วิธีอ่าน blog ที่ผมเขียน ( 4 )


blog ที่ผมเขียน เขียนเพื่อให้ชาวบ้านธรรมดาๆอ่าน ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในแนวคิด มีการนำไปปฏิบัติจริง เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และการพัฒนา มีความสุขที่ได้เขียน blog ใน gotoknow ได้เห็นตัวอย่างดีๆ ทำให้มองโลกในแง่ดีมากขึ้นและมีกำลังใจที่จะทำสิ่งดีๆให้สังคม ประเทศชาติ และโลกที่สวยงามใบนี้มากขึ้น

           สรุปว่า blog ที่ผมเขียน เขียนเพื่อให้ชาวบ้านธรรมดาๆ อ่าน คนที่ไม่ธรรมดาจะอ่านก็ได้ ไม่ว่ากัน  เป็นการเขียนเล่าประสบการณ์ที่ทำเองจริงๆ  ไม่ได้เขียนเป็นตำราทางวิชาการ  ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในแนวคิด  มีการนำไปปฏิบัติจริง เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และการพัฒนา

           เวลาเขียนก็มักจะเขียนตอนมีเวลาว่างขณะเดินทาง  เวลาอ่านก็เหมือนอ่านหนังสือที่มีลำดับขั้นตอนการเขียน  ไม่เหมือนอ่านสมุดบันทึกที่บันทึกไปเรื่อยๆ ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  หรือตามที่จะคิดขึ้นมาได้  

           ถ้าอ่านแล้วไม่เข้าใจก็สอบถามมาได้นะครับ  ยินดีตอบ  หรืออ่านแล้วคิดว่ามีเรื่องที่ไม่ได้เขียนเอาไว้  อาจจะเป็นเพราะลืมเขียนหรือคิดว่าไม่น่าเขียนเพราะไม่น่าสนใจ  ช่วยแจ้งเข้ามาด้วย  จะได้เขียนเพิ่มเติมให้สมบูรณ์  จะว่าเขียนแบบผู้อ่านเป็นศูนย์กลางก็ได้  สังเกตดู ไม่ค่อยมีข้อเสนอแนะหรือมีการสอบถามเข้ามาเลย  คงจะเขียนเก่ง  อ่านแล้วเข้าใจหมด  ไม่มีข้อสงสัยเลยก็ได้ (ขี้โม้อีกแล้ว)

           ยินดีรับฟังความคิดเห็น  ข้อเสนอแนะ  คำติชมและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเพื่อนๆ  ถ้ามีข้อความหรือข้อมูลใดที่ไม่ถูกต้อง  กรุณาทักท้วง  ชี้แนะมา  พร้อมที่จะตรวจสอบและแก้ไขให้ถูกต้อง

           มีความสุขที่ได้เขียน blog ใน gotoknow  ได้เขียนเรื่องที่อยากเขียน  ในแนวที่อยากทำ  มีสิทธิ์ที่จะเลือกอ่าน blog ของเพื่อนๆ ที่ชอบ  ได้ทั้งสาระและความบันเทิง  มีเพื่อนมากขึ้น ทั้งที่ได้มีโอกาสเจอตัวเป็นๆ และที่ยังเป็นแบบเสมือนจริงอยู่ ได้เห็นตัวอย่างดีๆ  ทำให้มองโลกในแง่ดีมากขึ้นและมีกำลังใจที่จะทำสิ่งดีๆ ให้สังคม  ประเทศชาติ  และโลกที่สวยงามใบนี้มากขึ้น   

คำสำคัญ (Tags): #หนังสือ#blog
หมายเลขบันทึก: 80148เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2007 23:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)
  • เขียนไปเรื่อยๆ ครับ อีกหน่อยคุณหมอคงมีแฟนประจำมากครับ
  • เข้าใจว่า คุณหมอคงวานคนอื่นพิมพ์ ครับ
  • สังเกต (ไม่มี "สระอุ") ว่า มีการพิมพ์ผิดบ่อยครั้งเหมือนกัน
พิมพ์เองครับอาจารย์ beeman   แต่มีเพื่อนช่วยแต่งให้สวย  ช่วยจัดเพลงให้ครับ  ขอบคุณมากครับที่ให้กำลังใจ  สังเกตุและช่วยแนะนำ ( มี "สระอุ" แล้วนะครับ )
  • เรียนคุณหมอครับ ผมจะสื่อว่า "สังเกต" เขียนให้ถูกต้อง ต้องไม่มี "สระอุ" ครับ

ขึ้นทะเบียนDSS@MSU ( หนิง )  เป็นแฟนประจำตั้งนานแล้วครับ

แวะมาเป็นแฟนคลับอีกคนค่ะคุณหมอ แล้วไม่มาวิ่งในทะเลแก้วบ้างหรือคะ เพิ่งจะได้มาเยี่ยมเยียน..อ้อ..สังเกตมีสระอุด้วยหรือคะอาจารย์ beeman

ตามลูกหว้ามาติด ๆ ค่ะ   มาให้กำลังใจคุณหมอค่ะ  ไม่รู้จะนำ blog เข้าแพลนเน็ต  อย่างไรค่ะ

เกือบลืมค่ะ  ชอบเพลงจังเลยค่ะ  เพลงพรหมลิขิต    ราณีก็ชอบเพลง  พรหมลิขิตเหมือนกัน แต่เป็นของ บิ๊กแอสค่ะ
ยกให้ อ.ลูกหว้า เป็นแฟนคลับไปตั้งนานแล้ว  ว่างๆจะไปเจอตัวเป็นๆเลยนะครับ  จะนัดพร้อม อ. Ranee  เลยครับ
ขอบคุณ อ.beeman มากนะครับ  จะไล่แก้ไขให้ถูกต้องให้หมดเลยนะครับ
วิธีเอา blog เข้า แพลนเน็ตน่ะตอบทาง blog มันยากครับ อาจารย์ Ranee    ต้องบอกตัวต่อตัวครับ  กาแฟแก้วเดียวก็พอครับ

Bright Lily

  • ค่ะ ดิฉันก็เริ่มชอบเขียนมากขึ้นค่ะ
  • เหมือนได้ฝึกตัวเอง ฟังเสียงตัวเองค่ะ แถมยังมีเสียงสะท้อนกลับให้เราได้เรียนรู้อีกด้วยค่ะ
  • ดิฉันเขียนสิ่งที่เป็นตัวตนของดิฉันจริงๆ ค่ะ ไม่ได้ยึดติดกับเรตติ้งว่าต้องมีมากน้อย มิได้สนใจ concept ของการพิจารณารางวัล
  • วาดหวังเพียงสุขใจที่ได้เขียน คาดหวังให้คนอ่านมีความสุขค่ะ
หนู เข้ามาสมัคร เป็น "แควน" เอ๊ย "แฟน" ประจำฮับ
แอบไปอ่านบทความของคุณ Bright Lily หลายครั้งแล้วนะครับ  แต่ไม่ได้ทิ้งรองรอยไว้   ต่อไปจะทิ้งหลักฐานไว้ครับ
ขอบคุณคุณวีร์ มากครับ  แต่แปลกใจว่าคนรุ่นนี้ยังชอบฟังเพลงประเภทนี้อยู่  เพลงนี้ lioness  ที่เป็นทั้งเพื่อน  คุณครู  และ DJ  เป็นคนจัดให้ครับ
หนูkade ขึ้นทะเบียนเป็นแฟนประจำตั้งนานแล้ว  ไม่ต้องสมัครครับ

เรียนคุณหมอ 

      โอ้โหยากขนาดตัวต่อตัวเลยหรือค่ะ  ยินยอมค่ะราณีเลี้ยงได้อยู่แล้วกาแฟ  อยากกินร้านไหนบอกได้นะคะ  หรือจะกินกาแฟโบราณก็ได้ค่ะ 

  • ชอบๆ ชอบกาแฟโบราณ ไปด้วยๆ  ^__^ 
  • เอ๊ะ! ไม่ได้ซิ คุณหมอบอกตัวต่อตัว ว๊า! อดเลย กะจะไปเจอน้องลูกหว้า ชักคิดถึง อยากเจอตัว
จะนัด blogger พิษณุโลกมาเจอกันหมดเลยก็แล้วกันครับ อาจารย์ Ranee , lioness     แต่อาจารย์ Ranee ต้องชวน อ.ลูกหว้า มาด้วยนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท