เมื่อโดน tag จาก Beeman


อาจารย์ผึ้งน้อย ว่าโดน tag

กลับมาเมื่อเช้าได้ mail จาก อาจารย์ผึ้งน้อย ว่าโดน tag เป็นงงครับ ดีนะที่อาจารย์ยังติด link ให้เข้าไปอ่าน ไม่งั้นตกรถไฟแน่  จริง ๆ แล้วผมเป็นคนไม่ค่อยมีความลับ  ได้รับ tag ครั้งแรกยังงงอยู่ว่าจะเขียนอะไรดี  คิดไปคิดมามีความลับอยู่เพียบเลย

ข้อที่ 1 เรียนมาทางสัตว์แต่ดันไปชอบกล้วยไม้  จริง ๆ แล้วผมจบทางด้านสัตว์ แต่เมื่อ สิบกว่าปีก่อนไปดูงานประกวดกล้วยไม้ที่แม่โจ้ ก็เลยติดใจ กลับมาศึกษาจนกลายเป็นคนบ้ากล้วยไม้ไปแล้วครับ

ข้อที่ 2 ชื่อ blog นี้ อาจารย์ผึ้งน้อย(ตัวไม่น้อย)ของผมเป็นคนตั้งให้ครับ  ตอนนั้นเบลอ ๆ โดนอาจารย์ผึ้งน้อยร่ายมนต์ใส่ให้เขียน blog สอนจนงงว่าจะใช้ชื่อ blog อะไรดี....

ข้อ 3 ผมเป็นคนที่ต้องสระผมทุกวันไม่เช้าก็เย็น วันไหนไม่สระจะนอนไม่ค่อยหลับครับ ปัจจุบันยังหาทรงผมที่เข้ากับใบหน้าไม่ได้สักที ใครมีไอเดียช่วยบอกหน่อยนะครับ... ขอบคุณล่วงหน้า

ข้อ 4 เรื่องนี้เป็นเรื่องคำบอกเล่าจากคุณแม่ ว่าตอนแรกเกิดจนอายุ 7 วันผมไม่ยอมลืมตา ทำไงได้ล่ะครับ เกิดมาตาหยี ทำให้ตอนเรียนหลังสือผมจะถูกครูดุเอาบ่อย ๆ ว่าหลับในห้องเรียน(บางทีก็หลับจริง) ตอนหัวเราะ ไม่มีใครมองเห็นตาผมแต่ผมมองเห็นทุกคน ไม่เชื่อลองตามคนตาหยีดูนะครับ

ข้อ 5 ที่บ้านผมจะมีรูปถ่ายของครอบครัวอยู่ แต่ไม่มีรูปผมหรอก เพราะว่าตอนที่คุณพ่อพอครอบครัวขนาดกลาง ๆ มั่ง (ลูก 7คนกับคุณพ่อ คุณแม่ เป็น 9 คน) ไม่ถ่ายรูป  ผมยังไม่ได้มาอยู่ในท้องแม่ผมเลย แต่เป็นรูปที่ผมชอบมากที่สุด

สำหรับคนที่อยาก tag ก็โดน tag ไปซะหมดแล้ว ขอเวลาคิดนิดนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #tag#blog#เรื่องเล่า
หมายเลขบันทึก: 78364เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2007 00:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ขออนุญาตเข้ามาอ่านความลับด้วยคนนะคะ   อย่างไรก็ตามในตอนนี้  อยากขอความกรุณาช่วยสาว (เหลือน้อย) ตาดำ ๆ นี้หน่อยนะคะ ตอนนี้กลุ้มใจมาก วิตกจริต  จากเรื่องที่ได้เขียนไว้ที่นี่นะคะ http://gotoknow.org/blog/pik/78366

ช่วยยืนยันด้วยเถิดว่า ดิฉันจะไม่ติดไข้หวัดนกใช่ไหมคะ  ไม่เช่นนั้น ดิฉันคงนอนไม่หลับไปนับ 7 วัน จากนี้

ขอขอบพระคุณค่ะ 

  • ข้อ 3-5 เป็นความลับที่ยังไม่รู้...
  • ความลับอีกอย่าง คือ "หัวเราะไม่เหมือนใคร" ถ้าขำแล้วหยุดไม่ได้..5555
  • ตกลงจะไปออก Mobile หรือไม่ครับ ติดต่อ คุณแอ้ว...1648 และอ่านข้อมูลที่นี่ครับ.. โรงเรียนบ้านระวิง

 

อาจารย์ผึ้งน้อยครับ เสียงหัวเราะของผมคงไม่เป็นความลับ เพราะถ้าหัวเราะหน้าตึก จะได้ยินถึงหลังตึกครับ ... 555...

ไปครับ เดี่ยวจะเลือนการประกวดกล้วยไม้ในวันเสาร์ที่ 24 ออกไป  ไปออก mobile ดีกว่า

  • แวะมาอ่านความลับของอาจารย์ค่ะ  เพราะเรานั้นไซร้โดนอาจารย์ Beeman ส่ง tag ให้เหมือนกัน ^^
เพิ่งเข้ามาอ่านเพราะชอบกล้วยไม้มากเหมือนกัน ไม่ทราบว่าอาจารย์พอจะรู้ไหมว่า จะเอากล้วยไม้มาปลูกต่างประเทศได้หรือไม่ เท่าที่รู้มาเขาไม่ให้นำเข้า อยู่ที่ Maryland USA อากาศช่วงธันวาคมถึงประมาณกุมภาถึงมีนา ยังหนาวมาก แต่คิดว่าคงปลูกได้ถ้าเอาไว้ในบ้าน เคยเลี้ยงเอ้อง กับช้างกระ ซึ่งจะออกดอกประมาณเมษา อยากเอามาเลี้ยงมากเลย กล้วยไม้นำเข้าที่นี่ ไม่สวยเหมือนกล้วยไม้บ้านเราเลย

สวัสดีครับคุณ วิภา ... ที่โดน(tag) เหมือนกันครับ

คุณ nikki มีคนนำกล้วยไม้ไปปลูกที่ต่างประเทศได้ครับ แต่ต้องขออนุญาติการนำกล้วยไม้เข้า-ออกก่อนครับ และต้องเลี้ยงในโรงเรือนปรับอุณหภูมิในหน้าหนาวครับ หรือเลี้ยงในบ้านก็ได้ครับ หรือไม่ก็ลองเลี้ยงกล้วยไม้พื้นเมืองของที่นั่นที่ทนอากาศหนาว ๆ ได้ เช่นกลุ่มรองเท้านารีครับ

 

อัครสิทธิ์ บุญส่งแท้

สวัสดีครับอาจารย์

ไม่ทราบว่าอาจารย์ยังจำผมได้ไหม นายอัครสิทธิ์ บุญส่งแท้ รหัส 38311452 ครับผม ตอนนี้ผมอยู่ที่เชียงใหม่ครับ เป็นอาจารย์สอนที่ราชภัฏเชียงใหม่คับผม พอดีผมค้นงานแล้วเจอบล็อกของอ.สมลักษณ์ แล้วมี link ของบล็อกอาจารย์น่ะคับเลยแวะมาสวัสดีอาจารย์

สวัสดีครับ จำได้คลับคล้ายคลับครา แต่จะให้ดีส่งรูปมาให้ดูด้วยนะ  ก่อนอื่นยินดีด้วยนะครับที่ได้เป็นอาจารย์ ราชภัฏเชียงใหม่ มีอะไรจะให้ช่วยก็บอกมานะ อาจารย์ยินดีช่วยตามกำลังความสามารถครับ  ตอนนี้สอนทางด้านไหนอยู่ เพื่อมีช่องทางที่จะทำงานวิจัยร่วมกันได้

ประสุข

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท