จารุวัจน์ شافعى
ผศ.ดร. จารุวัจน์ ชาฟีอีย์ สองเมือง

ไว้อาลัยแด่ พ.ต.ท.ประชา ช่วยดี


พ.ต.ท.ประชา ช่วยดี สารวัตร สภต.โสร่ง ซึ่งผมได้มีโอกาสหลายครั้งที่ได้ทำงานร่วมกัน ผมขอไว้อาลัยแก่ท่านกับการจากไปที่ไม่มีหวนคืนกลับมา

เมื่อวานตอนดึก ผมได้ฟังข่าวการเสียชีวิตของพ.ต.ท.ประชา ช่วยดี ผมรู้สึกตกใจมาก ผมไม่คิดว่า สารวัตรประชา จะต้องเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้ด้วย ท่านเป็นสารวัตรคนหนึ่งที่ผมรู้จัก และรู้สึกประทับใจมากกับการทำงานของท่านในพื้นที่นี้ ผมได้รับเชิญจากท่านและทีมงานของท่านในร่วมพูดคุยกับชาวบ้าน เพื่อให้ชาวเขาตูมตื่นตัวและพัฒนาตนเองอยู่เป็นประจำ และนั่นที่ทำให้ผมเห็นความใกล้ชิดระหว่างท่านกับชาวบ้าน

มีอยู่ครั้งหนึ่งหลังจากที่ผมลงมาจากเวทีบรรยายให้ชาวบ้านฟัง ท่านลงมาจับมือผม แล้วบอกว่า ผมอยากให้อาจารย์พูดอย่างนี้แหละ อาจารย์พูดตรงใจผมมาก ผมหวังว่าจากการได้ฟังอาจารย์พูดวันนี้แล้ว เขาตูมจะตื่นตัวและพัฒนา

ท่านทุ่มเทมากครับกับการทำงาน ท่านใกล้ชิดประชาชนจริงๆ และนี้แหละที่ผมคิดว่าเป็นสาเหตุของการลอบยิงครั้งนี้ ข้าราชการที่ชาวบ้านรัก คือศัตรูของขบวนการสร้างความไม่สงบในสามจังหวัดนี้  ผมว่า ท่านสารวัตรเองก็ทราบในเรื่องนี้ และที่ผ่านมาท่านก็ไม่ได้ละทิ้งงานของท่านเลย

ผมขอร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของท่านในครั้งนี้ ขอชื้นชมในความพยายามของท่าน และหวังว่าคนที่ทำงานไม่จะเสียขวัญไปเนื่องจากในเหตุการณ์ครั้งนี้

ผมแสดงความเสียใจกับครอบครัวของท่านไว้ ณ โอกาสนี้

 

 

หมายเลขบันทึก: 78773เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2007 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 08:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ร่วมแสดงความเสียใจกับการสูญเสียคนดี  คนทำงาน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท