รอรับยา ลุ้น ตอนนี้เหลือเม็ดสุดท้าย


ตัวฉัน เป็นเสมือนผลงานของหมอ พยาบาล ที่นี่ด้วย เราผ่านประสบการณ์ ร่วมกันมา

     ยากดภูมิ ชนิดเม็ด  Myfortic ที่ต้องทาน เช้าเม็ด เย็นเม็ด  เย็นนี้เหลือเป็นเม็ดสุดท้าย 

  ฉันสั่งซื้อกับบริษัทยาที่ กทม. เมื่อเช้าโทรไปตามยา เกรงว่าจะส่งมาไม่ทันการ

   ผมจะติดต่อให้พี่นะครับ  

ชีวิตมีให้ลุ้นเสมอ

  บ่าย น้องพยาบาลที่ไตเทียมสุรินทร์โทร.มาบอกว่า ยามาแล้วมาบ่ายนี้เอง

  เช้าฉันประชุมกับผู้นำชาวบ้านที่มาร่วมคุยกับเจ้าหน้าที่ ของมูลนิธิกองทุนไทย ที่ให้โครงการการให้เพื่อสังคม สนับสนุนกิจกรรมอนุรักษ์ป่าที่นี่ สายเราก็พาน้องเจ้าหน้าที่เดินป่า ทั้ง 16 จุดศึกษาธรรมชาติ

  บ่ายฉันไปส่งน้องเจ้าหน้าที่ ที่บขส.สุรินทร์เพื่อไปติดตามโครงการที่ อ.สตึก  เป็นโปรแกรม ต่อไป

  ฉันเข้าเมืองมาในชุดแบบลำลอง ชุดดำ การเกงเลฝ้ายรัดเอวกับเสื้อยืด   คว้าย่ามเล็กๆมาด้วย ชุดนี้ไม่สุภาพเท่าไหร่ ...แค่มารับยา 1 กล่อง  ....ไม่เจอใครมากหรอกน่า....

  น้องพยาบาลไตเทียม ทักฉันอย่างเซอรไพส์ ที่ฉันมาแบบนี้

โอโฮ้ พี่หน่อย ชุดนี้เซอร์ จังพี่ อย่างนี้น้องก็อิจฉาซิ  

  แฮะๆ  ชุดออกค่ายก็แบบนี้ล่ะคะ น้องเปิ้ล...

    แล้วสาวๆก็มารวมคุยกับฉัน เรื่องจุ๊กจิ๊กๆ แบบผู้หญิงๆ สนุกสนาน

พี่หน่อย มีกระขึ้นตรงคอ กับใกล้ๆปากนิดหน่อยนะ เดี๋ยว หยาจะเอาครีมมาให้ มันจะได้จางไปบ้าง....

ต้องแต่งหน้าบางๆนะ จะได้ดูดีขึ้น ตอนผ่าตัดใหม่ๆ หน้าพี่หน่อยบวม ตอนนี้หน้าแหลม เรียวขึ้น...

ไหน ดูข้อมือหน่อย แขนซ้ายนี่ พวกหนู จิ้มพี่ซะแขนพรุนไปหมดแล้ว...และไอ้ตรงข้อมือ นี่ พี่อย่าให้ไปโดนอะไรนะ เนื้อมันบาง

โดนอะไรบาดนี่ เลือดพุ่งเลยนะพี่ มันเป็นเส้นเลือดใหญ่...

    ตัวฉัน เป็นเสมือนผลงานของหมอ พยาบาล ที่นี่ด้วย เราผ่านประสบการณ์ ร่วมกันมา แบบที่ ไม่นึกว่าจะมีวันนี้ ที่เราได้นั่งคุยกันอย่างสบายๆ ไม่มีความป่วยไข้ ไม่มีภาระที่ต้องเยียวยา

    ฉันฟังๆ ก็นึกเอ็นดู ละคนขำ กับน้องๆ ที่ให้คำแนะนำ ทั้งละเอียด และไม่ละเอียด และส่วนตัว มากๆ   ประเภท อยากให้คนไข้ ดูดี เสมอ อะไรทำนองนั้น ความคิดของสาวๆ จุกจิก แต่ก็น่ารักดี....

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #คนป่วยกับยา
หมายเลขบันทึก: 80097เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2007 18:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 11:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
แวะมาให้กำลังใจคนเก่งนะคะ สู้ สู้ ค่ะ คนดี บุญรักษา คนเลวบาปรักษาค่ะ สวัสดีค่ะ
สู้ ด้วยกันนะคะ   บุญรักษาเช่นกันคะ
  • แวะมาเยี่ยมค่ะ
  • เราอยู่ไกลกันนะคะโดยระยะทาง
  • แต่ก็เป็นห่วงคุณดอกแก้ว อยากให้สุขภาพดีวันดีคืนค่ะ
  • รูปถ่ายใหม่นี้ หน้าตาสดใสนะคะ
  • นอนหลับฝันดีค่ะ
P

Bright Lily
  ระยะทาง รึคะ ไม่ไกลเลยคะ

อยู่ภูเก็ตใช่มั้ยคะ  สมัยเรียนตอนปี 4 ดิฉันเคยโบกรถจากปัตตานีกับรุ่นน้องอีกสองคนไป

ร่วมงานคัดการการก่อสร้าง โรงงานแทนทาลัมค่ะ

ประทับใจมากคะ  ยังได้ไปรวมกับเพื่อนที่สวนกลางเมือง จำชื่อไม่ได้  อยู่บนเนินพื้นที่กว้างมาก  แต่อยู่ได้คืนเดียวคะ  รีบกลับมาฝึกสอนต่อ  โดดฝึกงานน่ะคะ

  • ค่ะ อยู่ภูเก็ตค่ะ
  • ตอนนั้นมีการเดินกระบวนต่อต้านแทนทาลัมค่ะ
  • สวนกลางเมืองที่อยู่บนภูเขา เค้าเรียกว่า "เขารัง" ค่ะ เป็นสวนสาธารณะที่สวยมากๆ มองเห็นเมืองทุกทิศทางค่ะ
  • ตอนเรียนหนังสือ คุณดอกแก้วคงเป็นนักกิจกรรมตัวยงเลยนะคะ
  • มีความสุขกับวันนี้นะคะ  หากมาภูเก็ตก็กริ๊งกร๊างหาได้นะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท