จุดประกายการเรียน ให้นักศึกษา กศน.


เรียนอย่างไรให้ได้งาน ....อ่านอย่างไรให้ได้เงิน
เรียนอย่างไรให้ได้งาน  ....อ่านอย่างไรให้ได้เงิน  ช่างเป็นสโรแกนที่จับใจจริงๆ  เมื่อวานนนี้ได้รับเชิญไปร่วมเป็นวิทยากรเสวนาในหัวข้อนี้  ที่ห้องสมุดประชาชนอำเภอท่าศาลา  มีน้องๆ  นักศึกษา  กศน.  ประมาณ  80  คน  เข้าร่วมรับฟัง  ประธานเปิดเสวนาคือท่านนายกสโมสรโรตารี่อำเภอท่าศาลา  และมีวิทยากรร่วมเสวนา  6  คน  หลายสาขา  เช่น  นายก อบต.  ผู้อำนวยการโรงเรียน  ครูผู้สอน  ผู้ที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน  และผู้ที่มีประสบการณ์ในด้านการเรียน  และการอ่าน  แต่ละคนได้นำความรู้  และประสบการณ์ตรงมาเล่าเพื่อช่วยกันจุดประกายความคิดให้น้องๆ  กันอย่างสนุกสนาน  บรรยากาศในการจัดแบบเป็นกันเอง  ผู้เข้ารับฟังนั่งอยู่ใกล้ชิดกับผู้ร่วมเสวนา  ประหนึ่งนั่งจับเข่าคุยกัน  ขอชื่นชมคณะผู้จัดจริงๆ  โดยเฉพาะบรรณารักษ์คนเก่ง  อาจารย์จุราภร  นุรุดิล  ช่างเป็นบรรณารักษ์ที่สร้างสีสันให้ห้องสมุดมีชีวิตชีวา  ไม่เคยหยุดนิ่ง  แถมยังมีเครือข่ายที่ไม่ต้องเอ่ยปากขอความช่วยเหลือเมื่อรู้ข่าวก็เสนอตัวมาขอร่วมเสวนาด้วยก็หลายท่าน  นี่แสดงถึงความไม่ธรรมดาของบรรณารักษ์จริงๆ  บรรณารักษ์ท่านใดจะนำแนวความคิดนี้ไปปรับใช้ก็เป็นเรื่องน่ายินดี 
หมายเลขบันทึก: 78653เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2007 09:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น้อง ๆ  นักศึกษา กศน.ท่าศาลาเรียกร้องให้อ.เฉลิมลักษณ์มาเติมความรู้  แนวคิด ไปเล่าประสบการณ์ใกล้ตัวให้ฟังอีก  เพราะอาจารย์เล่าได้สนุกมาก  ได้แนวคิดในการแสดงความรักของแม่กับลูก  จะเป็นกำลังใจให้กับคุณแม่สายเดี่ยวต่อไปนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท