ลปรร งานวิจัยในกลุ่มวิสัญญีพยาบาล


ลปรร

ประสบการณ์การทำงานวิจัยด้านวิสัญญีครั้งแรกในชีวิต ตั้งแต่ ปี 2545 เริ่มต้นด้วยความลำบากแสนสาหัสและเข้าใจว่าผู้ที่จะเริ่มทำงานวิจัยไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นตรงไหนดี โดยเฉพาะพยาบาลในสมัยก่อนซึ่งยังไม่มีความรู้ด้านนี้ มาถึงปี 2550 วิสัญญีพยาบาล ม.ข.มีงานวิจัยมากขึ้น โดยได้รับความรู้และความอนุเคราะห์จากคณาจารย์ของภาควิชาฯ และเพื่อนร่วมงานอย่างดียิ่ง ดิฉันจึงใคร่ขอเป็นสื่อกลางในการนำงานวิจัยของเพื่อนร่วมงานมาเล่าสู่กันฟังและใคร่จะลปรรกับวิสัญญีพยาบาลที่ให้เกียรติกับblogนี้ทุกท่าน ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

หมายเลขบันทึก: 79014เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2007 15:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

สวัสดีค่ะ คุณwinita

  • ดีใจที่มีวิสัญญีพยาบาล มข.ที่มีใจรักที่จะแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานด้านวิจัยเพิ่มอีกคนค่ะ
  • ยินดีต้อนรับสู่G2Kค่ะ

สวัสดีค่ะ และยินดีตอนรับสู่ G2K  ป้าเจนที่น่ารัก.... ของน้องๆ ทุกคน

         ดีใจที่จะได้มีคนมาแพร่แลกเปลี่ยนความรู้เพื่อพัฒนางานวิสัญญี ให้แพร่หลายอีกคนนะค่ะ

 

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาทักทายกันค่ะ คิดว่าคงต้องใช้เวลาอีกสักระยะจึงจะเล่าเรื่องวิจัยของเพื่อนร่วมงานให้ทราบ ต้องขอโทษด้วยนะคะ
ช่วงหยุดวันมาฆบูชา 3 วันได้ไปปฏิบัติธรรมที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมสวนเวฬุวัน จ.ขอนแก่น ขออุทิศบุญให้ทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม block นี้นะคะ สาธุ ๆๆ..... ที่นี่มีพระอาจารย์สอนการเจริญวิปัสสนากรรมฐานสาขาของวัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี (หลวงพ่อจรัญ) ท่านมีความเมตตาและตั้งใจในการสั่งสอนศิษย์เป็นอย่างมาก มีผู้ไปปฏิบัติธรรมจำนวนมาก เห็นแล้วน่าชื่นใจที่คนส่วนหนึ่งยังมีศรัทธาในพระพุทธศาสนาและรู้ว่าธรรมของพระพุทธองค์ช่วยดับทุกข์ได้  ถ้าท่านมีโอกาสอยากให้มีเวลามาดูแลรักษาใจตัวเองบ้าง ให้ลดกิเลส โลภ โกรธ หลง ใจดวงนี้ก็จะพบความสะอาด สงบเย็นและความสว่างได้ ไม่ลอง ไม่รู้นะคะ 
สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยม และยินดีที่พยาบาลดมยาสนใจเรื่องการวิจัยค่ะ แล้วจะแวะมาบ่อยๆ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้นะคะ/ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับป้าเจนที่น่ารักของน้องๆทุกๆคน วันนี้ผมได้มีโอกาส (เวลา)อันน้อยนิดมาเปิด g2k ดู หลังจากที่ไม่ได้ใช้บริการเกือบปีแล้วนะครับ ไม่คาดคิดว่าจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างเร็ว ผมคนหนึ่งครับที่สนใจงานวิจัยและต้องการที่จะพัฒนาตนเองทั้งด้านงานวิชาการและการปฏิบัติงานเพื่อให้ผู้รับบริการได้รับประโยชน์สูงสุดครับ แค่นี้ก่อนนะครับ

ปล.อย่าลืมตรวจ case ให้ผมเร็วๆนะครับ ผมกลัวหายครับ กว่าจะเขียนได้อดหลับอดนอนตั้งหลายวันครับป้า

สวัสดีค่ะ

ขอเป็นสมาชิกด้วยคนนะคะ สนใจการทำวิจัยเช่นกันค่ะ

นาฏ

สวัสดีค่ะ สนใจทำวิจัยแต่ประสบการณืยังน้อยมากๆ ขอเป็นสมาชิกด้วยคนนะคะ

สวัสดีค่ะ ยินดีมากมากที่ให้โอกาสเข้ามาในblogนี้ ปฏิบัติงานวิสัญญีพยาบาลอยู่ค่ะ สนใจการทำงานวิจัยทางด้านการพยาบาลวิสัญญี คงจะได้ร่วมแสดงความคิดเห็นด้วยกันนะคะ

ขอบคุณคุณปิ่นอนงค์มากค่ะ ตอนนี้กำลังจับงาน risk ของภาควิชา ฯ ก็ได้งานที่เกี่ยวเนื่องในรูปแบบ CLT การประสานงานการบริการในห้องผ่าตัดระหว่างทีมวิสัญญี พยาบาลห้องผ่าตัด และศัลยแพทย์ (section แนวทางการป้องกันการลืม guaze packing ในช่องปากหลังเสร็จผ่าตัด)และการป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนทางวิสัญญีวิทยา : การป้องกันเชิงระบบ นอกจากนี้ก็มีงาน HA การศึกษาความพึงพอใจของผู้รับบริการวิสัญญี (ผู้ป่วย ศัลยแพทย์ และพยาบาลห้องผ่าตัด)จะเล่าสู่กันฟังในโอกาสหน้านะคะ

วิภารัตน์ จุฑาสันติกุล

ถึง....พี่ กฤษณา

ไม่แน่ใจว่พี่จะจำน้องได้หรือปล่าว เอาเป็นว่านู่ชื่อน้องอั๊ต วิสัญญีพยาบาล8มอ.ไหง

เราเคยเจอที่ประชุมที่ภูเก๊ตไหง พี่ยังมาทาบทามน้องให้เป็นแกนนำภาคใต้เลย ถ่ายรูปกันด้วยที่ภูเก๊ตแฟนตาซีไหง อิจฉามข.จังเลยได้เรียนapnกันแล้ว ของมอ.นู๋ได้ติดต่อคณะพยาบาลแล้วของเราอาจารย์พยาบาลไม่พอจึงจัดสอนแยกเฉพาะวิสัญญีไม่ได้จึงเป็นลักษณะเรียนร่วมกับป.โทพยาบาลเดิมที่เค้าเรียนอยู่แล้วจะเริ่มเรียนมิ.ย.52ค่ะอยากถามข้อมูลพี่เรื่องไปดูงานต่างประเทศไม่ทราบของพี่เคยไปดูงานที่ไหนกันบ้างค่ะ

หรือเราหารพ.ต่างประเทศไปดูงานดวยกันไหมพี่

น้องอั๊ต 086-9579293

สวัสดีค่ะวิสัญญีรพ.ชุมชนสัตหีบ สนใจเรื่องงานวิจัยค่ะยังไงจะเข้ามาขอคำแนะนำนะคะ ขอบคุณค่ะ

สนใจทำวิจัยเช่นกันค่ะ ยังรีวิวได้ไม่เยอะค่ะ

ปัญหาวิจัยยังไม่ชัดค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท