rucha
nuch รุจิราพร โชคพิพัฒน์พร

บันทึกประจำวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2550


สิ่งที่ไม่คาดฝัน จักต้องได้รับการทบทวนอย่างสม่ำเสมอ และมีสติ การจดบันทึกเป็นสิ่งสำคัญที่จักต้องปฏิบัติ เพื่อการพัฒนาตนเองและเพื่อการเรียนรู้ตลอดเวลา ....... ไม่ทราบว่าการบันทึก ที่จะต้องเขียนชื่อบุคคลลงผ่าน gotoknow นี้ถ้ามีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยสำหรับบุคคลที่ได้ปรากฏชื่อในบันทึกของฉันด้วยนะคะ
บันทึกประจำวัน  14  กุมภาพันธ์  2550
  • สำนักงาน face
วันนี้ทั้งวัน  ปักหลักอยู่ที่สำนักงานของพี่ตุ๊ก สุดารัตน์ เสรีวัฒน์  ทั้งวัน  เพื่อมาพัฒนาการดำเนินงานในโครงการ(คลีนิก)ต้านโรคไร้รัฐฯ  และได้มีโอกาสใช้สื่อไอที  ให้เป็นประโยชน์ในการทำงานให้มากที่สุดวันนี้
  • ประสานงานคุณ ทิพวรรณ จิตรัตน์
เมื่อวานเห็นแฟ็กซ์ของพี่เขา  ที่ส่งให้พี่ตุ๊ก  เรื่องขอร่างโครงการศึกษาวิจัยฯ ในสึนามิ  จึงช่วยรับอาสาพี่ตุ๊กประสานงานให้  โทรประสานกับเตือนและพี่ต้องด้วย  ว่าสามารถส่งเป็นไฟล์ ได้หรือไม่ และก็ประสานงานส่งไฟล์ ให้พี่เขาเรียบร้อย  พร้อมกับชี้แจงเรื่องงานวันที่ 23 ประเมินโครงการฯได้คุยกับพี่เขาแล้ว  คิดว่างานวิจัยฯสึนามิครั้งนี้  ได้รับการตอบรับอย่างดีและใช้ประโยชน์ได้จริง  ทำให้ตนเองรู้สึกภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในโครงการนี้ 
  • ประสานพี่ติ๊ก  มะลิวัลย์ เครือมณี 
สอบถามเรื่องแนวทางการขอทุนจาก unessco  รับทราบว่า unessco ยังไม่สนับสนุนในพื้นที่ จ.ประจวบฯกับเพชรบุรี  แต่ก็สามารถลองส่งโครงการได้ตลอด  และได้คำแนะนำให้ประสานกับพี่ตุ๊ก face  เพราะมีโครงการเทรนนิ่งสัญชาติ ที่เสนออยู่ 
  • ประสานพี่  เจ้ย  กลุ่มไม้ขีดไฟ
เรื่องแนวกิจกรรมกระบวนการสิทธิเด็ก  ที่จะสามารถมาเชื่อมโยงกับ  โครงการ(คลีนิก)ฯกิจกรรมห้องเรียนธรรมชาติ  รับทราบกระบวนการเบื้องต้น  และตอบรับการเป็นวิทยากร  โดยการที่จะต้องประชุมหารือร่วมกัน  จัดทำ workshop  กิจกรรมสูตรห้องเรียนธรรมชาติกับเด็กและเยาวชนกันอีกครั้งหนึ่ง
  • ประสานพี่แหม่ม  วรรณวิมล  เอโกบล  มูลนิธิเด็ก
เรื่อง  ขอสนับสนุนทุนและกิจกรรมภายใต้มูลนิธิ  พี่แหม่มให้ส่งโครงการผ่านเมลล์  และค่อยโทรคุยประสานกันอีกครั้งหนึ่ง  อันนี้เลยต้องคิดหนัก  เพราะวันนี้ยังปรับกิจกรรมเสนอทาง มธ.เด็ก ไม่ทัน
  • อัพเดท  โครงการ(คลีนิก)สมุนไพรฯ
จัดการบทสื่อโครงการ  และ กิจกรรมที่ทำไปแล้ว  รวมถึงโครงการซ่อมแซมก่อสร้างสำนักงาน  รวมเป็นเล่ม  จัดส่งเป็น pdf  (ได้รับการสอนจากเตือน) ให้กับที่ปรึกษาและบุคคลที่เคารพ  พี่ต้อง สรินยา  /  พี่ด๋าว ดรุณี  /  เตือน  บงกช  / อ.แหวว /  แม่แอ๋ว  / พี่แหม่ม  /  และ ได้ทำหนังสือออกโดยศูนย์  ที่ ศศภ.009/2550  เรื่องขอคอมพิวเตอร์  ส่งเมลล์ให้กับ  พี่หริ่ง  สมบัติ  บุญงามอนงค์  และจัดการปริ้น  เพื่อส่งเป็นจดหมาย  เตรียมส่งวันพรุ่งนี้  คาดว่าจะไปที่สำนักงานกระจกเงาโดยตรงเลย       
  • คุยกับ อ.แหวว
ได้ส่ง  ร่างโครงการฯให้ อ.ช่วยดู  และได้รับความเห็นหลายอย่างว่า  จะหาทุนมาทำงานจากที่ไหนอย่างไร  จึงเรียนชี้แจง อ.แหวว ไปว่า  คิดว่าองค์กรทุนคงไม่ได้สนับสนุนแบบเต็มโครงการ    จึงจัดเป็น 4  ส่วนในการขอสนับสนุน  ส่าน 1 กิจกรรมเด็กและเยาวชน (ห้องเรียนธรรมชาติ)  ส่วน 2  กิจกรรมเทรนนิ่งเสริมสร้างศักยภาพผู้นำชุมชน   ส่วน  3  กิจกรรมห้องเรียนวิชาการ  ส่วนที่ 4  ท้ายโครงการ กิจกรรมเครสบายเครส และเผยแพร่ห้องเรียนผ่านวงเสวนา  อ.แหวว  เตือนว่าเป็นงานใหญ่  และแนะนำให้นำเสนองานโครงการอย่างเป็นทางการ และน่าจัดที่ ธรรมศาสตร์  และเชิญแหล่งทุนมาด้วย  โห....  เห็นการคิดของ อ.แหวว  แล้ว  ทราบได้เลยว่า  การคิดอย่างเป็นระบบ และรอบคอบนั้น  จักต้องมีความชัดเจนและเชื่อมั่นในการทำงานของตนเองเพื่อที่เผยแพร่การทำงานให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมได้อย่างไร   เราต้องเรียนรู้งานให้มากขึ้นกว่านี้ 
  • สงบใจและต้องตั้งสติ
มีเรื่องเข้ามารบกวนจิตใจในเย็นวันนี้  ชั่วขณะแวปหนึ่งในจิตใต้สำนึกของฉัน  ทำให้ว้าวุ่นพอสมควร  ฉันต้องตั้งสติ  สติ  สติ  .....  เรื่องไม่เป็นเรื่อง  เรื่องที่เป็นอดีต  นำมาเรียนรู้อย่างไรได้นะสำหรับเรื่องการต่อสู้กับความรู้สึกที่เกลียดชังมากมายในใจนี้   .................จะพยายาม  และพยายาม ต่อสู้กับจิตใจที่ว้าวุ่นนี้ให้จงได้  ..............
  • เขียนบันทึกลง  GOTOKNOW
เอะใจ  ว่าการเขียนบันทึกของฉันนี้  ถ้าจักต้องปรากฎชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องกับฉันในแต่ละวัน  จะเป็นการเสียหายหรือไม่นะ  ถ้าอย่างขอคำแนะนำจากท่านๆที่ได้แวะเข้ามาอ่านด้วยนะคะ  และถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยสำหรับบุคคลที่ปรากฎชื่อมา ณ ที่นี้ด้วยคะ
  • ท่องโลกไอทีต่อ 
วันนี้เรียนรู้ผ่านเวป  http://www.mirrorfoundation.org  
หมายเลขบันทึก: 78589เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2007 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 19:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ก็ไม่เป็นอะไรจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท