การถ่ายภาพ เพื่อเก็บไว้ระลึกถึงวันที่ผ่านมา.....


สำหรับภาพที่อยากจะนำมาให้ดูในวันนี้เป็นภาพที่ถ่ายแล้วชอบ (มีชอบหลายภาพค่ะ) ดูกี่ทีก็ทำให้ระลึกถึงเหตุการณ์ ณ ขณะที่ถ่ายภาพค่ะ

ปกติเป็นคนชอบถ่ายภาพค่ะ สมัยก่อนใช้ film เวลาล้าง เวลา อัด จะค่อนข้างมีค่าใช้จ่ายสูง ปัจจุบันมีกล้อง Digital ทำให้มีความสุขกับการถ่ายภาพมากขึ้น ไม่เปลืองตังส์ แถมยังดูได้เลยไม่ต้องคอยลุ้นว่าภาพจะออกมาอย่างไร

เวลาที่ถ่ายภาพ จะค่อนข้างถ่ายช้า เนื่องจากว่าจะจัดองค์ประกอบในภาพให้ดีก่อน เพราะอยากให้รูปที่ออกมาสวยเลย (ติดนิสัยจากการใช้ film….เพราะทุกภาพมีค่าใช้จ่าย ต้องถ่ายอย่างดี)

การจัดองค์ประกอบก็จะดูว่าภาพนี้ สิ่งที่เราต้องการให้เป็นจุดเด่น คืออะไร จะเอาไว้ที่จุด ตัดไหน แล้วก็ลองเดินหามุมกล้อง ว่ามุมไหนจะสวย จากนั้นก็ดูว่า องค์ประกอบนั้นเหมาะสมหรือไม่ เช่น หากจะถ่ายภาพคน ก็ดูว่าจะถ่ายแบบเต็มตัวหรือ ครึ่งตัว หากครึ่งตัวก็จะไม่ใช่ครึ่งที่เอว แต่จะเก็บลงมาถึงประมาณสะโพกจะทำให้ดูดีกว่า ถ้าเก็บประมาณเอวจะทำให้คนดูลอยๆ.....หากเต็มตัวก็ต้องดูว่าขา หรือ เท้าไม่หาย แล้วก็ดูความสมดุลของสิ่งต่างๆที่อยู่ในภาพด้วย บางทีมีแก้ว มีโต๊ะ มีขยะ ที่จะทำให้ภาพไม่สวยก็ต้องจัดการเอาออกก่อน ส่วนนาง/นายแบบก็ต้องดูว่าเรียบร้อยยังสวยยัง ผม เสื้อผ้า อยู่ในลักษณะที่ดูดีแล้วยัง.......เฮ้ออออ  เหนื่อย และนาน มั้ยค่ะ.... 

สำหรับภาพที่อยากจะนำมาให้ดูในวันนี้เป็นภาพที่ถ่ายแล้วชอบ (มีชอบหลายภาพค่ะ) ดูกี่ทีก็ทำให้ระลึกถึงเหตุการณ์ ณ ขณะที่ถ่ายภาพค่ะ

ภาพนี้ถ่ายที่ ชายหาดเมือง Adelaide ประเทศออสเตรเลีย 

ภาพนี้ถ่ายที่เมือง Leoben ประเทศออสเตรีย

  <p style="margin: 0cm 0cm 0pt 18pt; text-indent: 18pt" class="MsoNormal">2 ภาพนี้ถ่ายจากร้านดอกไม้ที่กรุง Vienna ค่ะ</p><p> </p><p></p><p></p><p>เพื่อนๆ ชาว blog ละค่ะ มีภาพใดบ้างที่ทำให้หวนระลึกถึงวันคืนเก่าๆที่ผ่านมา..........อย่างประทับใจ......</p><p></p>

หมายเลขบันทึก: 78864เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2007 19:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

เรียนคุณ paew

        มีภาพที่ประทับใจเหมือนกันค่ะ  แต่ขอไปค้น  ๆดูก่อนนะคะ ว่าภาพนั้นยังอยู่รึเปล่าค่ะ แล้วจะนำมาให้ชมนะคะ

จะรอชมค่ะ...เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันั้นด้วยนะค่ะ....

นอกจากจะเก็บภาพสวยๆ และความทรงจำแล้ว  อาจารย์ยังนำความรู้มาแบ่งปันด้วย :-)  ขออนุญาติเก็บเกี่ยวความรู้ไปปรับปรุงและพัฒนาฝีมือนะครับ  ขอบคุณอาจารย์มากครับ

ปล. ไว้ผมรวบรวมภาพประทับใจได้จะเชิญอาจารย์ไปชมนะครับ (ห้ามติ)  :-)

ขอบคุณค่ะ คุณเจษฎา ศุนาลัย เป็นวิธีการถ่ายภาพที่ตัวเองคำนึงถึงเวลาถ่ายภาพค่ะ....เอามาแลกเปลี่ยน....คุณเจษฎา ศุนาลัย เก่งอยู่แล้ว ก็ขอความรู้จากคุณเจษฎา ศุนาลัย ด้วยค่ะ....สังเกตุพบมั้ยค่ะ ว่ามี link ไปยังคำแนะนำการถ่ายภาพของคุณเจษฎา ศุนาลัย ด้วย....ยิ้ม ยิ้ม

ปล. จะรอดูภาพประทับใจ พร้อมเรื่องราวนะค่ะ....มาสะกิดด้วยนะ เมื่อรวบรวมภาพเรียบร้อยแล้ว......รับรองไม่ติ.....แล้ว ชม ได้มั้ยค่ะ :-)

เข้ามาอีกรอบครับ รอบแรกไม่ได้สังเกตว่าเป็น link ครับ ขอบคุณครับอาจารย์    ที่บอกห้ามติพูดเล่นนะครับ คำชมช่วยให้มีกำลังใจ แต่คำติจากอาจารย์ถือเป็นการช่วยปรับปรุงและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นครับ ขอบคุณครับ

 

รูปภาพอ.Paew สวยมากค่ะ...ดูแล้วมีความสุข....ขอบคุณค่ะ

ภาพสวยมากๆเลยครับ อ.Paew ผมก็เป็นคนนึงที่ชอบการถ่ายภาพมากๆ เพื่อนๆจะชอบให้ผมเป็นตากล้องให้ตลอด เขาบอกว่าผมถ่ายภาพสวย สั่งได้ งานรับปริญญาก็มีคนมาจ้างไปถ่ายภาพให้ ทั้งๆที่ผมไม่ได้เรียนมาเลย แค่ศึกษาตามสื่อต่างๆ ถามผู้รู้ แต่ผมไม่เอาค่าแรงหรอกครับ เอาแค่ค่าอุปกรณ์ เพราะผมถือว่าเป็นการเรียนรู้และฝึกฝนครับ  ตอนนี้ผมอยากได้ Micro Camera มากๆเลยครับ แต่ว่าแพง ตอนนี้กล้องไม่มีแล้ว ขายไปจะซื้อกล้องที่อยากได้ แต่ตอนนี้ต้องใช้จ่ายอย่างอื่นที่ด่วนกว่าก็เลยไม่ได้ซื้อครับ

สวัสดีจ้ะ คุณเจษฎา
P
ไม่สามารถติได้อยู่แล้วค่ะ มีแต่จะขอให้ช่วยตรวจงานให้มากกว่าค่ะ......ขอบคุณมากนะค่ะ.....ยินดีรับคำแนะนำในการถ่ายภาพนะค่ะ......จะได้พัฒนาเช่นกันค่ะ....
สวัสดีค่ะ พี่ติ๋ว
P
ขอบคุณนะค่ะ ดีใจค่ะ ที่พี่ติ๋วชอบรูปเหล่านี้ด้วย....ทำให้มีกำลังใจในการถ่ายภาพมาฝากชาวบล็อกค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจอหงวน

P
 เจอตากล้องมืออาชีพอีกคนแล้วค่ะ....ชาวบล็อกที่ถ่ายภาพเก่งๆ มีหลายท่านนะค่ะ เช่น

P
 
P
P
P
ถ่ายภาพไม่เก่ง แต่ชอบดูภาพสวยๆที่คนอื่นถ่ายมาให้ชม ขอบคุณค่ะ ภาพสวยค่ะ
ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาเยี่ยมชมประจำค่ะ...แล้วจะมีภาพสวยๆ มาฝากเรื่อยๆ นะค่ะ

อ.แป๋ว คะ  แหม!!!.....มืออาชีพจริงๆค่ะ

จากที่ได้สัมผัสการถ่ายรูปของอาจารย์บ่อยครั้ง

อาจารย์ก็จะสอนนั่นนี่เสมอ

ถ้าสงสัยอะไรอีกต้องขอไปปรึกษาอาจารย์ข้างล่างนะคะ

สวัสดีจ้า เจ้าหญิงน้อย ด้วยความยินดี เดี๋ยวเปิดหลักสูตรอบรมให้เลยดีมั้ย ไม่ต้องมีค่าลงทะเบียน....บริการวิชาการจริงๆๆ

สวยจังคับ

หมูเป็นโรคจิตคับ ชอบรูปโพล้เพล้มีแสงไฟปน

^______^

ขอบคุณค่ะน้องหมู
P
แสดงว่าเป็นคนโรแมนติค...ใช่มั้ยชอบโพล้เพล้ มีแสง...พี่ก็ชอบ...ชอบแสงไฟของเมือง เวลากลางคืน ตอนที่เราขึ้นไปอยู่บนที่สูงๆ ด้วย....แต่ที่ขึ้นไปดูต้องเงียบๆ บรรยากาศดีๆ นะ...เคยไปดูที่พัทยาบนอนุสาวรีย์ที่อยู่บนยอดเขา คนเยอะมากเลยทำให้ดูไม่ค่อยได้อารมณ์เท่าไหร่

เขาพระตำหนัก วิวดีแต่คนเยอะคับ

หมูไปไหว้เสด็จเตี่ย บ่อยๆ ก็เลยไม่ได้ฟิวส์ที่จะถ่ายรูป

เหมือนพืชสวนโลกหมูไม่อยากบันทึกเลย ไปทางไหน

ก็มีแต่คนอ่ะพี่แป๋ว

ใช่ค่ะ ที่พืชสวนโลกก็ต้องยืนรอๆ หรือหามุมที่ไม่มีคนเวลาจะถ่ายวิว แต่บางทีถ่ายภาพบรรยาการคนเยอะก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบ....สวนที่เสด็จเตี่ยเราถ่ายจากบนเขาลงมา พี่ว่าน่าจะ OK นะ แต่ต้องใช้ขาตั้งกล้องนะไม่งั้นภาพไม่ชัดเพราะเราไม่เปิดแฟลช....ถ้าไปอีกหมูลองถ่ายมาดูหน่อยนะ....
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท