QA กับ KM


ทำระบบให้ดีเพื่อ safe ตัวเราและครอบครัวของเราเอง
งานประกันคุณภาพ ของคณะต่าง ๆ ใน มอ. มักอยู่รวมกับงานนโยบายและแผนเพราะเป็นศูนย์ข้อมูล สำหรับงาน KM ก็น่าจะรวมอยู่ในงานการเจ้าหน้าที่ เพราะเป็นเรื่องของการพัฒนาบุคลากร สำหรับคณะแพทย์ เนื่องจากมีหน่วยประกันคุณภาพโดยเฉพาะ เมื่อได้รับมอบงาน เลขานุการกรรมการ KM ของคณะเพิ่ม ก็คิดเพียงแค่ เป็นงานฝากสำหรับการจัดประชุมของคณะกรรมการ เพิ่งบังเกิดรู้ ว่า QA กับ KM สัมพันธ์ใกล้ชิดกันเพียงไร จากการประชุมของคณะกรรมการพัฒนาระบบบริหารความรู้ของคณะ เมื่อวาน (การประชุมครั้งที่ 29 วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2550) เมื่อที่ประชุม พิจารณาเรื่อง การจัดอบรม "KM สู่คุณภาพที่เป็นเลิศ" เป็นงานบริการวิชาการให้กับผู้สนใจทั่วไป ควบกับการจัดประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เล่าสู่กันฟัง ครั้งที่ 7 เรื่อง "Patient Safety" ท่านคณบดี เอ่ยว่า "ทำระบบให้ดีเพื่อ safe ตัวเราเองและครอบครัวของเรา" ดังนั้นไม่เฉพาะแพทย์ พยาบาล หน่วยงานสนับสนุน หรือแม้แต่ผู้ป่วยและญาติ น่าจะมีโอกาสในการ รับทราบความเสี่ยงจากการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และร่วมวางระบบเพื่อความปลอดภัย เห็นด้วยหรือยังคะ ว่า การพัฒนา/การประกันคุณภาพงาน และการจัดการความรู้ เป็นเรื่องเดียวกันจริง ๆ ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมการประชุม จัดเวลาไว้นะคะ วันที่ 23-24 เมษายน 2550 รายละเอียดอื่นๆ ทางคณะจะส่งเอกสารประชาสัมพันธ์ไปให้ทราบอีกครั้ง
หมายเลขบันทึก: 78255เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2007 16:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

โอ้โฮ !!! ใครเป็นแรงบันดาลใจให้พี่นาลุกขึ้นมาเขียน blog ได้หละนี่  สุดยอด!! 

วิไลพรรณ ลีลามานิตย์
เรียน อาจารย์ ปารมี 1. คือ โครงการพัฒนาเจ้าหน้าที่ QA ของมหาวิทยาลัย ซึ่งได้คุณสุคนธ์ (จากภาควิชาพยาธิวิทยา) มาเป็นวิทยากรเรื่อง Blog สำหรับเป็นโครงการนำร่อง การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของ กลุ่ม QAC 2. คือ เรื่องเล่าที่คุณเสรี (ภาควิชารังสีวิทยา) เล่าไว้ใน CoP Web KM คณะ เรื่อง "การบริหารเวลา" ทำให้ข้อแก้ตัวเรื่อง "ไม่มีเวลา" ใช้ไม่ได้อีกต่อไป และ สุดท้าย คือ Blogger ทั้งหลาย ที่ลีลาการเล่าเรื่อง เป็นที่ประทับใจ บางเรื่องเป็นความรู้ใหม่ที่เปิดโลกทัศน์ และความคิดอย่างดี จึงขอสมัครเป็น "มือใหม่หัดอ่าน/เขียน blog" อีกคนค่ะ ขอบคุณที่กรุณาเข้ามาทักทาย นา
มาแสดงความยินดีและขบคุณสำหรับคำตอบที่พี่ตอบอ.ปารมีค่ะ ใช่เลย เยี่ยมมากค่ะ หวังว่าจะได้พบเจอกันบ่อยๆทางบล็อกนะคะ
โอ๊ย...เวลาพิมพ์ font ตัวเล็กค่ะ ไม่เห็นเลยว่าพิมพ์ ขอบคุณ ตก อ อ่างไปได้ยังไง ท่าทางพี่ออกจะน่ารัก ไม่ขบแน่นอนค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่นา (ขออนุญาตเรียกพี่นานะคะ)

              ตามมาชื่นชมความคิดดี  ๆของผู้บริหารคณะแพทย์ค่ะ

                และตามมายกมือสมัครเข้าร่วมอบรมด้วยคนนะคะ จะรีบไปเคลียร์คิวไว้เลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท