3 กรกฎาคม 2548


เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ในการทำสงครามกับอาหารไขมัน

...วันที่ 4 กค วันนี้มื้อเช้าค่อนข้างเร่งรีบเลยทานน้ำธัญพืชชีวจิต 1 แก้ว มื้อเที่ยงทานข้าวยำสมุนไพรโดยเพ้นท์จะสั่งลดข้าวลงครึ่งจาน ส่วนมื้อเย็นวันนี้ก็เริ่มมีอุปสรรคแล้วเพราะเพื่อนดันชวนไปกินไก่ทอดร้านคนแก่ถือไม้เท้า (KFC) ไงแต่ด้วยความตั้งใจที่มั่นคงเพ้นท์ก็ไม่กินไก่ทอดแต่กินแค่สลัดทูน่ากับน้ำเปล่าเท่านั้น พอกินเสร้จจึงรู้ว่าถ้าเราตั้งใจจริงแล้วล่ะก็ ไม่มีอะไรที่ยากเกินความตั้งใจของเราแน่ๆ ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จก็ย่อมอยู่ที่นั่น จำไว้ว่า สู้ๆสู้ๆ...

...วันที่ 5 กค วันนี้มื้อเช้าเพ้นท์รับประทานน้ำธัญพืชชีวจิต 1 แก้ว เหมือนเดิมแต่วันนี้มีขนมปังโฮลวีตปิ้ง 1 แผ่นและซุปไข่ไขมันต่ำ 1 ถ้วย มื้อเที่ยงราดหน้ายอดผัก (ใส่ผักเยอะๆ)กับน้ำแครอท 1 แก้ว ส่วนมื้อเย็นเพ้นท์ทานสลัดผลไม้ คือเราเลือกผลไม้ที่รสไม่หวานอย่างฝรั่งจะมีวิตามินซีมาก เคล็ดลับอยู่ที่เราไม่ใช้น้ำสลัดครีมแต่ราดด้วยโยเกิร์ตรสธรรมชาติไขมันต่ำแทนค่ะ อร่อย! สดชื่นและที่สำคัญไม่อ้วนด้วยค่ะจะลองเอาไปใช้ดูเพ้นท์ก็ไม่หวงสูตรหรอกนะค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 794เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2005 12:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เราว่าถ้าเธอกินได้อย่างว่ามันน่าจะผอมไปตั้งนานแล้วแหละ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท