ชีวิตที่ต้องตอบคำถาม


          การที่จะสร้างความสำเร็จให้กับงานใดงานหนึ่ง  เราควรสร้างคำถามและต้องมีคำตอบให้คำถามเหล่านั้นมากมาย  จนเกือบจะแน่ใจได้ว่างานเหล่านั้นเราน่าจะเดินผ่านอุปสรรคไปได้  จึงสร้างแผนในการเดินก้าวต่อไป
คำสำคัญ (Tags): #social#chumphon
หมายเลขบันทึก: 78765เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2007 13:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เดิน เดิน เดิน ... อย่ายอมแพ้ใคร "สำเริง" ต้องเดิน
    เดิน เดิน เดิน ... ถ้าหวังสำเร็จ เราต้องพากันเดิน
    เดิน เดิน เดิน ... อย่าท้อทางไกล ร่วมใจร่วมเดิน
    ไชโย ชัยยะ ชัยชนะ สร้างชุมพรก้าวไกล.
ทำไม? ผู้ประกาศตนเองว่า"  สัตว์ประเสริฐมีสมอง นึกคิดก้าวหน้าสุดล้ำลึก มีการสร้างระบบกฎเกณฑ์ ระเบียบวินัย สถาบัน องค์กร เรียนรู้ จำแนกทางโลกทางธรรม  แต่กลับเป็นสัตว์สังคมที่ยุ่งเหยิงวุ่นวาย สับสนขัดแย้งต่อสู้แย่งชิง ฆ่าฟัน สร้างปัญหาทุกร้อนโศกเศร้า ไม่มี่สิ้นสุด        ทำไม?  สัตว์ที่ถูกเรียกว่า "เดรัจฉานไม่มีองค์กร ศาสนาสถาบัน ทางโลกทางธรรม กลับมีปัญหาน้อยนิด         สาเหตุ  ความเห็นผิดบิดเบือนไปจากภาวะที่เป็นจริง(สัจธรรม)อันเนื่องมาจากการถูกครอบงำด้วยกระแสสังคม สร้างความกลัวเกรง ต่อต้านสยบยอม "ไร้อิสระภาวะแห่งการเรียนรู้"เกิดภาวะสับสน หวาดผวา ระแวงกล้ว หวั่นไหวไม่พอใจ โกรธแค้นชิงชัง ต่อสิ่งที่มาเผชิญ  โดยใช้บุคคล กระบวนการ วิธีการบนพื้นฐานของการคิดนึก ความรู้ ความเชื่อ แนวคิด คำสอน รูปแบบปฏิบัติ กฏเกณฑ์ ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที "รู้แล้ว"  จิตจึงไม่เป็น "อิสระภาวะ"(ความว่างใส) แต่กลับเข้าใจว่า "ตัวฉัน" เข้าสู่วิถีที่"ถูกต้อง"  ทั้งกระแสและผู้ถูกกระทำด้วยกระแส  โดยไม่รู้ว่า สิ่งนั้น กระบวนการนั้น ไม่สามารถไปสู่  "อิสระภาวะแห่งการเรียนรู้"ที่แท้จริงได้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท