เศณวี16


พิมพ์งานครับผม

      สวัสดีครับ วันนี้ผมมาถึงที่ทำงานก่อนเวลาครึ่งชั่วโมงครับ ไปถึงปุ๊บก็รีบตอกบัตรเลยครับ แล้วก็เข้าฝ่ายทำงาน งานแรกวันนี้คือการหาข่าว สำหรับการหาข่าวในวันนี้ก็เหมือนกับทุกวันที่ผ่านมาคือการหาข่าวในหนังสือพิมพ์ หาข่าวที่แปลก ๆ และข่าวที่น่าสนใจ เพื่อนำไปเสนอให้พี่บอย ซึ่งพี่บอยจะเป็นคนคัดเลือกเรื่อง ที่จะนำไปออกรายการกึ่งสารคดีที่ชื่อว่า  "มันแปลกดีนะ"  วันนี้หาได้ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ครับ เพราะข่าวในช่วง3-4วันที่ผ่านมาจะมีแต่ข่าวคุณสนธิ กับ คุณ"ดาวพุธ" (ฮิ ฮิ)และหลังจากนั้นก็ search  ใน อินเตอร์เน็ตซึ่งข้อมูลที่หาก็จะหาเกี่ยวกับประเพณี การท่องเที่ยว ของแต่ละจังหวัด ซึ่งจะเข้าไปค้นหาในเว็บไซด์ ยอดนิยม google และเว็บไซต์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย www.tat.or.th หลังจากนั้นก็ไปรับประทานอาหากลางวันครับ

       หลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จแล้ว ก็ได้ทำงานที่ยากพอสมควรเลยครับ คือการเขียนสคริปต์รายการ มันแปลกดีนะ  ซึ่งผมได้รับมอบหมายให้เขียนในเรื่อง คนปอกมะพร้าวมือเดียว ซึ่งเค้าสามารถปอกมะพร้าวโดยใช้มือข้างเดียวและไม่ใช้เครื่องมือช่วยเลย ใช้มือล้วน ๆ ในการปอก ซึ่งผมก็เขียนสคริปในเรื่องนี้ นั้นก็ยากพอสมควรครับ แม้ว่าจะเรียนมาแล้วกับ อาจารย์บุญเที่ยง  แต่พอเจอสถานการณ์จริง ๆ เข้าไปแล้วก็เครียดพอตัวเหมือนกันครับ ขั้นตอนในการเขียนนั้นมีดังนี้

1. รวบรวมข้อมูล

2. ลองร่างโครงเรื่องดู

3. ลงมือเขียน

 *แต่ตอนนี้ผมยังเขียนไม่เสร็จเลยครับ

         หลังจากนั้น ก็ได้พิมพ์งานซึ่งที่พิมพ์นั้นก็เป็นสคริปต์รายการ มันแปลกดีนะ ผมก็เลยถือโอกาสอ่านและทำความเข้าใจไปด้วยเลย และศึกษาการใช้คำและภาษาด้วย เมื่อพิมพ์เสร็จก็ทำการปริ้นท์ ครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7878เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2005 17:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เริ่มทำงานเยอะขึ้นแล้วนิ ดูแลตัวเองดีๆนะ ทำงานเยอะเดี๋ยวไม่มีเวลาให้........
เศณวี  ได้สคริปต์รายการ"คนปอกมะพร้าวมือเดียว" ขอให้เขียนเสร็จเร็วๆ  นะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท