สมคิด จาตุศรีพิทักษ์


นายกรัฐมนตรี ดึงคนของทักษิณร่วมงาน
จากการที่ นายก สุรยุทธ์ ได้ให้นายสมคิดเข้ามาทำงานกับรัฐบาลนั้น ซึ่งมีการออกมาวิจารณ์กันเป็นอย่างมาก โดยนายสมคิดนั้นเป็นคนของ ทักษิณ ดังนั้นข้าพเจ้าจึงคิดว่าควรที่จะให้เขาทำงานดูก่อนว่าเป็นอย่างไร หากเขายังใช้ระบอบทักษิณอยู่ก็ควรมีการพิจารณา ให้ออก แต่หากดูแล้วเขายังมีการเน้นในระบบทุนนิยมมากเกินไปก็ไม่ควรที่จะให้เขาเข้ามาทำงาน เพราะจะทำให้เกิดความเสียหายแก่ประเทศ
หมายเลขบันทึก: 79278เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2007 14:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

              การทำงานย่อมมีร่องรอยการทำงาน   การทำดีหรือไม่ทำดี  ที่เรียกว่า  ทำงานก็ย่อมมีร่องรอยการทำงาน

             โลกยุคนี้  หากเอาแต่กระแสและความรู้สึกจะยุ่งกันใหญ่  สังคมแห่งการเรียนรู้  โลกของสื่อกว้างขวางรวดเร็ว และยังทำให้เราคนไกล  มีโอกาสเห็นร่องรอยการทำงาน

              ผมเห็นด้วยกับการให้โอกาส  เมื่อมีการร้องขอเข้ามาทำหน้าที่   ผมเองก็เห็นด้วยกับคำวิจารณ์  เห็นเป็นความคิดเห็นของผู้วิจารณ์   จึงไม่อยากให้น้อยอก น้อยใจ  หากตั้งใจจริงมารับใช้ชาติ  ก็อย่าได้ย่อท้อต่อคำวิจารณ์ต่าง ๆ นา ๆ

              คำสั่งตั้งให้ทำงานไปแล้ว  หรือรับไม่ได้ก็ลาออก แต่ก็โปรดเข้าใจว่า ทุกคนเป็นคนไทย เมื่อวานเหมาะ วันนี้ไม่เหมาะ แล้วพร่งนี้ที่ไม่แน่นอน อาจเหมาะหรือไม่เหมาะที่จะมาทำหน้าที่ก็ได้

การให้โอกาส  เป็น เรื่องที่ดี

ส่วนเหตุการณ์ในอนาคต ก็ต้องว่ากันไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท