โดน Tag


Tag, ความลับที่จะแจ้งแถลงไข แล้วก็จะไม่ลับแล้วละซิ

โดน Tag กับเขาด้วยซะแล้ว  


     เหมือนติดไวรัสไหมนะ?  โดนไปตั้งหลายวันแล้ว ถึงจะมีปฏิสัมพันธ์กลับ  ถ้าเป็นคอมพิวเตอร์ติดไวรัสคงแย่แล้ว


ขอบคุณ คุณน้องหรูจังที่เป็นตัวกระตุ้นการใช้ blog ด้วยการ  tag มาหา เลยคงต้องรับผิดชอบ Blog tag ซะแล้ว  พี่ไม่ขยันเขียนนัก อ้อพิมพ์ซินะ แต่มีสัญญาใจกับสมาชิกชาว  Blog บางท่านว่าจะพยายามเขียนนะ อาจจะนานเกินรอ เหมือนโปรโมชั่น น๊านนานเลย  เวลาผ่านไปเร็วไวเหมือนโกหก มีอะไรที่อยากทำมากๆ จนอยากได้ตัวช่วย น้องโเรมอน จังเลย  เวลาทำงานไม่ทัน จะได้หมุนเวลากลับด้วย time machin และอีกหลายอย่างในกระเป๋าน้องโดเรมอน


ส่วนความลับที่จะแจ้งแถลงไข แล้วก็จะไม่ลับแล้วละซิ

ประการแรก  รักงานศิลปมากๆ ทั้งงานวาดรูป งานประดิษฐ์ งานถ่ายรูป งานหนักก็เอางานเบาก็สู้ แม้แต่
จัด ตัด ดัด ประดิษฐ์ดอกไม้ ทำขนม ทำกับข้าว แม้แต่งานของคุณนางแจ๋ว  หลายอย่างสร้างสรรค์ด้วยมือเดี๋ยนเอง

 

ประการสอง   ชอบปลูกและฟูมฟักกล้วยไม้ โดยเฉพาะแคทรียา และเสน่ห์ของดอกกล้วยไม้ทุกพันธุ์ รูปแบบ และสีสรรช่างน่ามหัศจรรย์จริงๆ

ประการที่สาม   ชอบท่องเที่ยวไปในที่ที่ไม่เคยไป เพื่อเปิดโลกกว้างของตัวเอง สถานที่ต่างๆน่าเรียนรู้อีกมากมาย  อีกสองเดือนจะไปตลุยย่างกุ้ง (ไม่ย่างปลาค่ะ) เผื่อมีใครสนใจจะเข้าร่วมแก๊งทัวร์ผจญภัยด้วยได้นะ แต่ขณะนี้  มีตั๋วไปกลับแล้ว ได้รับการชักชวนจากน้องปูผู้ร่วมเดินทางที่น่ารัก  หรือไปในที่ที่มีเพื่อนๆอยู่ ถือโอกาสเยี่ยมเยือนถามสารทุกข์สุกดิบ (ประหยัดค่าที่พักซะด้วย)

ประการที่สี่   ศรัทธาในศาสนา  เรื่องของศาสนา โดยเฉพาะศาสนาพุทธที่นับถือ ศรัทธาในพระพุทธเจ้า ชอบชีวิตที่พอเพียง และเพียงพอ

ประการที่ห้า รักเด็กค่ะ ประโยคนี้เป็นแม่นางสาวไทย (หรือนางงอม) ท่าจะไหวไหมน๊ะ?  และรักทุกคนค่ะ
คุณแม่ พี่ๆ น้องๆ  เครือญาติทั้งหลาย เพิ่อนๆ และผู้ร่วมงาน (ท่าจะสมัคร ผู้แทนได้นะ ฮิ ฮิ ฮิ 555)

ขอ Tag ต่อ น้องโต้williumหมอสมรมาศ, รุ่งริ่ง และพี่ปลื้มจิต 

 

คำสำคัญ (Tags): #โดน#tag
หมายเลขบันทึก: 78618เขียนเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2007 01:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 20:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
  • ข้อห้า...ต้องบอกว่า รักเด็ก และชอบทานน้ำพริกปลาทูด้วยนะคะ จะได้ครบสูตร น.ส.ไทย....
  • ข้อสองค่ะ ข้อสอง...ตามไปดูภาพแล้วสวยจริงด้วย...
  • จะลงสมัคร ผู้แทนสหกรณ์หยั่งเสียงก่อนมั๊ยค๊ะ ?? ว่าแต่จะรับเด็กเพิ่มอีกสองคนมั๊ยค๊ะ !! (ใบเตย + ต้นตาล) ผู้เขียนชอบกินเด็กค่ะ เอ๊ย ! ไม่รักเด็กเท่าไรเลย --เฮ้อ !!

อ้อ ! ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ เพราะภาพสวยค่ะ อยากวาดได้อย่างนี้บ้างจัง เนอะ

ตามมายืนยันค่ะเพราะความลับข้อแรกพี่ถ่าวจำได้ไหมมีเด็กคนหนึ่งไปเคาะประตูห้องแล้วให้พี่สอนร้อยลูกปัก  แถมใจดีให้ลูกปัดมาหัดร้อยด้วย

ความลับข้อ2 ตอนอยู่แฟลตเดียวกันแอบชื่นชมกล้วยไม้แสนสวยจากทางระเบียง

ส่วนความลับข้อที่5 ขอชื่นชมเพราะรู้ที่มาของเจ้าหนูน้อยเจ้าของรูป (น้องปังปอน)

ป.ล.มีความลับแถมอีกไหมคะ

มายกตำแหน่งสาว(น้อย)มหัศจรรย์ให้ค่ะ สำหรับพี่ Taow เนี่ยมีอะไรๆน่าเปิดเผยอีกเยอะค่ะ ไม่น่าแปลกใจหรอกว่าทำไมถึงไม่มีเวลาเขียนบล็อก

แต่นี่แน่ๆถ้ามีเวลา น่าจะเขียนตอนสิ้นวันแต่ละวันดูนะคะว่าพี่ Taow ทำอะไรมาบ้างในวันนั้นๆ เชื่อว่าแม้แต่ตัวพี่ Taow เองก็อาจจะประหลาดใจว่า ตูทำได้ยังไงเนี่ย จริงไหมคะ ลองดูสักวันเถอะ

พี่ถ่าวเธอมีฉายา (ที่ข้าพเจ้าตั้งให้)  ว่า.."คิดอะไรไม่ออกบอกสมพร"    เนื่องจากทำได้ทุกอย่าง   ตั้งแต่ทำกับข้าว   งานฝีมือละเอียดอ่อนแบบ  การแกะกระจก    ไปจนถึงซ่อมประปา

อ่านความลับของพี่ถ่าวแล้ว   อย่าลืมแวะไปอ่านความลับของสาวอีกสองคนนะคะ

พี่อุ  ที่  http://gotoknow.org/blog/the-wanderer/78515

น้องลิ  ที่  http://gotoknow.org/blog/lipanida/78593

   ขอขอบคุณที่โอ๋ให้คำแนะนำนะ ให้เขียนตอนสิ้นวันแล้วเป็นวันใหม่ทุกที ซึ่งเป็นเวลาที่เข้าเฝ้าพระอินทร์  Hiiii หรือบางทีไม่ทันสิ้นวันเลยไปเข้าเฝ้าไม่รู้ตัว  พี่มีความอีกหลายเรื่อง เรื่องหนึ่งเกี่ยวกับความสามารถในเรื่องนอน สามารถหลับได้ทุกสถาน ไม่มีปัญหาเรื่องนอน มีแต่จะหลับซะ สัก 5 นาที บางทีหลับแบบ deep เลย

และ มีความลับที่ไม่อยากบอกใคร คือ  บางทีบางวัน ทำงานเหนื่อยนัก ต้องหลับพักซะก่อนโดยไม่ได้อาบน้ำเลย ตื่นมาจะสดชื่นมีแฮงทำงานต่อ  บางคนเขาบอกว่าไม่อาบน้ำจะนอนไม่หลับ พี่ไม่ค่อยเข้าใจหรอกนะ  Haaaa .......

  ขอบอกเม้ย ดอกไม้นะสวยจริง แต่ภาพถ่ายยังไม่สวยเท่าไหร่เลย พอได้ชมนิทรรศการภาพถ่ายที่หน้าหน่วยรังสี ถ้ายังไม่ได้ชม อย่าพลาดชมนะ รูปสวยของจริงๆ ชอบหลายรูปมากเลย

   นู๋แหม่ม ถ้ายก ใบเตยกับต้นตาล ให้ เอาจริงนะจะบอกให้  ชอบเด็กหัวหยองนะ  น่ารักดี แล้วจะร้องให้ขี้มูกโป่งทั้งพ่อและแม่ แน่ๆเลย

เห็นด้วยกับพี่นิดหน่อยค่ะ ยังเคยบอกเลยว่าถ้าลิเป็นผู้ชาย จะจีบพี่ถ่าว (จะได้สบาย พี่ถ่าวทำเป็นเองหมดทุกอย่าง) น่ารักจริงๆ

สวัสดีครับ

มาอ่านความลับครับ ชอบถ่ายภาพกับท่องเที่ยวเหมือนกันครับ  แต่ไม่ค่อยชอบปลูกต้นไม้ กับรักเด็กครับ  (สงสัยจิตใจหยาบกระด้าง อิอิ)

ขอบคุณครับ

     ขอบคุณที่มาอ่านนะ  ชอบภาพถ่ายใน blog น้อง ภาพสวยค่ะ 

    ส่วนเรื่องไม่ค่อยชอบปลูกต้นไม้ กับรักเด็ก นั้นได้ลองปลูกบ้างไหมโดยเฉพาะไม้ดอก หรือไม้ผล วันที่ออกดอก หรือมีผลนั้น ระหว่างนั้นจะมีเรื่องราวนะ เหมือนชีวิตคนเราที่เคยผ่านวัยเด็กมา

   

สวัสดีครับ พี่สมพร

       ชื่อเหมือนกันครับ แต่ผมผู้ชายครับ แวะมาทักทายนะครับ หวังว่าคงมีโอกาสได้เจอกันครับ ให้กลับไปก่อนครับ ขอให้ทำงานให้สนุกนะครับ

ไปเวียดนามมาเป็นไงบ้างครับ ได้ไปเที่ยววัดด้วยไหมครับ  ผมเคยไปครั้งแรก ปี 2003 แวะไปที่ Perfume Pagoda เส้นทางก่อนจะไปถึงวัดนะครับ นั่งเรือแจว โหบรรยากาศเนี่ยนะครับ ชนบทที่สุขใจที่สุดเลยครับ

ขอบคุณครับผม

เม้ง ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท