Positive thinking


สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่โลกมีแง่มุมมากมายให้มอง แต่อยู่ที่เราจะเลือกมองมุมไหน

 

สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่โลกมีแง่มุมมากมายให้มอง

แต่อยู่ที่เราจะเลือกมองมุมไหน

โลกใบนี้ มีมุมดีๆให้มอง

แค่มองเห็นว่า....

  • คนทุกคนมีเหตุผลในการทำสิ่งต่างๆ เสมอ
  • ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้...แต่ทุกปัญหาแก้ไขได้
  • สิ่งร้ายๆ จะมาพร้อมกับสิ่งดีๆ เสมอ
  • ความมืดในเวลากลางคืนมีแต่ 12 ชั่วโมง
  • หลังฝนตกหนักแล้วฟ้าจะปลอดโปร่ง
  • ของบางอย่างไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นของเรา
  • ชีวิตเป็นของเรา
  • ถนนบางสายไกลหน่อย แต่ก็ยังมีวันถึง
  • ฝันร้ายเป็นแค่ความฝัน
  • อุปสรรคทำให้ชีวิตมีสีสัน
  • ความเจ็บปวดทำให้หัวใจแข็งแกร่ง
  • ทุกๆอย่างมีระยะเวลาของมัน
  • การร้องไห้ทำให้ดวงตาใสขึ้น
  • ตัวเรายังไม่ได้อย่างใจเรา แล้วคนอื่นจะเป็นได้อย่างไร
  • เมื่อมาถึงจุดที่หนักที่สุดแล้ว หลังจากนั้นทุกอย่างจะผ่อนคลายลงเรื่อยๆ
  • มีไม่มากแต่ก็มีพอ
  • ไม่มีเงินแต่ยังมีแรง
  • ความอ้วนทำให้ใบหน้าอิ่มเอิบ
  • ความผอมทำให้เสื้อผ้าดูดี
  • ถ้าวิ่งที่ถึงเร็วขึ้น
  • ถ้าค่อยๆเดิน จะไม่เหนื่อย

โลกใบนี้ มีมุมดีๆให้มอง

และเรากำลังมองอยู่....

 

 

คำสำคัญ (Tags): #positive#thinking
หมายเลขบันทึก: 79210เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2007 17:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • "สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่โลกมีแง่มุมมากมายให้มอง แต่อยู่ที่เราจะเลือกมองมุมไหน" เห็นด้วยกับข้อความนี้ค่ะ
  • สองคนยลตามช่องคนหนึ่งมองเห็นโคลนตมอีกคนตามแหลมคมมองเห็นดาวอย่าพราวแพรว (น่าจะไปด้วยกันได้ไหมคะอาจารย์)

สวัสดีค่ะ ทุกประโยคล้วนน่าคิด สำหรับนำไปตรองมองแง่ดีๆค่ะ

P
  • โห.. ใช่เลยค่ะ "สองคนยลตามช่องคนหนึ่งมองเห็นโคลนตมอีกคนตามแหลมคมมองเห็นดาวอย่าพราวแพรว"  อืม.. เพ่งนึกออก จะฝรั่งหรือไทย แนวความคิดหรือปรัชญาก็คล้ายกัน ต่างกันที่การใช้คำ
  • positive thinking ทำให้เราดำเนินชีวิตได้โดยปกติสุขในทุกเรื่องค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับ comment นี้ ทำให้ได้ไอเดียเรื่องสอนเด็กอย่างหนึ่งล่ะ

 

P
  • อ้าว นึกว่าใคร ดีใจจังที่เจอกันที่นี่
  • ขอบคุณค่ะที่แวะมา
เข้ามาให้กำลังใจค่ะ คนเรามีหลายมุมอยู่ที่แต่ละวันเขาจะหามุมไหนให้เรา เราซึ่งเป็นผู้เลือก จงคัดเลือกแต่สิ่งดี ๆ ที่เขามีอยู่ จะทำให้เราสบายใจ สุขใจ ขอบคุณนะค่ะที่นำสิ่งดี ๆ มาบอกกล่าว

แน่นอนครับ...

ต้องมองที่มุมดี ๆ ครับ...

ชีวิตจะได้เป็นสุขครับ...

ขอบคุณ คุณ Ranee กับ คุณ Mr.Direct ค่ะ ทีแวะมาให้กำลังใจ

สวัสดีค่ะน้อง....lioness

  • สำหรับครูอ้อย...มีไม่มาก  แต่ก็พอค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท