แง่คิดดีๆ จาการ"เล่าสู่กันฟังครั้งที่ 2"


บุคลากรในกลุ่มอำนวยการเข้าใจและรู้จัเครื่องมือ "KM" มากขึ้น

 เราได้อะไรจาก "การเล่าสู่กันฟังครั้งที่ 2"

                  - เราเข้าใจ   เราได้รู้ถึงความสำคัญของเครื่องมือที่นำเอามาใช้ในการบริหารจัดการ

                  - บุคลากรในกลุ่มอำนวยการเข้าใจและรู้จักเครื่องมือ "KM"

                  -  เราเห็นว่าบุคลากรในกลุ่มอำนวยการหลายๆคน มีสิ่งดีๆซ่อนอยู่ในตัวมากมาย  และสิ่งดีๆหลายๆอย่าง   ได้นำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันในวันนี้ ทุกคนมีความสุขที่ได้เล่าได้พูด มีความเข้าใจที่ได้ฟัง

                  - เราเห็นแต่ปัญหาแล้วจึงนำมากล่าวโทษกัน เราเคยเห็นเคยใครได้ประโยชน์ แต่ไม่เคยสนใจที่จะนำมาเป็นตัวอย่าง

                  - ต่อไปเมื่อเราเห็นปัญหาแล้วเราต้องมาช่วยกันแก้ปัญหาแทนการ   กล่าวโทษ  โยนความผิดให้กัน   เมื่อเรามองเห็นสิ่งดีๆมีประโยชน์   เราก็ช่วยนำสิ่งนั้นมาใช้และพัฒนาต่อยอดให้ดีขึ้นยิ่งๆขึ้นไป

                     พวกเราทุกคน   ต้องตรวจสอบในตัวตนของเราดูซิว่า เรามีอะไรดีๆอยู่   เรามีปัญหาอะไร    แล้วมาช่วยกันหาวิธีต่อยอดความดีนั้นๆ  ให้กับทุกคน   และช่วยกันแก้ปัญหา ก็จะเกิดแสงสว่างในใจ ทุกคนก็จะเป็นสุข เพราะได้รับแต่สิ่งที่ดี มีปัญหาก็มีคนมาร่วมแก้ปัญหาให้ ต่อไปองค์กรเรา ประเทศเราก็คงจะเจริญก้าวหน้า

คำสำคัญ (Tags): #แสงสว่างในใจ
หมายเลขบันทึก: 79038เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2007 16:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ขอบคุณที่มา ลปรรให้ผู้อื่นค่ะ   แวะมาให้กำลังใจ
  • ขอบคุณคุณหมอมากครับสำหรับกำลังใจที่มีให้หน่วยงานของผมเสมอมา.

มาแสดงความยินดี - ให้กำลังใจ - และขอบคุณที่เล่าสู่กันฟังนะคะ

  • ขอชื่นชมหน่วยงานซ่อมบำรุงว่ามีการใช้ KM อย่างเห็นได้ชัด
  • ไว้พี่เล็กจะตามไปเก็บภาพ และขอร่วมแจม "เรื่องเล่าสู่กันฟัง" บ้างนะจ๊ะ
  • ขอบคุณพี่ม่อมและพี่เล็กมากครับที่เป็นกำลังใจให้เสมอมา ยินดีเสมอที่จะขอรวมแจม ขอบคุณอีกครั้งครับ.
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท