บันทึกความดี


ถ้าเราไม่สามารถทำความดีได้..ก็ขอเพียงแต่อย่าทำความไม่ดีเพิ่มขึ้นเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

     เมื่อวันตรุษจีน ดิฉันได้กลับบ้านไปไหว้บรรพบุรุษและอยู่บ้านพร้อมหน้าพร้อมตากันกับครอบครัว พอตกค่ำเราก็เสร็จจากภารกิจงาน ก็เลยมานั่งคุยกัน  ดิฉันได้เล่าให้ครอบครัวฟังว่า......

     "ที่ทำงานมีน้องใหม่เพิ่งย้ายมา 1 คน  ดิฉันเห็นเขาไม่มีที่เก็บของและไม่มีแฟ้มใส่เอกสาร...ซึ่งสังเกตมาประมาณ 2 อาทิตย์แล้ว  ฉะนั้นเมื่อวันพุธ (วันที่ 14 ก.พ.50) ก็เลยจัดตู้เก็บของ ๆ คนอื่น (ที่ไม่ใช้เล้ว) และหาแฟ้มให้น้องเขาใส่เอกสาร  โครงการ  หนังสือเวียน และอื่น ๆ ได้ 3-4 แฟ้ม  แล้วบอกว่า....พี่จัดตู้เหล็กให้แล้ว..เอาแฟ้มมาเก็บที่นี่ก่อนนะ.....และใช้เป็นที่เก็บเอกสารไปก่อนนะ..."

     เมื่อฟังจบแล้ว..คนในครอบครัวก็บอกดิฉันว่า...ดีแล้ว...ได้ทำความดี 1 เรื่อง... ดิฉันก็บอกว่า..แต่ตู้ที่ดิฉันไปจัดให้นั้นไม่ใช่ของดิฉันหรอกนะ..แต่เป็นตู้ที่ตั้งอยู่ในห้องและไม่มีใครใช้...และดิฉันก็ได้ขออนุญาตหัวหน้าแล้วด้วย...

     ก็เป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เขียนมาให้ทุกท่านได้อ่านกันนะค่ะ

                           "ถ้าคิดดี...ทำดี..ก็จงทำต่อไปนะ"

หมายเลขบันทึก: 79460เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2007 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สนับสนุนและเห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะ...

ทำเถอะค่ะ...ความดี...แม้อาจจะยากกว่าการทำไม่ดี...

แต่..ก็เป็นหน้าที่ที่เราต้องทำ อย่าได้ละเลย...ในการทำ..."ความดีต่อชีวิต"

(^_______^)

  • ที่ผมบันทึกการทำงานกับเพื่อนร่วมงาน และชาวบ้าน มา ลปรร. น่าจะถือได้ว่าผมกำลังได้เริ่มทำความดีให้กับงานไหมครับ
  • หากใครคิดว่าได้ทำความดี  น่าจะชวนกันมาบันทึกในบล็อก Gotoknow.org ดีไหมครับ
เรียน คุณสิงห์ป่าสัก เป็นสิ่งที่ดีมากเลยค่ะ...ชวนกันทำความดี แล้วนำมาบันทึกและ ลปรร.กัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท