กลัวภาษาอังกฤษมากที่สุด


ภาษาเพื่อการสื่อสาร

ทำไมต้องกลัวภาษาอังกฤษเคยถามตนเองตลอดเมื่อได้รับผิดชอบต้องสอนภาษาอังกฤษช่วงชั้นที่1 -3 พอดีดิฉันเป็นคนชอบภาษาอังกฤษแต่ไม่มีความมั่นใจในการพูด การออกเสียง การใช้ประโยคเจอฝรั่งที่ไหนก็พยายามยิ้มให้ ใจจริงอยากจะพูดออกมาทักทายไม่กล้าเพราะกลัวผิด  แต่เมื่อเข้ามารับการอบรมภาษาอังกฤษไม่ว่าที่ไหนดิฉันก็ไป และชอบซื้อหนังสื่อเกี่ยวกับการสนทนาต่างๆเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ และหนังสื่อพจนานุกรมอังกฤษ-ไทย และไทย - อังกฤษนำมาอ่านศึกษาด้วยตนเอง เกิดความเข้าใจ บางทีก็จะถามเพื่อนที่จบเอกภาษาอังกฤษ เป็นพี่เลี้ยงให้ ตอนนี้ดิฉันไม่กล้วภาษาอังกฤษแล้วค่ะเพราะยิ่งได้ศึกษาและได้พูด และนำไปใช้บ่อยๆ เกิดความมั่นใจ กล้าพูด ฝึกพูดตนเองกับหน้ากระจก และแสดงท่าทาง ก็สนุกดีนะคะ ตั้งแต่นั้นมาดิฉันไม่กลัวฝรั่งเลย ขอบอกนะคะดิฉันจบเอกการประถมมาคะ

หมายเลขบันทึก: 79732เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2007 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 21:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ยินดีกับความพยายามของคุณครู อยากให้คุณครูพยายามใช้ภาษากับเด็กให้มาก ๆ และพยายามสอนเด็กให้ได้สำเนียงฝรั่งน่ะค่ะ เพราะเด็กเล็ก ๆ หากครูสอนออกเสียงอย่างไร เด็กก็จะจำ ดังนั้นครูต้องเรียนรู้เรื่อง Phonetic น่ะค่ะ เพราะจำเป็นมาก

         อีกอย่างหนึ่งต้องพยายามให้เด็กได้สัมผัสกับฝรั่งบ่อย ๆ เด็กจะได้ไม่กลัวน่ะค่ะ

  • ตามมาดูคุณครู
  • โถๆๆ
  • เพิ่งหาพบ
  • มีอะไรให้พอช่วยเหลือได้บ้างครับผม

สวัสดีค่ะ

เก่งสุดยอดค่ะ

  • สวัสดีค่ะ 
  • กลัวภาษาอังกฤษเหมือนกัน
  • กลัวครูภาษาอังกฤษด้วยค่ะ

ขอขอบคุณมากค่ะอาจารย์ขจิต เรื่องที่ดิฉันได้นำเรื่องของการใช้ภาษาอังกฤษมาใช้ในห้องเรียนและสื่อสารกับชาวต่างประเทศเป็นประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับดิฉันตอนแรก อยากจะให้อาจารย์ช่วยบอกเทคนิคการสร้างความมั่นใจในการพูด และมีวิธีใดอีกที่จะสร้างความคุ้นเคยโดยพูดไปแล้วไม่ทำให้เราต้องอาย  สำเนียงการพูดจะออกเป็นฝรั่งหรือเป็นไทยกันแน่คะ  Thank  you   very   much .(ขอบคุณมากค่ะ)

ขอใช้ตัวแทนคำว่าน้องนะคะ คุณพี่Sasinada จะเขียนภาษาไทยแล้วกลัวไม่ถูก ขอบคุณกับคำชมเกี่ยวกับความสนใจของตนเอง ตอนแรกที่สอนภาษาอังกฤษ ไม่ใช่บังคับ  แต่เป็นคนที่ชอบพูด และยิ้มง่าย

ชอบภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เด็กแต่ขาดการฝึกฝนก็เลยมาใช้ภาษาอังกฤษตอนเรียนมัธยมและเรียนอยู่ที่วิทยาลัยครูอุตรดิตถ์ เมื่อก่อนค่ะ แต่ดีใจที่พี่ให้กำลังใจจะพยายามต่อไปมีปัญหาจะถามพี่นะค่ะ คงไม่รบกวนแล้วละ  ขอบคุณคะ Good  Bye See You Again.

Hello !  น้อง RAK -NA ครูประถมอย่างนี้แหละเห็นรูปแล้วค่อยชื่นใจหน่อย น้องกล้วภาษาอังกฤษเหมือนพี่เลยตอนแรก  แต่เราเป็นครูแล้วนี่ต้องสร้างความมั่นใจไว้ก่อนใช้ใหมละ จากนั้นเราค่อยถามเทคนิค วิธีและการนำเอาประโยคมาเรียงกัน แต่เดี่ยวนี้เห็นว่าไม่เน้นไวยากรณ์ มันจะดีหรือ น่าคิดนะน้องนะ ต้องอาศัยคนเก่ง ที่จะบอกเราแล้วนะ รออีกหน่อยคงมีคนใจดีช่วยบอกผ่านเวปพี่นะคะ ขอบใจนะคะที่ให้ความคิดเห็นมา

เป็นความคิดที่คุณครูสิริพร พูดถูกต้องเลยค่ะการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารระดับประถมโดยใช้นวัตกรรมเข้ามาช่วยซึ่งเป็นเทคนิคที่ดีของคุณครูที่นำไปสู่การเรียนการสอนที่ดีที่สุด และยังเป็นการสร้างความมั่นใจของครูผู้สอนอีก และขอขอบคุณมากที่เป็นวิทยาทานให้กับน้องซึ่งจะนำไปปฏิบัติต่อไป แล้วอย่าลืมเข้ามาชมและบอกกล่าวให้น้องทราบบ้างคะ พบกันนะคะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท