หกพันปี: เมื่อรักแท้ข้ามกาลเวลา


ช่วงนี้เว็บต่างประเทศนำเสนอข่าวที่เกี่ยวข้องกับความรักกันเป็นแถว ผมมาสะดุดเข้ากับข่าวนี้ของ BBC News ชื่อข่าวว่า "Italy mystery of prehistoric hug " เป็นข่าวของการค้นพบโครงกระดูกของชายหญิงคู่หนึ่งในประเทศอิตาลีที่ถูกฝังอยู่ในท่ากอดกันครับ

ชายหญิงคู่นี้คาดว่าเสียชีวิตในช่วงอายุไม่มากนัก และเนื่องจากเป็นยุคก่อนประวัติศาสตร์ เราเลยไม่มีโอกาสทราบถึงชื่อเสียงเรียงนามหรือประวัติของทั้งคู่โดยเฉพาะที่มาที่ไปที่ทำให้ทั้งคู่ถูกฝังในท่ากอดกันเช่นนี้

แต่ถ้าเราได้มีโอกาสทราบเรื่องราว ผมเชื่อว่าเราคงได้ปาดน้ำตาด้วยความซาบซึ้งแน่นอน

ลองจินตนาการดูไหมครับ ว่าเรื่องราวของทั้งคู่เป็นอย่างไร

แม้ไม่ทราบเรื่อง แต่แค่นึกถึงว่าความรักของทั้งคู่ได้ผ่านกาลเวลา 6,000 กว่าปีมาปรากฎให้พวกเราได้เห็นก็ซึ้งแล้วครับ

ผมเชื่อว่าโครงกระดูกคู่นี้จะถูกเก็บรักษาไว้อย่างดีเพื่อให้คนรุ่นหลังจากนี้ได้เห็นในทุกวันวาเลนไทน์ ในอีกหลายร้อยปี และในอีกหลายพันปีต่อจากนี้ เพื่อเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า "รักแท้เหนือกาลเวลา" ครับ
หมายเลขบันทึก: 78386เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2007 07:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ภาพนี้ทำให้เราเห็นคุณค่าของความรักมาก ๆ จริงครับ
  • ความตายมิอาจพรากความรักให้แยกจากกันได้
  • ได้ดูในทีวีก็รู้สึกถึงความรักของคนสองคน แม้จะเป็นกระดูกแล้ว  ความรักของทั้งสองก็ยังคงไม่สูญสลาย  ทราบซึ้งค่ะ

พึ่งทราบว่าเรื่องนี้เป็นข่าวในประเทศไทยแล้ว

เพื่อความสงบในจิตใจ ผมไม่ค่อยได้อ่านหนังสือพิมพ์กับดูทีวีไทยครับ

โรแมนติคมากเลยนะค่ะ.....ทำให้นึกถึงนิยายเกี่ยวกับกรีกโบราณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท