แผนงานพัฒนา Blog Solutions


  1. พัฒนาระบบบล็อกที่เต็มรูปแบบ (Blog Solutions) อันประกอบ 1) ระบบการเขียนบล็อก (MemeExpress) 2) ระบบการรวบรวมบล็อก (PlanetMatter) และ 3) ระบบการเผยแพร่และอ่านบล็อก (FeedSpring) อย่างต่อเนื่อง และเน้นให้บริการแก่ประชาชนไทยเป็นหลัก

  2. พร้อมทั้งสนับสนุนการเปิดเผยรหัสต้นฉบับและแนะนำวิธีการลงระบบที่พัฒนาขึ้นทั้งหมดแก่นักพัฒนาชาวไทย เพื่อการเผยแพร่บล็อกเทคโนโลยีให้ทั่วประเทศไทยเพื่อการจัดการความรู้ของไทย ที่สะดวก ง่าย และรวดเร็วยิ่งขึ้น

  3. วิจัยเชิงสำรวจ (Survey) ทางอินเตอร์เน็ตเกี่ยวกับความต้องการและความพึงพอใจต่อการใช้ระบบบล็อก GotoKnow.org เพื่อสนับสนุนกระบวนการต่างๆ ของการจัดการความรู้

  4. วิจัยเชิงประเมินประสิทธิภาพของระบบโดยผู้ใช้ (Usability Evaluation) ของระบบบล็อก GotoKnow.org อันประกอบด้วย การสังเกตพฤติกรรมการใช้ระบบ การจดบันทึกคำพูดการอธิบายความคิดของผู้ใช้ในขณะใช้งานระบบ การตอบแบบสอบถาม การสัมภาษณ์หลังการใช้งาน และข้อมูลที่ระบบจัดเก็บโดยอัตโนมัติ

  5. วิจัยเชิงวิเคราะห์ข้อมูลผู้ใช้ GotoKnow.org จากฐานข้อมูลที่จัดเก็บไว้และสถิติการใช้งานระบบจากไฟล์ข้อมูลการใช้งานที่จัดเก็บอัตโนมัติโดยระบบ (Log Files)
หมายเลขบันทึก: 7952เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2005 15:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 00:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
นายเรวัต สิงห์เรือง

ผมอยากศึกษางานวิจัยจากท่านอาจารย์ หรือให้คำแนะนำวิทยานิพนธ์ให้ด้วยจะได้ไหม  เพราะผมกำลังสนใจงานที่เกี่ยวกับ "อัตลักษณ์"ของชุมชุนพื้นเมืองทางภาคอีสาน ถ้าจะกรุณาชี้แนะด้วย

ขอบคุณมากครับ

นายเรวัต  สิงห์เรือง

งานวิจัยใน Gotoknow.org ยังไม่ได้เริ่มต้นคะ ตอนนี้เราเน้นการพัฒนาระบบและนำไปใช้ และพัฒนาเครื่องมือสำรวจด้าน Technology acceptance สำหรับบล็อกคะ

คุณเรวัตอาจจะติดตามความคืบหน้าได้ที่บล็อกของดิฉันนะคะ http://tutorial.gotoknow.org หรือ http://think.gotoknow.org

ขอบคุณคะ

นายเรวัต สิงห์เรือง
ขอบคุณมาก และจะตามผลงานอาจารย์ตลอด ถ้าต้องการความช่วยเหลือด้านวิชาการ  คงได้กรุณานะครับ
เข้ามาอ่าน เผื่อจะได้ความรู้เกี่ยวกับเว็บบล็อกบ้าง  ทดลองใช้ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท