เสวนา KM : World Bank & Thailand Experience Sharing (1) ... ประเดิม


เสวนา "แลกเปลี่ยนประสบการณ์ KM Applications : World Bank & Thailand Experience Sharing"

 

วันนี้ (15 กพ.50) ที่ห้องพิมานเมฆ รร.เดอะแกรนด์ กทม. ค่ะ ... ดิฉันและทีมงานกรมอนามัย กว่า 10 คน ได้เข้าร่วมเสวนา "แลกเปลี่ยนประสบการณ์ KM Applications : World Bank & Thailand Experience Sharing" ... แหม ก็ต้องบอกว่า สุดยอดละค่ะ ... ฮิ ฮิ ... คุยข่มหลายผู้ ที่ไม่ได้ไป (เพราะไม่เห็นหน้า) ... ไม่เป็นไรค่ะ เพราะว่าจะมาถ่ายทอดเรื่องราวให้ได้รับฟังกันอยู่นี่ไงค่ะ ... แต่ภาคภาษาอังกฤษ ต้องขออภัย เพราะว่า กลัวว่าถ้าริอ่านถ่ายทอด แล้วจะกลายเป็นเรื่องใหม่ค่ะ (ว๊าว ว ว) ... เลยมิบังอาจ ... แต่เห็นคุณเล็ก (ศุภลักษณ์) จดยิกๆ เลย ค่ะ คงจะได้อ่านเรื่องราวจากคุณเล็กนะคะ

บันทึกนี้ นำภาพบรรยากาศมาให้ดูกันก่อนนะคะ

อ.วิจารณ์ค่ะ กล่าวเปิดสัมมนา

ส่วนหนึ่งของคำกล่าวเปิดของ อ.วิจารณ์ ท่านได้กล่าวไว้ว่า ... "KM ในประเทศไทยจะไม่เหมือน KM ประเทศอื่นๆ ผมเข้าใจว่า เป็นลักษณะเฉพาะ ... ตรงที่เราขับเคลื่อน KM ประเทศไทย ไปสู่ทุกภาคส่วนของสังคม ไม่อยู่เฉพาะหน่วยงานย่อยๆ หรือภาคราชการเท่านั้น แต่ขับเคลื่อนเข้าไปในภาคประชาชน ภาคประชาสังคม ภาคราชการ ทั่วทุกภาคส่วนก็เป็นได้ ...

... และ KM ปัจจุบันนี้ในประเทศไทยมีหลายส่วนหลายหน่วยงาน ที่มีเรื่องราวของความสำเร็จ มี Success story ของการใช้ KM เพื่อประโยชน์ของงาน เพื่อที่จะทำให้คนทำงานมีความสุขมากขึ้น เพื่อทำให้ทีมงานมีความสุขร่วมกัน มีหน่วยงานที่นำไปใช้แล้ว เกิดผลดี ซึ่งครั้งนี้ก็ได้นำมาจัดเป็นนิทรรศการ และจะมีผู้แทนของหน่วยงานที่จะนำเรื่องมาเล่าแลกเปลี่ยนกัน … เราใช้ KM ในการขับเคลื่อนประเทศไทย"

Mr.Erik C. Johnson ค่ะ จาก World Bank (Headquarters)

มีโปสเตอร์ตั้งแสดงของหน่วยงานต่างๆ อันนี้เอาของ สถาบันบำราศนราดูรฯ มาโชว์

อื่นๆ ก็จะมี กรมอนามัย กรมสุขภาพจิต กรมราชทัณฑ์ สคส. กรมส่งเสริมการเกษตร (ไม่ตกใครแล้วเน๊าะ)

หัวเรื่องบรรยาย ก็จะมี

  • Mr.Erik บรรยาย Organizational Capabilitities for KM และ CoPs
  • อ.ประพนธ์ นำอภิปราย Organizational Capabilities for KM ของประเทศไทย ซึ่งมี คุณทวีสิน (ปูนซีเมนต์) คุณทรงพล (ภาคประชาสังคม) และคุณศรีวิภา (กรมอนามัย) มาร่วมอภิปรายค่ะ
  • ดร.ยุวนุช ทินนะลักษณ์ นำอภิปราย เรื่อง CoPs ของประเทศไทย ซึ่งมีคุณเล็ก ศุภลักษณ์ (สถาบันบำราชนราดูร) ดร.ปรอง (จากบริษัทสแปนชั่น) และ คุณสุรเดชค่ะ (ช่วงนี้ ดิฉันพลาดไป เพราะว่า ที่บันทึกแบตฯ หมดค่ะ อาจเล่าได้ไม่เต็มที่ ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าละค่ะ)

น่าสนใจเรื่องราวทั้งนั้นเลยนะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 78896เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2007 23:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ผมรีบเข้ามาอ่าน    เพราะคาดไว้แล้วว่าหมอนนท์จะต้องรายงานแน่     ขอบคุณ "เพื่อนร่วมทาง" ที่เผื่อแผ่เพื่อนร่วมทางครับ

วิจารณ์

เรียน อ.วิจารณ์

สิ่งดีดี อย่างนี้ ต้องรีบรายงานอยู่แล้วค่ะ อาจารย์ ... แซงคิวงานอื่นๆ หมดเลยละคะ

แต่ยังช้ากว่า อ.วัลลา  นะคะ เพราะท่านรายงานก่อนในเรื่อง แนวโน้มความร่วมมือระหว่างภาคี KM ท่านไวจริงๆ

ขอบคุณคุณหมอนนทลีที่บันทึกเรื่องนี้ ดิฉันไม่มีเครื่องบันทึกเสียง (คงต้องมีเสียแล้ว) พยายามฟังและจดตามความเข้าใจ กลัวจะได้เรื่องใหม่เหมือนกัน

เสียดายที่ไม่ได้ทักทายและคุยกับคุณหมอ โอกาสหน้าไม่พลาดแน่ค่ะ

สวัสดีครับถึงผมจะเข้ามาอ่านสายหน่อยแต่ก็คิดไว้เหมือนกันว่าคุณหมอต้องรีบนำมาลงแน่ๆ อย่างนี้ต้องตั้งฉายาเพิ่มว่า "เพื่อนร่วมทาง แม่เสือปืนไว" พอจะได้ไหมครับ มีพี่ๆ และอาจารย์ ที่ขยันอย่างนี้ น้องๆ ก็สบายเลยครับ รับความรู้กันเต็ม ๆ เลย
  • เป็นประโยชน์มากค่ะ
  • ขอบคุณคุณหมอมากค่ะที่นำมาถ่ายทอดให้ผู้ที่ไม่ได้ไปร่วมงานฟังค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนร่วมทาง

  • ถ้ามีรายละเอียดก้ดีนะคะ...จะได้นำไปใช้ประกอบการทำงานด้วยเลย
  • ขอบคุณค่ะ

อ.วัลลา คะ เครื่องบันทึกเสียงปัจจุบันของดิฉัน คือ โทรศัพท์ละค่ะ เคยใช้เครื่องต่างๆ นานา แล้วไม่ถูกใจ เพราะว่า ต้องพกอีกเยอะ ตอนนี้อายุยืนยาวมากแล้วค่ะ คอยจะหลงจะลืมอยู่เรื่อยๆ

แต่ก็พบอุปสรรค์อีกละคะ ว่า พอโทรศัพท์กำลังบันทึกเสียง ถ้ามีสายเข้า ตอนนั้นการบันทึกก็จะหายวูบไปเลยละค่ะ ... สงสัยคราวหน้า อาจจะพัฒนาอุปกรณ์ใหม่ๆ แน่เลย

น้องเสิด **สุรวัฒน์ ถนอมสัตย์** ที่รัก ... ต้องเป็นแฟนพันธุ์แท้ ... ติดตามข่าวด้วยนะค่ะ คนเอาข่าวมาฝากจะได้ชื่นใจ แล้วจะหาข่าวมาเล่าให้ฟังเรื่อยๆ ละค่ะ

คุณอ้อ - สุชานาถ และคุณกฤษณา คะ ... ขอบคุณค่ะที่เข้ามาเยี่ยมเยียน ตอนต่อไปมาแล้วค่ะ ตามอ่านต่อได้นะคะ ที่ เสวนา KM : World Bank & Thailand Experience Sharing (3) ... "Organizational Capabilities for KM" ค่ะ

ดีมากเลยนะคะ  ได้กลับมาอ่าน ได้ทบทวนความรู้จากการเข้าร่วมเสวนา เพราะเห็นว่ามีเพื่อนๆตั้งใจจดเพื่อเอามาบอกเล่า  แพรก็เลยตั้งใจฟังอย่างเดียวดีกว่า (จริงแล้วขี้เกียจจดน่ะคะ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท