ก่อเกิดภาคีด้วยจงรักภักดี


                          ต้นเดือน มีนาคม 2549  เราได้รับประสานทางโทรศัพท์จาก ดร.สุวัฒน์  โชคสุวัฒนสกุล ท่านโทรจาก จ.ราชบุรี ว่าสนใจข้อมูลที่เรามีอยู่และจะเดินทางมา จ.น่าน 

                          อันที่จริงเกี่ยวกับข้อมูล  หมายถึง ข้อมีชนเผ่าตองเหลืองนั้น มีหน่วยราชการหลายหน่วยมีอยู่  เพราะเขาได้ปฏิบัติราชการ  นอกจากนี้ อ.มาลินีฯ ภรรยาของท่านก็มี

                          พูดถึง อ.มาลินี เราได้รู้จักท่านในการประชุมจังหวัดอนุกรรมการคนพิการ และ ได้เมล์ของท่าน จากนั้น มีข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับพี่น้องตองเหลืองได้ส่งแก่ท่าน

                          การรู้จัก อ.มาลินี  ทำให้เราได้แนะนำกับ ดร.ยุวดี บุตรไวยวุฒิ ( อยู่ฝรั่งเศส ) ทราบว่ามีการส่งเรื่องราวและข้อมูลจากฝรั่งเศสให้แก่ อ.มาลินี เพื่อเป็นข้อมูลในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตชนเผ่าตองเหลือง

                          เรารู้สึกยินดีที่ได้รับประสานจาก ดร.สุวัฒน์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน  และแล้วท่านและ อ.มาลินี เดินทางมา จ.น่านตามที่โทรประสาน   เราได้พบกับ พี่ศักดา พี่สันติชัย พี่สุเมษ ผู้ใหญ่ใจดีมีเมตตาอีกหลายท่านและพูดคุยกัน

                          วันที่ 31 ธันวาคม 2549  ภาคีประชุมและเคลื่อนงานต่อเนื่องแทบทุกเดือน ไม่นิยมทำงานแบบนามธรรม  ถือว่าเป็นการทำงานจิตอาสา  ไม่มีใครสั่งใคร  ไม่มีใครทำให้ใครไม่สบายใจ  ใครอยากทำอะไรก็ทำกันไป  ไม่มีเบี้ยเลี้ยงหรือค่าตอบแทน   เราพบว่า  ทุกท่านที่มาร่วมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตชนเผ่าตองเหลือง พาเอาความตั้งใจจริงมากันทั้งนั้น ดีใจได้รู้จักครับ  บนเส้นทางของชีวิตที่ได้รู้จักกันในโอกาสที่ผ่านมาและต่อไป มีเรื่องราวให้ได้บอกเล่าอีกมากมายครับ

http://www.moralcenter.or.th/web/moral/th/blog/detail.php?PageShow=&PageSearch=&show_date=2007-02-15&GroupID=&BlogID=57

                            วันนี้ส่วนล่วงหน้าเข้าตรวจพื้นที่เพื่อเตรียมการรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่พวกเราล้วนเคารพมีความจงรักภักดี

หมายเลขบันทึก: 78884เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2007 21:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท