คนดีที่ประทับใจ : รศ. ประยูร บุญประเสริฐ


         รศ. ประยูร  บุญประเสริฐ  หรือ "ป๋ายูร"   เป็นรองศาสตราจารย์ ระดับ 9  ตอนนี้ อายุ 66 ปี  ท่านได้เกษียณอายุงานจากภาควิชาการตลาด  คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไปพอสมควรแล้ว  แต่ท่านก็ยังมีส่วนช่วยในการทำงานกับโครงการปริญญาโททางการตลาด (MIM) ของคณะฯ เป็นครั้งคราว   และท่านยังได้รับเชิญเป็นอาจารย์พิเศษของภาควิชาการตลาดเป็นบางครั้ง  เช่นกัน

         อ. ประยูร จบการศึกษาปริญญาโทบริหารธุรกิจ (MBA) ทางการตลาดและการวิจัยการปฏิบัติการ  มหาวิทยาลัยดีทรอยด์  สหรัฐอเมริกา

         ขณะที่ทำงานเป็นอาจารย์ที่คณะพาณิชย์ฯ  ท่านได้รับความไว้วางใจจากคณาจารย์ของภาควิชา (ประมาณ 16 ท่าน) ดำรงตำแหน่งหัวหน้าภาควิชาการตลาดอยู่ 3 สมัย (สมัยละ 4 ปี) และเป็นอาจารย์สอนวิชาทางการตลาดหลายวิชา เช่น  การบริหารการตลาด  หลักการตลาด  ฯลฯ   เป็นผู้อำนวยการปริญญาโททางการตลาดหลายสมัย   นอกจากนั้น  ท่านยังเป็นที่ปรึกษาให้กับองค์กรภายนอก เช่น ที่ปรึกษาทางการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,  ที่ปรึกษาการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์  เป็นต้น

         ตัวเองได้สัมผัสกับ อ. ประยูร โดยตรงตอนที่ได้ทำงานเป็นเลขานุการ  ภาควิชาการตลาด  ประมาณ 3 ปี   และท่านเป็นหัวหน้าภาควิชาการตลาด   อ. เป็นคนที่มีเมตตา  ใจเย็น  ทำงานวิจัยเพื่อสังคมโดยไม่คิดถึงผลตอบแทนที่เป็นเงินทองหรือรางวัลต่าง ๆ   อ. ให้โอกาสและสอนวิธีการทำงานให้กับทุกคนที่ขอคำปรึกษากับท่านด้วยความเต็มใจ   ต้องขอสารภาพว่าไม่เคยเห็นท่านโกรธซักครั้งตลอดเวลาที่ได้ทำงานด้วย   แต่ขณะเดียวกันก็มีความเด็ดเดี่ยวและเป็นผู้นำอยู่ด้วย  เป็นบุคลิกที่ลงตัวมาก  ทำให้ตัวเองรู้สึกประทับใจและชื่นชมท่านมาก

         ในด้านชีวิตครอบครัว   ท่านเป็นผู้ชายคนหนึ่ง (ซึ่งหายาก) ที่รักภรรยาและครอบครัวของท่านมาก   ไม่เคยบังคับลูก ๆ เลยทั้งด้านการเรียนและด้านครอบครัว   เป็นผู้ชายที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น

         แม้ว่าขณะนี้จะไม่ได้ทำงานร่วมกับท่านมานานมากแล้ว  แต่ความแมตตาและคุณงามความดีของท่านก็ยังอยู่ในใจอีกนานค่ะ และรู้สึกโชคดีที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับท่าน

เก๋ สคส.

หมายเลขบันทึก: 78111เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2007 09:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 00:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท