สินค้าของสำนักงานประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์


สินค้า (Goods) ของสำนักงานประกันคุณภาพ คือ ระบบประกันคุณภาพ และ กลไกการประกันคุณภาพ

สำนักงานประกันคุณภาพ ทำหน้าที่ผลิตสินค้า (Goods) และให้บริการ (Service) ด้านประกันคุณภาพ แล้วสินค้าของสำนักงานประกันคุณภาพ คืออะไร

จากการวิเคราะห์ภารกิจสำนักงานประกันคุณภาพ และพิจารณาจากกระบวนทัศน์ (Paradigm) ด้านประกันคุณภาพที่เกี่ยวข้อง สินค้าที่สำนักงานประกันคุณภาพจะต้องทำหน้าที่ผลิต คือ ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ การผลิตสินค้าของสำนักงานประกันคุณภาพคล้ายกับการผลิตโปรแกรม (Software) คือ มีลักษณะเป็นการออกแบบ (Design) และพัฒนา (Development) โดยจะต้องออกแบบและพัฒนาระบบและกลไกการประกันคุณภาพให้เหมาะสมกับบริบทของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สามารถจำแนกออกเป็น 2 ระดับ ตามวัตถุประสงค์ของภารกิจ คือ

1. ระดับสถาบัน คือ การออกแบบระบบและกลไกการประกันคุณภาพ เพื่อรองรับการประเมินคุณภาพภายนอก และ การรายงานผลการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยต่อสาธารณะในรูปแบบต่างๆ

2. ระดับคณะ/หน่วยงาน คือ การออกแบบระบบและกลไกการประกันคุณภาพภายใน เพื่อเป็นหลักประกันแก่ลูกค้าหรือผู้ใช้บริการของมหาวิทยาลัยว่าจะได้รับสินค้า/บริการที่มีคุณภาพ ซึ่งมีความหลากหลายตามภารกิจที่คณะ/หน่วยงานนั้น ๆ รับผิดชอบ ได้แก่ คณะ/หน่วยงานที่จัดการเรียนการสอน หน่วยงานสนับสนุนวิชาการ และหน่วยงานสนับสนุนบริหาร

สำหรับบริการของสำนักงานประกันคุณภาพ คืออะไร To be continue ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 78154เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2007 13:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท