นัดหมายเชิญชวนก้วนคนแห่งการเรียนรู้มาสู่การเป็น บล็อกเกอร์


ในวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๐ นี้ ได้เชิญเจ้า หน้าที่ ICT ของศูนย์กศน.อำเภอมาประชุม ก็จะถือ โอกาสนี้อบรมการสร้างบล็อกแลกเปลี่ยนเรียนรู้เสียเลย เพื่อให้ไปถ่ายทอดในอำเภอต่าง ๆ เป็นตัวคูณต่อไป ใน วันนี้ท่านใดสนใจจะมาแจมด้วยก็เชิญมาได้ครับ

 

          เมื่อสองสามวันที่ผ่านมาได้แนะนำทีมงานกลุ่มข้าราชการครู ครูปวช. และครูอาสาในศูนย์กศน.จังหวัดให้มี บล็อกของตนเองไว้บันทึกแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพิ่มขึ้น จำนวนผู้มีบล็อกก็หลายรายแล้วได้แก่ ครูวัชรินทร์ ครูสุพรรณ ครูศศิประภา ครูทัศนีย์ ครูชนาภา ครูอรยา ครูสมหมาย ครูพิมพรรณ ครูสดใส ครูสมร ครูนิติการ ครูนลินทิพย์ ครูพิทักษ์

         และในวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๐ นี้ ได้เชิญเจ้า หน้าที่ ICT ของศูนย์กศน.อำเภอมาประชุม ก็จะถือ โอกาสนี้อบรมการสร้างบล็อกแลกเปลี่ยนเรียนรู้เสียเลย เพื่อให้ไปถ่ายทอดในอำเภอต่าง ๆ เป็นตัวคูณต่อไป ใน วันนี้ท่านใดสนใจจะมาแจมด้วยก็เชิญมาได้ครับ การมีบล็อกบันทึกประสบการณ์ องค์ความรู้ เรื่อง เล่าต่าง ๆ ของตนเอง ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ที่มีคุณค่าของแต่ละคนเป็นหนทางหนึ่งในการพัฒนา ศักยภาพแต่ละคนได้เป็นอย่างดี เร็ว ๆ นี้เราจะใช้เวทีนี้ ในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้มากขึ้น แต่ละวันเราต้อง หมั่นถามตัวเองว่า วันนี้เราเรียนรู้...แล้วหรือยัง ในหลักวิชาการศึกษาผู้ใหญ่ (Adult Education) ถือว่า..... ประสบการณ์เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่มีค่ายิ่ง (Rich Resource for Learning) เรานำประสบการณ์มาแลก เปลี่ยนเรียนรู้กันเถอะครับ

หมายเลขบันทึก: 80071เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2007 14:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)
วันที่ ๒๖ ก.พ. ผมไปราชการประชุมห้องสมุดคลังเรียนรู้ต้นแบบที่สำนักกศน. และประชุมกรรมการสรรหากกต.ที่จังหวัดอีก ขอให้ครูทัศนีย์ช่วยเตรียมการถ่ายทอดความรู้ โดยให้ครูชนาภา ครูศศิประภา ครูอรยา ครูพิทักษ์ ครูนลินทิพย์ เป็นพี่เลี้ยงเพื่อนเรียนรู้ นะครับ
    ทางศบอ.บางปะกงได้รับทราบข้อมูลเป็นที่เรียบร้อยแล้วและจะดำเนินงานจัดส่งบุคคลากรที่มีคุณภาพด้าน ICT  มาทำการอบรมและจะสานต่อเจตนารมณ์เพื่อถ่ายทอดความรู้  สู่ผู้ใฝ่คว้าหาความรู้อีกต่อไป  เพื่อก้าวไกลเทคโนโลยีที่มีแนวคิด  ประสานติดประสบการณ์แหล่งการเรียนรู้  สู่สังคมที่ดีได้ในอนาคต 
เป็นสิ่งที่ดีได้พัฒนาความสามารถในด้านเทคโนโลยีเพิ่มขึ้น
มีใครสนใจแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้ก่อการดี เชิญได้

     สนใจแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้ก่อการดี  คงมีวิธีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้   26  กุมภาพันธ์ทางทีมงานบางปะกงตั้งใจ  จะรีบไปสร้างบล็อกบันทึกประสบการณ์ 

เรียนรู้เวลาใดบอกด้วยครับผม

 

เป็นสิ่งที่มากเลยที่จะสานต่อเจตนารมณ์ของผอ.เพื่อถ่ายทอดความรู้ สู่ผู้ใฝ่คว้าหาความรู้อีกต่อไป ขอให้ทุกคนเข้าร่วมกันนะคะเป็นสิ่งที่ดีที่ผอ.มอบให้
คนเราทุกคนไม่ได้มีบทบาทแค่เพียงด้านเดียว...ควรหันมาสร้างสรรค์การเรียนรู้ในด้านอื่นบ้างโดยยึดถือการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง...เพราะลำพังตัวคนเดียวอาจจะพัฒนางานให้สำเร็จได้ไม่เท่าที่ควร...การเรียนรู้...คือสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างคน...ให้รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง
    เวลาเพียงไม่กี่นาที จะทำให้คุณมี blog สวยๆ เป็นของตนเอง เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้นะคะ  เราลองปรับเปลี่ยนบทบาทการเป็นผู้ตาม มาเป็นผู้นำบ้าง สิ่งนี้จะสร้างคุณเป็นผู้นำในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้ดียิ่งขึ้น
  • เป็นแนวคิดที่ดีและมีประโยชน์ครับ
  • โลกแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทรงพลังและเป็นกันเองเสมอ...มีชีวิต และมีวิชาการอย่างน่ารื่นรมย์
  • เป็นกำลังใจในกระบวนการขับเคลื่อนทุกประการ นะครับ
ดีเหมือนกัน จะได้ไว้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันต่อไป และเป็นพลังของกศน.แปดริ้วในทางสร้างสรรค์ต่อไป
ช่วงนี้มาช้า เพราะงานเยอะหน่อย เลยไม่ค่อยได้เข้ามา......เฮ้อ.......

ขอบคุณอาจารย์แผ่นดิน และแฟนพันธ์แท้ทุกๆ ท่านครับ

คุณนภัสครับ

        มาช้าก็ดีกว่าไม่มาครับ หากมีเวลาว่างตอนไหนเข้ามาเรียนรู้วิธีสร้างบล็อกบันทึกประสบการณ์แลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่กศน.แปดริ้วได้เลยนะครับ ตอนนี้มีผู้คอยให้คำแนะนำได้หลายคนแล้ว

การมีบล็อกเป็นของตนเองเป็นสิ่งที่ดีนะค่ะ เพราะเราสามารถเขียนบทความต่างๆที่ทำให้คนอื่นได้รับความรู้อย่างที่เราได้รับรู้มาได้  เป็นการเผยแพร่ข่าวสารและความรู้ต่างๆ  ไปสู่คนอื่นๆได้อีกด้วย  และยังเป็นการพัฒนาตนเองไปในตัวด้วย

ดีใจจังจะมีบล็อกของตัวเองแล้ว มีประโยชน์มากๆ

  • เยี่ยมมากครับ ผอ
  • คาดว่าจะมีสมาชิกเพิ่มมากเรื่อยๆ
  • เยี่ยมมากคะ ผอ.เป็นสิ่งที่ดีมากเลยขอให้มีสามกชิกเพิ่มเยอะ ๆๆๆ
  • ขอบคุณทุกท่านมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันครับ
    รับทราบและทดลองสร้างบล็อกของตนเองแล้วเป็นงานที่ท้าทายไม่ยากอย่างที่คิดไว้
     เป็นสิ่งที่ดี  และได้พัฒนาความสามารถของตนเอง  มีเวลาว่างก็สามารถเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับ  HIV  ได้นะค่ะ
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท