poope
นางสาว สุกัญญา ถาวรศักดิ์

วันแห่งความทรงจำ


ความรักมันเป้นอะไรที่เข้าถึงได้ง่าย แต่เข้าใจได้ยาก

    ที่ขึ้นต้นอย่างนี้ไม่ต้องแปลกใจนะคะ เพียงแต่เรามองไปที่ภาพโดยรวมแล้วว่าสิ่งที่เรากล่าวมาเป็นความจริง เพราะว่าความรักทุกคนสามารถสัมผัสกับมันได้  แต่จะมีสักกี่คนที่จะเข้าใจมัน หากเปรียบความรักกับสัตว์เลี้ยง คงไม่ต่างกับแมวหรือสุนัข  ที่หลายคนเพียงแค่เห็นจากภายนอกก็บอกว่านารัก น่าอุ้ม  อยากลูบขนเล่น แล้วก็เดินเข้าไปสัมผัสมัน  แต่จะมีก็แต่คนที่เคยเลี้ยงมันเท่านั้นที่จะรู้ว่าจริง ๆ แล้วนิสัยมันเป็นอย่างไร อาจดูเชื่อง เข้าใกล้ได้  แต่จริง ๆ ที่แฝงอยู่คือทั้งดื้อ  ทั้งรั้น และดุร้าย  เหมือนความรักของคนเรา  ที่ตอนทียังไม่มีก็อยากจะรู้ว่ามันจะเป็นอย่างไร แต่กว่าจะรู้ว่ากำลังเล่นกับอะไร ความรักมันก็กัดกินหัวใจเราจนเป็นแผลไปแล้วก็ได้  ก็อย่างที่บอกว่า  ความรักเป็นอะไรที่เข้าถึง ได้ง่าย  แต่เข้าใจได้ยาก  และหลายคนพยายามที่จะดิ้นรนเพื่อให้เข้าสู่วังวนของมัน  เราเคยบอกกับเพื่อนเราหลายคนว่าเรื่องของความรักมันเป็นเรื่องของพรหมลิขิต หากเรายิ่งวิ่งหา มันก็จะยิ่งวิ่งหนี  แต่หากเราลอง อยู่เฉย ๆ ความรักกลับวิ่งเข้ามาหาเราเอง  แล้วที่เหลือมันก็เป็นหน้าที่ของเราเองว่าจะเลือกเดินในทางไหน  หรือเลือกตัดสินใจอย่างไร

คำสำคัญ (Tags): #ตัวเล็ก
หมายเลขบันทึก: 79211เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2007 18:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ตุลาคม 2018 14:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท