เพลงเพื่อสุขภาพ


เพลง ....ทำให้ช่วงที่ทุกข์ที่สุด รอดมาได้ เหมือนกัน....ความฝัน กับ ความจริง

    แฟนชอบฟังเพลงจีน  ฉันก็ชอบไปด้วย แต่ก็แปลไม่ได้ทั้งคู้ บางทีตอนเช้าก่อนจะออกไปทำงาน หรือภาระกิจอะไรสำคัญ จะปลุกใจตัวเองด้วยเพลงปฏิวัติ อย่างเพลงของ     หงเฟยหง “  เพลงจากหนังจีนคะ ชอบมาก  ชอบจังหวะกลอง ....ฮือ หือ ฮือ หือฮื่อ ....ในเรื่องเป็นหมอนักปฏิวัติของจีนเก่งเรื่องบู๊และรักษาคนด้วย รวบรวมคนต่อต้านชาวตะวันตกที่จะมาทำลายจีนสมัยก่อน ชอบตอนที่ หงเฟยหง  พาชาวจีนกู้ชาติ ฝึกวิทยายุทธที่ชายทะเลมาก ทำให้อยากเป็นหนึ่งในนั้น ...อันนี้ดูจากหนังคะ....

    เคยมี นักศึกษาฮ่องกง มาออกค่ายกับเรา เราก็เอาเพลงนี้มาเปิดคะ คิดว่าน่าจะสนุก แต่กลับว่า  วัยรุ่น บอกว่า   โห...เพลงเก่าจัง “เราก็...ตลกดี แต่เราชอบนี่นา

     แต่เพลงของ เติ้ง ลี่ จิง   เราก็ชอบฟัง ยิ่งดูหนังเรื่องอะไรน้า...มีเพลง ของเติ้งทั้งรื่อง และเพลงเด่นเป็น  “ หวานปานน้ำผึ้ง “

เราก็โชคดี  ทั้งนักศึกษาฮ่องกง และสิงคโปร์ รู้ว่าเราชอบ ก็ซื้อมาฝากจาก 2 ประเทศเลย

     ในค่ายเราจะเปิดเพลงที่หลากหลายให้สมาชิกค่าย ฟัง ไทย ก็ทั้งลูกทุ่ง กรันตรึม หมอลำ เพลงไทยประยุกต์บรรเลง เพลงเพื่อชีวิต

เพลงฝรั่งด้วย เรามีชุดจาก Best of RCA หรือร็อค หรือ เพลงของ

EAGLES   อย่าง hotel California / desperado  ,ม้วนนี้นำมาเปิดในค่ายนักศึกษาบ่อย ต้องซื้อใหม่ทุกค่าย เพราะเป็นที่ชื่นชอบกันมาก- หายคะ

     อย่างเพลงหวานๆ ของสาวญี่ปุ่น Isa Ono นำเพลงเก่าภาษาอังกฤษมาร้อง เสียงเธอก็เพราะดี ใส น่ารักๆ  เธอโตที่ ประเทศบราซิล ก็มีเพลงสไตล์บราซิลมาด้วย ฟังแล้วสนุกมาก เปิดซ้ำๆ ไม่เบื่อเลย

     หรืออย่างเพลงรัก ของหนุ่มไอริช ชื่อ Ronan Keating ในชุดBring you home ….เหมือนหนุ่มบ้านนอกที่เฝ้ารอคนรักที่จากไป

ไม่ว่าเธอจะเป็นอะไร ฉันจะพาเธอกลับบ้าน ...เสียงแหบๆ แต่มีเสน่ห์มากคะ

      ล่าสุด ฉันไปซื้อเพลงของหนุ่มสเปนมาฟัง

  Sigo Siendo Yo    เป็นภาษาสเปน ที่ไม่รู้เรื่องอีกล่ะคะ...แต่มีเพลงนึงที่ติดใจมาก Dimelo  สนุกสนาน มีกลองรัวเป็นช่วงๆ สไตล์สเปน ฉันชอบทำนองสเปน จากการดูหนังด้วยคะ หลายเรื่อง จำไม่ค่อยได้ แต่ล่าสุด ดูเรื่อง ศิลปินหญิง คิ้วเข้ม ที่เธอประสบอุบัติเหตุจนเดินไม่ได้อยู่ช่วงวัยรุ่น และอีกช่วงตอนปลาย  เธอวาดรูปได้มาจากใจ จากความรู้สึกอย่างมาก จากความเจ็บปวดของสุขภาพ ความกดดัน ...แต่เธอเป็นคนที่ปลดปล่อยอารมณ์อย่างสุดๆ สนุกสนาน ร่าเริง ...จำชื่อเธอไม่ได้...ค่อยนึกใหม่....

      ตอนที่ฉันต้องไปฟอกเลือดที่โรงพยาบาล ช่วง ปี 44-46  เพลงช่วยฉันได้เยอะมาก  เพลงที่ฟังแล้วฮึกเหิม อยากลุกมาปฏิวัติตัวเองประกาศว่า ฉันไม่ได้ป่วย ก็มี หรือบางทีฟังเพลงแล้วก็ให้รู้สึกว่า เราจะให้ความรักแก่คนอื่นได้มากที่สุด ได้แค่ไหน ....ทุกคนต้องการ ความรัก การดูแล ...ขอเรียกร้องให้มีการดูแลกัน....ฟังเพลงแล้ว อารมณ์ ประมาณนี้ เลยคะ....

       เพลง  ....ทำให้ช่วงที่ทุกข์ที่สุด รอดมาได้ เหมือนกัน....ความฝัน กับ ความจริง

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เพลง
หมายเลขบันทึก: 79391เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2007 08:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 11:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
มีเพื่อนที่ทำงานก็ ... เปลี่ยนไตไป 2 ข้างแล้ว เธอเป็นคนอารมณ์ดี มีความสุข ธรรมะธรรมโม ... ให้กำลังใจคุณดอกแก้ว  สุดๆ ค่ะ

คะ ดิฉันปลูกถ่ายไตใหม่ 1 ข้าง ส่วนไตเก่าก็อยู่ด้วยแต่ทำงานไม่ดี...

สุขภาพเป็นเรื่องสำคัญมากๆเลยคะ

กว่าจะเห็นคุณค่า 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท