rucha
nuch รุจิราพร โชคพิพัฒน์พร

บันทึกประจำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2550


วันนี้เกือบเป็นทาสเทคโนโลยี คือเสีย ค่าโง่ให้กับมันเสียแล้ว นั่นไง
บันทึกประจำวันศุกร์  ที่ 16  กุมภาพันธ์  2550
  • โทรประสานทีมงาน
คุยกับ นางอารยา  รักชาติ - พี่ติ๋ม (ผู้นำธรรมชาติชุมชนห้วยแห้ง) เรื่องกิจกรรมในการทำงานปรึกษาว่าต้องการเพิ่มเติมอะไรบ้าง  ได้ความเห็นว่า    อยากให้มีกิจกรรมเสริมอื่นนอกจากเรื่องสัญชาติ  เช่น  ถ้าคนไร้สัญชาติเป็นเด็กน่าจะหาอะไรให้เด็กทำจะได้เป็นตัวแทนของบ้านได้   หรือหางานฝีมือให้ทำเป็นกลุ่มเพื่อเด็กจะได้มีรายได้ช่วยเหลือครอบครัวได้  เหมือนกับลูกของพี่ทำงานเสาร์อาทิตย์ด้วย  ไม่งั้นถ้าเอาเด็กไปทำกิจกรรมห้องเรียนอย่างเดียวมันจะไม่ได้รองรับความเดือดร้อนของครอบครัว    สิ่งที่พี่ติ๋มเสนอเป็นความคิดเดียวกับ  ณรงค์  นาพัว (เจ้าหน้าที่กิจกรรมภาคสนาม)  เลยคิดว่าจะเพิ่มกิจกรรมเสริมด้วย   และได้โทรประสาน  ณรงค์ ด้วย  เรื่องแนวเงื่อนไขที่จะเสนอกับมูลนิธิกระจกเงา
  • ปรับงานเสนอที่ปรึกษา
สรุปความคิดของทีมงาน  แต่ขาดอีกคนที่ไม่สามารถติดต่อได้ในพื้นที่เพราะไม่มีโทรศัพท์  จึงคิดว่าจะแยกกิจกรรมงานฝีมือเด็กออกมาอีกส่วนหนึ่ง  โดยที่คดว่า นางอารยา  จะเป็นผู้รับผิดชอบ   จึงปรับแนวกิจกรรมสำรวจ เพิ่มขึ้นในโครงการ โดยใช้โปรแกรม mmap เสนอให้ที่ปรึกษา ก่อน
  • เขียนงานเสนอมูลนิธิกระจกเงา
ได้ข้อเสนอจากพี่หริ่งเมื่อวาน  กะว่าจะพยายามเขียนให้เสร็จจะได้ไม่เสียเวลาปรับงานเสนอแหล่งทุน   แต่ก็ไม่เสร็จได้  60 % เท่านั้น 
  • คุยกับเพื่อนๆ
วันนี้ได้มีโอกาสคุยกับเพื่อนๆ  ที่เคยอยู่ชมรมอนุรักษ์รามฯด้วยกัน  ผ่านทาง  msn  โหแบบไม่ได้เจอกันนานอานะ   กี้ / ตุลย์ / กิตติ / อ้อ   ดีจังเลย
  • พี่ตุ๊ก
พี่ตุ๊ก สุดารัตน์   สอบถามเราเรื่องชาวบ้านที่เมื่อวานได้คุยไว้  ไปถึงไหน   เราะพยายามโทรประสานแล้วแต่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์เลย   เลยยังไม่เรียบร้อยและได้บทเรียนอีกอย่างหนึ่งจากพี่ตุ๊ก  เรื่องความรับผิดชอบในสำนักงานที่เราอยู่  เราต้องดูแลอย่างไร  เราต้องมีความรอบคอบให้มากกว่านี้  และถามเราถึงเรื่องที่เราไปหาแม่  เลยเล่าเรื่องที่ปะป๋า (ลุง) ต้องการพบ  พี่ตุ๊กบอกให้รีบติดต่อเดี๋ยวนี้เลย   และแนะนำเราหลายประเด็นอีกด้วย  แต่ก็อานะ  บอกตรงๆ  ยังเขินๆ  ไม่ได้เจอป๊ามากว่า 10 ปีเนี่ย  เฮ้อ......  จะพยายามไม่พลัดวันคะพี่
  • แสกนเนอร์
จะพยายามใช้เครื่องแสกนที่อยู่ในสำนักงาน  แต่ไม่สำเร็จ   พยายามทำตามขั้นตอนตามคู่มือ และลงแผ่นไดร์ฟเวอร์ก็ยังไม่สำเร็จ  ปรึกษาเตือนก็ไม่สำเร็จ  วันนี้เกือบเป็นทาสเทคโนโลยี  คือเสีย  ค่าโง่ให้กับมันเสียแล้ว   นั่นไง
  • ดู TV
พี่ตุ๊ก  นำอุปกรณ์ลำโพงที่เชื่อมกับคอมพิวเตอร์  เลยได้ดูทีวีผ่านทางอินเอตร์เน็ทด้วยละ    ดีจังเทคโนโลยี   ทำให้มีทางเลือกมากมาย  ทำให้สื่อสารได้กับเพื่อน   แต่ก็จะย้ำไว้ว่าจะต้องไม่เป็นทาสให้กับเทคโนโลยี  จะใช้ให้เกิดประโยชน์เพียงด้านเดียว
  • ฉันวันนี้
วัรู้สึกร่างกายเพลียๆไงไม่รู้   ไม่ได้ออกกำลังกายมาหลายวันแล้วด้วยกระมังจึงรู้สึกตัวเองอืด อืด  สมองไม่ค่อยโปร่งเลย
  • ฉันพรุ่งนี้
  1. สางงานเขียนเสนอมูลนิธิกระจกเงา
  2. เขียนเสนองบประมาณโครงการ
  3. 5  โมงเย็น   ขอไปกินข้าวฟรี  กับอาจารย์แหวว  เขานัดคุยกันเรื่องหนังสือแต่เราอยากคุยกัยอาจารย์ กับพี่ด๋าว กับแก้ว และชล  และเตือน  จึงขอเสนอหน้าไป
 
คำสำคัญ (Tags): #แสกน
หมายเลขบันทึก: 79121เขียนเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2007 00:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท