ความจริง น้ำใจ จริงใจ


ทุกดวงใจใสสะอาดและมาร่วมกันทำคุณงามความดี

                การที่ ผู้คนมากกว่า 1 มาทำงานด้วยกัน ขนาดไหนสังกัดเดียวกัน ( ทุกคนมีเงินเดือนกินเป็นหลัก ) ยังวุ่นวาย ไม่เหมือนที่คิดที่หวัง หวาดระแวง ตั้งแง่ คอยจับผิด หาเรื่องกัน

                การที่ ผู้คนทำงานต่างสังกัด  มาทำงานร่วมกัน มีทั้งสังกัด ไร้สังกัด มีเงินเดือนประจำ และไม่มีเงินประจำ  มาทำงานร่วมกัน โดยไร้คำสั่งทางการ  จะวุ่นวายกว่าขนาดไหน เหตุผลคล้ายกันกลุ่มแรก แต่ขนาดปัญหาวุ่นวายดูจะมากกว่า

                การที่  ทีโอกาสร่วมเรียนรู้กับภาคีจิตอาสาฯ ก่อเกิดจากใจจึงไม่ถือสา ไม่มีมามองกันแบบตั้งแง่ ( งอน )  ไม่กะเกณฑ์ ไม่สร้างความลำบากในให้แก่กันและกัน เหมือนไปทำบุญใหญ่ร่วมกัน จึงไม่รู้ว่าจะไปโกรธเคืองกันไปทำไม  ใครพอที่จะช่วยเหลือ พอที่จะทำอะไรได้  ก็ทำก็ช่วยกันไป  เพื่อส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตชนเผ่าตองเหลือง

                ยอมรับว่า ทุกดวงใจใสสะอาดและมาร่วมกันทำคุณงามความดี การร่วมมือในนามภาคีที่จริงใจ ร่วมกันก่อกรรมดี  ทำให้เรียนรู้และรู้จักกับคนดีมีน้ำใจมากมาย

หมายเลขบันทึก: 79217เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2007 18:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
งานที่มาร่วมทำด้วยใจ ทำให้เราได้เห็นอะไรดีๆ หลายอย่างเลยนะคะ
             เราไม่ติดยึดกฎเกณฑ์ หรือกะเกณฑ์อะไรมากนัก  ทำกันไปเท่าที่จะทำได้ดีครับ   ได้เรียนรู้ ธรรมดา และธรรมชาติของการทำงานด้วย
คนเราถ้ารู้จักที่จะให้  คือคนที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน  เรียกว่ารวยน้ำใจ 

ขอบคุณครับอาจารย์ Ranee ที่เข้ามาทักทาย & ให้ข้อคิดร่วมกัน  ผมเคยได้ยินคำดี ๆ  เกี่ยวข้องกับที่อาจารย์บอกว่า ว่า รู้จักขอ  รู้จักให้  รู้จักเข้าใจกัน ครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท