โลกใบนี้


             ผู้ใหญ่ใจดี คณะมาดี โทรสนทนา ใช้เวลาร่วม 50 นาที ที่เมืองนอกตอนรับสายเวลา 9 โมงเช้า ส่วนเราเวลาบ่าย 3 โมง

             โลกใบนี้ดูเหมือนเล็ก สื่อสารกันได้สะดวกดี เลยบอกเล่าประสบกาณ์สัปดาห์ก่อน ที่นำมาเขียนเรื่องใครกำหนดการฟัง

             เพราะเราฟังอยู่ดี ๆ มีคนมาบิดคลื่นวิทยุ  เราเลยถามว่า แล้ววิทยุที่เขามาที่ชุมชนเผ่าตองเหลืองเป็นอย่างไร  ได้รับทราบว่า มีจำนวน 14 เครื่อง และเครื่องวีซีดีอีก 1 เครื่อง

             อ้ายโหล มีวีซีดีผู้เดียว นอกนั้นมีวิทยุ คือ  ตาศรี รายนี้มีคนเดียว 2 เครื่องนอกนั้น อ้ายสมุด อ้ายจันทร์ ตาทอง  สองบาท ประคอง ตาเส่ง ตาธง ตาเก๋อ ตาปา โหล และตาศักดิ์ มีคนละ 1 เครือ่ง ส่วนตาวงค์และก๋อมบ้านหลังเดียวกันมี 1 เครื่อง การรับสื่อสารยุคนี้ มีข้อคิด ข้อห่วงใย เป็นการบ้านของพวกเราครับ

คำสำคัญ (Tags): #สื่อสาร#ข้อคิด
หมายเลขบันทึก: 79493เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2007 16:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ชนตองเหลืองในป่าคอนกรีต กทม.

ชนตองเหลืองในป่าคอนกรีต  ยังไม่มีสักเครื่องเลย  อาศัยแอบฟังของคนข้างบ้านเป็นหลัก  แต่ฟังดูแล้วข่าวสารมีแต่ขยะสมองทั้งนั้นเลย  หากบริหารการฟัง(ไม่ใช่หูไม่ดีนะ)ไม่ดีน่าจะมีภัยมากกว่า  เพราะคนผลิตรายการนั้นมีความรู้ที่จะทำอย่างไรให้เพิ่มต่อมกิเลสผู้บริโภคมากขึ้นๆทั้งนั้น  หากรู้ไม่เท่าทันน่าจะเป็นเหยื่อมากกว่า  จึงฝากท่านธนูว่า  เราจะมีส่วนพัฒนาทั้งครบ(holistic)แบบมีส่วนร่วม(participations)ได้อย่างไร?  ส่วนราชการนั้นก็ช่วยไปตามระบบนั้นดีอยู่แล้ว   ภาคส่วนประชาชนน่าจะทำอะไรได้บ้างนะครับ

ระหว่างอยู่ในระบบเมื่อครู่ ได้รับโทร.จากคุณเบิ้ม สฤษฏ์ฯ  บอกว่า เพิ่งลงจากดอย จะเข้าไปสถานีอนามัย หารือเรื่องเนื้อเพลง หรือบทเพลง ซึ่งเราไม่สัดทัดนัก เพียงแต่มีแนวจากผู้ใหญ่เสมอมา เลยตอบไปว่า ผู้ใหญ่จะรู้เท่าคนทำเพลงได้อย่างไร  เอาอย่างงี้ เห็นดีเห็นงามอะไรก็ขอให้ทำไปเถอะ ทำความดี เพื่อความดี เพราะโลกของดนตรี  คนทำเพลง คนทำดนตรีจะรู้และเข้าใจ หรือหากผู้ใหญ่ไม่พอใจก็ดีเรื่องหนึ่ง  ซึ่งสามารถปรับแนวกันได้ครับ.

ชนตองเหลืองในป่าคอนกรีต กทม.

ดนตรีเป็นภาษาอย่างหนึ่ง  ที่ร้อยกรองออกมา  สามารถสื่อไปยังผู้คนได้มากหลาย  จะเป็นความทรงจำที่ดี(หากเพลงนั้นสร้างสรรค์)  แถมได้ผ่อนคลาย  ให้หลากหลายอารมณ์ 

หมู่นี้สังคมก็ขาดอารมณ์ขันที่สร้างสรรค์ไปเยอะ 

ขอเชียร์คุณเบิ้ม สุดใจเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท