ปฏิบัติการลับสุดยอด 5 ประการ


        กลับมาแล้วค่ะ หลังจากไปชาร์ตแบต ฝึกสติปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานมา 10-17 กพ.ที่ ศูนย์วิปัสสนาเชียงใหม่ ศูนย์หนึ่งวัดห้วยส้มค่ะ อำนวยการโดยท่านอาจารย์พิชัย-ศิริพร กรรณกุลสุนทรค่ะ แต่รู้สึกว่าท่านอาจารย์ศิริพรจะกุมอำนาจไว้หมดแล้วนะคะ อิอิ ขอบอกข้อมูลตามเวบนี้เลยค่ะ www.vipassanachiangmai.com เผื่อท่านใดสนใจหาสถานที่ปฏิบัติธรรมที่สัปปายะมาก ดิฉันไปเข้าเดือนนี้เพราะเป็นเดือนเกิดหนะค่ะ อ้าวเผลอบอกความลับไปข้อหนึ่งซะแล้ว วันที่ 8 ด้วยนะคะ อ้าวเผลออีก ปีนั้นตรงกับวันตรุษจีนพอดีซะด้วย แม่บอกว่าเกิดมาพร้อมกับฤกษ์กินพอดี วันไหว้แหละค่ะว่างั้นเหอะ ดังนั้นไม่ต้องถามว่าหุ่นดิฉันจะเหมาะสมไหมกับฤกษ์เกิดขนาดนี้

         เวลาไปทานข้าวกับเพื่อนๆ มักโดนเพื่อนๆส่ายหน้าเสมอว่า แกมันอย่าหลายใจมากได้ไหม ทราบแล้วเปลี่ยนๆเอ๊ยสั่งแล้วชอบเปลี่ยนๆอยู่นั่นแหละ  แหมคุณๆคิดดูสิคะว่า ตอนเราสั่งข้าวหน้าหมูทอดไปแล้วเนี่ย มันยังไม่เดินทางมาถึงบนโต๊ะ ดันมีมาม่าผัดขี้เมาลอยอยู่บนโต๊ะข้างๆแถมคนที่สั่งก็กินยั่วยวนเรา เรายังมีเวลานี่นาขอเปลี่ยนหน่อยนะๆ อ้าวบอกข้อสองไปซะแล้วจ้า

         No.3 ถึงหุ่นดิฉันจะไม่ให้แต่ใจรักการเล่นกีฬามากนะคะ ตอนเรียนกีฬาตอนชั้นมัธยมดิฉันมีความสามารถด้านกีฬายืดหยุ่น มันคือยิมนาสติกนั่นแหละค่ะ เค้าใช่ชื่อนี้จริงๆนะจะบอกให้ ยืดหยุ่น 1 ยืดหยุ่น 2 ตอนอาจารย์ให้ม้วนหน้าขาแยก ดิฉันไปค้างเติ่งอยู่แถวๆมุม80องศาแล้วแต่น้ำหนักของก้นก็พาตกลงมากับพื้นจนได้ ถึงเวลาสอบท่านี้สอบไปสามรอบแล้ว ยังไงก็ได้แค่แปดสิบองศาอาจารย์ส่ายหน้าจนแกเวียนหัวแล้วบอกว่า เอาละท่าม้วนหน้าขาแยกเราจะสอบครั้งสุดท้าย ในรุ่นเรามีสัก 360 คน มีชมรมก้นหนักมาสอบครั้งสุดท้ายสัก 10 คนได้ ห้องดิฉันส่งเข้าประกวดสัก2หรือสามคนนี่แหละค่ะ แฮะแฮะ เพื่อนๆในห้องส่งเสียงเชียร์ประหนึ่งว่าเชียร์คนคลอดลูก เอ้าฮึบๆๆ นั่นแหละเบ่งอีกนิดเอ๊ยดันแขนขึ้นอีกหน่อยๆ โห่ๆๆๆๆๆๆเสียงอันหลังนี่เพื่อนๆมีท่าประกอบคือคอตกพร้อมกับคะแนนดิฉันท่านี้ก็ตกตามไปด้วย ดิฉันเป็นคนหลังแข็งแต่หลังไม่ยาวนะคะ ดังนั้นท่าสะพานโค้งไม่ได้กินหรอกค่ะ ลองทำตามดูนะคะ ยืนแยกขาพองามยกสองแขนเหนือหัวค่อยๆหงายหลังลงไปจนมือถึงพื้นค่ะ ดิฉันก็ไปยืนค้างอยู่แถวๆ1ในสามของระยะทาง แต่เวลาสอบมันลงไปได้แฮะ แต่ลุกไม่ขึ้นเท่านั้นเอง สรุปว่ายืดหยุ่นได้เกรด 2 เท่านั้นเองค่า ดังนั้นความสามารถด้านกีฬาอ่อนตัวนี่รุ่งริ่งค่ะ กรีฑาก็ห่วยแตก ขว้างแหลนที่ไรได้สักเมตรนึงเห็นจะได้ ดีที่แหลนมันไม่ทิ่มเท้าเอา แต่พอเจอกีฬาตัวแข็งนี่ไปได้ดีเลยเช่นยูโด จับพลัดจับผลูไงไม่รู้ได้คะแนนท๊อปของห้องเลยนะคะ ส่วนปิงปองนี่เล่นได้ดีที่สุดได้มาสักสองสามถ้วยเห็นจะได้ค่ะ วอลเล่ย์บอล แบดมินตันพอกล้อมแกล้ม แต่ปัจจุบันนี้ใครเห็นหุ่นก็บอกว่าเธอนะเหรอเคยเป็นนักกีฬา

        ดิฉันเป็นคนขี้เกียจมาก ขอบอกๆ แต่อาศัยอย่างอื่นบังคับตัวเองให้เรียนหรือทำงาน เช่นความงก ความอยากได้ดี ความอยากเป้นที่รักของอาจารย์ ตอนเด็กอยากได้เงินเลยต้องสอบให้ได้ที่หนึ่ง ตอนมัธยมชอบอาจารย์สอนคณิตศาสตร์มาก เพราะลีลาการสอนแกไม่เหมือนใครค่ะ โหด มัน ฮา ขนาดที่ต้องปั่นจักรยานไปดูบ้านอาจารย์แทบทุกวัน ถ้าอาจารย์อยู่ก็ได้กินขนมอีกตะหาก ฮิฮิ เลยตั้งใจเรียนจนได้ท๊อปวิชานั้น  แต่ถ้าตอนวันอาทิตย์ที่ไม่มีธุระอะไร อาจนอนไปได้เรื่อยๆถึงตอนบ่ายเลยก็ได้ค่ะ แถมเวลารีดเสื้อผ้า อันนี้อย่าไปบอกใครนะคะ เนื่องจากชุดนักศึกษาเราอยู่ใต้เสื้อกาวน์ ดังนั้นดิฉันรีดแค่ปกเสื้อและบริเวนใกล้กะคอที่เปิดให้เห็นจากเสื้อกาวน์เท่านั้น เซพเวลาเหลือเอาไว้นอนได้ตั้งเยอะแต่เสื้อกาวน์รีดทั้งตัวค่ะ เพื่อนซี้มันมารู้เห็น ล้อดิฉันไปนาน

        ข้อสุดท้าย ดิฉันชอบอ่านคอลัมน์ของคุณมุกหอม วงศ์เทศมากค่ะ ได้ทั้งสาระและบันเทิงแบบกวนๆ อยู่ในนสพ.มติชนรายวันฉบับวันอาทิตย์ ใส้ในนะคะ อยากให้ไปลองอ่านกันดูค่ะ อ่านแล้วอารมณ์ดี ประหนึ่งดูลิงกับหมาเลยหละค่ะ ไม่ได้ค่าโฆษณาอันใดเลยนะคะ         

        คราวนี้จะtag ใครดีหละคะ เอานี่ละกันค่ะ

              คุณ IS

              คุณ Phoenix

              คุณ หนูนา

              คุณอนิรุต

              คุณอนุเซน รินไซ

หมายเลขบันทึก: 79372เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2007 00:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 21:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

แวะมาอ่านความลับคะ  เป็นคนขี้เกียจที่น่ารักมากคะ

เก่งซะอีกอีกด้วย..... 

ยินดีต้อนรับกลับบ้าน gotoknow ครับ

  • หมอนิดกับหนูณัชรไม่อยู่ดูเงียบเหงา เบาไปเป็นสองกอง
  • เพิ่งทราบความลับบางอย่างนี่ละ เรื่องสอบออกกำลังกาย ผมว่าหมอได้แรงดึงดูดของโลกช่วย ตามกฏฟิสิกส์
  • ส่วนเรื่องชอบกินและเปลี่ยนใจ น่าจะเดาออกล่ะจากภายนอก
  • แต่เป็นหมอคงไม่ขี้เกียจครับ
  • อย่าลืมทำการบ้าน เห็นมีโพสถึงคุณหมอหลายที่นะครับ
  • มาแอบอ่านความลับ ฮิๆๆ 
  • ... รีดแค่ปกเสื้อ  !!   ทำมาแล้วเช่นกัน  : )

         ขอบคุณค่ะคุณดอกแก้ว เราทุกคนคือคนเก่งค่ะเก่งกันคนละด้านเนอะเนอะ นี่ไม่ถ่อมตัวเลยนะเนี่ย555

          อาจารย์คะ เบาไปสองกองเองเหรอคะ หมอไปปฏิบัติคราวนี้ ตั้งใจว่าจะกลับมาลดน้ำหนักเลยค่ะ เพราะนั่งสมาธิแล้วคับพุงมาก ตรงตำแหน่งที่ห่วงยางกดนั่นโห มันกดจนเจ็บเลยค่ะ แหมพูดไปแล้วก็อาย ว่าแต่ว่าอาจารย์เดาได้ยังไงคะเรื่องเปลี่ยนใจนี่ค่ะ จากการที่นั่งเปลี่ยนที่ไปหลายๆที่หรือเปล่าคะ แล้วเรื่องทำการบ้านนี่งงค่ะ  โดนtag หลายหนต้องเขียนหลายหนหรือเปล่าคะ งั้นความลับจะเหลือเหรอคะเนี่ย

          คุณจินตนาคะ  แฮะๆเนอะ ไอ้ที่ไม่ได้เห็นทำไมต้องรีดอะ เสียพลังงานป่าวๆเนอะ ถ้าปกเสื้อมันไม่ยับด้วยนะ ไม่ต้องรีดเลยก็ได้เนอะ 5555 ประหยัดพลังงานเพื่อชาติ  ดีใจจังมีแนวร่วม

 

สวัสดีค่ะพี่นิด

       พี่ยาบอกว่าพี่เขียน blog ที่นี่เลยตามมาอ่าน พี่ช่วยลุ้นพี่ยามาเขียน blog บ้างนะคะ น่าจะได้อ่านเรื่องสนุกอีกหลาย อ้อขออนุญาตใช้นามแฝงนะคะ  อยากรู้ว่าเราคือใครลองถามพี่ยาดูนะเจ๊า อิอิ

       555 สวัสดีค่ะ น้อง orion

            ทำไมจะไม่รู้จ๊ะ หมอศัลย์ผู้หญิงมีไม่กี่คนหรอกจ้า  ว่าแต่ว่า หนูorion หละ จะไม่ยอมเขียนblog มั่งเหรอจ๊ะ พี่รออ่านอยู่เน้อ

แวะมาอ่านความลับและแวะมาทักทายคุณหมอค่ะ
ช่วยหาข้อมูลที่เกี่ยวกับกีฬายืดหยุ่นหน่อยครับ

ยืดหยุ่นนะก้าบบบบ

มะชะยืดตุ่นคุงหมอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท