแก้ปัญหาอย่างไร เตรียมดูวิทยากรสำรอง หรือหาทางแก้ไขอย่างไร  เอกสารที่ต้องให้วิทยากรเซ็น ก็ได้ให้ใบตรวจสอบขั้นตอนการดำเนินการจัดประชุม/สัมมนาของกพร. จำนวน 40  ขั้นตอน ให้นำไปตวรจดูว่าได้ทำกิจกรรม หรือขั้นตอนใดแล้วบาง  จะได้เกิดความรอบคอบ  ไม่เกิดความผิดพลาด หากมีจะได้น้อยที่สุด  และเพื่อนก็ได้บอกบุญทอดผ้าป่าเฉลิมพระเกียรติเพื่อพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรม และคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัยก็ได้ร่วมทำบุญด้วย  และน้องที่มาติดต่อเห็นเราทำบุญก็บอกว่าพี่หนูร่วมอนุโมทาได้หรือเปล่า  อีกคนบอกทำไมไม่ทำเองหละ   เลยบอกน้องว่า การทำบุญสามารถทำได้ตั้งหลายวิธี การบริจาค การปฏิบัติธรรม  การร่วมอนุโมทนากับผู้ที่ทำบุญก็ถือว่าเป็นการทำบุญอย่างหนึ่ง  เพราะผู้มีจิตใจดีจึงพลอยยินดีกับการทำดี เกิดปิติ ใจดีมีความสุขนั้นก็คือบุญที่ได้รับแล้ว
คำสำคัญ (Tags): #บันทึกความดี
หมายเลขบันทึก: 80192เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2007 10:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท