ไปหาคำตอบที่เชียงใหม่....


            เมื่อเสาร์ที่แล้วหลังจากเข้าเวรทำงานก็เกิดอารมณ์เซ็งๆ เลยกลับบ้านยัดของใส่กระเป๋าขับรถมาเชียงใหม่โดยไม่บอกที่บ้านสักคำ(กำลังทะเลาะกับคนที่บ้านอยู่)........ปกติเวลาไปเชียงใหม่ก็จะไปทางอุตรดิตถ์ - เด่นชัย - ลำปาง - เชียงใหม่  (อยู่พิดโลก) แต่รู้สึกอยากไปเส้นทางใหม่ๆบ้าง ก็เลยตัดสินใจไปทางตากซะเลย      แล้วพอไปก็คิดว่าตัดสินใจไม่ผิดอะ เพราะทางดีกว่า(แม้จะอ้อมก็เถอะ) 

          ระหว่างทางได้คิดอะไรเรื่อยเปื่อย แถมได้ขับแข่งกับวีออส ด้วยอะ ผลัดกันแซงผลัดกันนำ จนสุดท้ายแซงวีออสได้ที่ลำปาง แล้วก็ไม่ได้เหลียวหลังเจอกันอีกเลย   ตอนขับมาก็ไม่คิดอะไร แต่พอถึงเชียงใหม่ก็คิดได้ว่า  แล้วตรูจะนอนไหนละนี่.......(เพราะมีงบมาน้อย) เมื่อก่อนตอนน้องสาวเรียนที่ มช ก็มาบ่อยๆ เคยมาอยู่กับเพื่อนช่วงซัมเมอร์ด้วย ก็พอรู้ทางที่เชียงใหม่พอสมควร  แต่เรื่องที่พักนี่แบบว่า..กลองไปเสี่ยงดู  แต่อันดับแรกเลยต้องหาซื้อหนังสือก่อน  เพราะตั้งใจจะมาอ่านหนังสือ ดูหนัง กินของอร่อยๆที่เชียงใหม่   แต่ไม่ได้พกหนังสืออะไรมาเลย.....พอถึงเชียงใหม่  ไปร้านหนังสือหน้า ม  ก่อนเลย  ได้นิตยสารมา 1 เล่ม เอง   เห็นสตารพิคส์เล่มใหม่ออก (หน้าปก Babel) แต่ยังไม่ซื้อเพราะคิดว่าพรุ่งนี้ค่อยซื้อก็ได้ ปรากฏว่า  ผมตาฝาดไปแน่ๆเลยวนั้นอะ  เพราะหลังจากนั้นก็หาสตาร์พิคส์เล่มนั้น ทั้งเชียงใหม่ไม่เจออีกเลย(และเพิ่งซื้อได้เมื่อวันศุกร์ที่พิดโลก)  ผมตาฝาดแน่ๆเลย  แต่ทำไมหน้าปกมันเป็นบาเบลจิงๆด้วยอะ 

    แล้วก็ตอนแรกว่าจะหาอะไรกิน  แต่ขี้เกียจเลยหาที่พักก่อน ได้ที่กรีน เพลส ตรงแถวๆถนนนินมาเหมินทร์  ถูกดี(หรือเปล่า)  450 บาท  ค้างได้คืนเดียวเท่านั้น เพราะพรุ่งนึ้ห้องเต็ม ต้องหาที่ใหม่  ห้องขอบอกน่ากลัวมากๆ   ต้องนอนเปิดไฟนอนทั้งคืนเลยอะ   พอได้ที่พัก ก็อ่านหนังสือและก็ดู โทรทัศน์  อยากบอกว่า เคเบิลที่เชียงใหม่ ช่องหนังอะ ดีมากๆเลย  เลยดูถึงตี สาม ไม่ไหวแล้วนอนดีกว่า.......พรุ่งนี้จะไปดูหนัง..........

  ตื่นตั้ง 10.00 แน่ะ   (ปกติไม่ว่าไปไหนจะตื่นเช้ามากๆ)    ล้างหน้าแปรงฟันเก็บของออกจากโรงแรม 11.00 น.  ขับรถไปที่กาด  จองตั๋วดูหนังเรื่อง บลัด ไดมอนด์  รอเที่ยง  เหลืออีก 1 ชม  ไปกินเคเอซี ซะงั้น มาตั้งไกล   ไปร้านหนังสือเลือกหนังสือ แล้วก็เลือกเพลง  ดันมีอาจารย์ที่คณะ โทรมาถามเรื่องงานอีกอะ  เซ็งเลย   น่าจะปิดเครื่อง  เขาจะสั่งงานวันพรุ่งนี้  ปากบอกครับๆๆแต่ในใจบอกว่า   ผมลาครับบบบ....แต่ช่างเถอะ    เข้าไปในโรง   โอ้โห เหมือนโรงส่วนตัว มานั่งดูคนเดียวเลยอะ   ตอนแรกดูตัวอย่างเรื่องนี้แล้วไม่อยากดูมากๆ  แต่เห็นลีโอนาโดได้เข้าชิงเลยอยากรู้ว่าแสดงดีอย่างไง    พอดูแล้วขอบอกว่า ดีมากๆเลย  ประทับใจมากอะ  ร้องไห้มากมาย(เพราะนั่งคนเดียว) ดูแล้วคิดถึงปัญหาที่เราหนีมาเลยว่า มันเรื่องเล็กๆอะ ดูเรื่องนี้คิดอะไรได้หลายอย่าง................คุ้มแล้วล่ะที่มาที่เชียงใหม่   

 ดูเสร็จ ตั้งใจหาที่นอนคืนนี้ก่อน ไปแถวหลัง ม   ที่พักถูกๆทั้งนั้นเลย แต่ดันไปพักราคาแพง ที่เชียงใหม่ เชอ เต อะไรสักอย่างอะ ที่พักเพราะว่า พนักงานต้อนรับน่ารักดี ฮา   คืนละ 790 อะ แต่มีอาหารเช้าแถม  ได้ที่พัก ก็ออกมาแถวหลัง ม   หาร้านกาแฟ เพื่อนั่งอ่านหนังสือ ปรากฎว่าได้ร้านผัดไท แทน   ไม่ค่อยอร่อย  แล้วก็เดินแถวนั้นสักพัก ก็ไปที่แอร์พอร์ต  ไปจองตัวหนังเรื่อง Babel หนังเรื่องหลักที่ถ่อมาถึงเชียงใหม่เลย มีรอบหกโมงเย็นกะรอบสามทุ่ม  เลือกรอบสามทุ่ม เพราะอยากไปนั่งเล่นใน ม ตอนเย็น(ว่าจะไปเล่นเทนนิส)  จากนั้นก็ขับรถเล่นในเมือง ก็มาที่ ม ช  ไปนั่งดูเขาเล่นเทนนิส ตรงข้างๆมีสนามวอลเลย?บอลชายหาด เลยเข้าไปนั่งดู  เล่นเก่งกันมากๆเลยอะ  มานั่งดูคนอื่นก็มีความสุขดีอะ   นั่งประมาณ 2 ชม ก็กลับห้อง ไปนอนต่อ  แล้วตื่นมาออกไปหาอะไรกินอร่อยๆ(แต่ไม่อร่อย)  เซ็งมากๆ   แล้วก็ไปนั่งรอที่หน้าโรงหนัง    มีคนเยอะหน่อยแต่ส่วนใหญ่เป็นฝรั่ง  อารมณ์จากบลัดได้มอนด์ ยังอยู่ เลยคิดว่าบาเบลน่าจะกินใจมากกว่านี้(สงสัยต้องไปดูอีกรอบ)   ดูเสร็จขับเล่นรอบเมืองอีกรอบ แล้วกลับมาที่ห้อง นอนอ่านหนังสือถึงตีสาม แล้วก็นอน พรุ่งนี้ว่าจะไปสวนสัตว์ดูหมีแพนด้าซะหน่อย......

ตื่นมาขี้เกียจดูแล้วหมีแพนด้า  เลยขับรถกลับบ้านดีกว่า   กลับทางอุตรดิตถ์ ถึงเร็วกว่ามากๆ    สรุปไปเชียงใหม่ทริปนี้  ได้อ่านหนัง ดูหนัง แต่ไม่ได้กินอะไรอร่อยๆเลย เพราะว่าไปคนเดียวมั้ง ไม่กล้าไปนั่งกิน แต่ถ้ามีเวลาก็อยากไปอีก.....คราวนี้จะไปดูหมีแพนด้าให้ได้

 

คำสำคัญ (Tags): #เชียงใหม่
หมายเลขบันทึก: 79273เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2007 12:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท