...ขอบ...
นาย เอกรินทร์ ดือราแมหะยี

พัฒนา"ขอบ"


สามขอบ

 "สามขอบคือ คนสามคน" ที่กำลังเดินอย่างมุ่งมั่น ตามทางที่คนด้านหน้าที่เป็นคนนำ คนนำเป็นคนในพื้นที่ คีรีวงค์เป็นสถานที่การแสดงตัวตนของพวกเรา งานแรกที่พวกเรามีโอกาศได้เรียนรู้นอกสถานที่ ตัวตนที่ว่านั้นไม่ได้มีอะไรที่น่าชื่นชมเลยซักนิด แต่ละคนเริ่มจากคนเสื้อขาว"มันชื่อ เอ็ม ครับ ผมเองอยู่ตรงกลางเสื้อเขียว ไอ้คนเสื้อน้ำเงินชื่อ นัท" แต่ละคนมีอะไรที่ไม่เหมือนกันเลย อย่างเดียวคือ ความขี้เกียจ และรสนิยมในทางที่ผิด ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด จะว่าเป็นแล้วไม่มีใครอยากให้เข้าร่วม จึงเกิดการรวมตัวของพวกชายขอบ เกิดเป็นสามชายขอบ แต่สามขอบที่ยังเป็นตัวตนสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างไม่น่าเชื่อ จริงๆ เราเองยังไม่อยากเชื่อ จนปัจจุบันนี้ พวกเราเริ่มเป็นที่สนใจของหลายๆคนที่อยู่ในสังคมที่ไม่เคยมองเห็นค่าของพวกเรา มันเป็นความพยายามที่พวกเราต้องการจะพิสูจให้คนอื่นได้รู้ถึงตัวตนที่แท้จริง ที่ภายนอกช่างไร้ความน่าสนใจ แต่ตัวตนที่เหลวแหลกพร้อมใจที่จะแสดงให้ดูว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง แม้ไม่ดีแต่ทำด้วยใจ พวกไม่ต้องการเป็นแนวหน้า หรือคนเก่ง แต่ขออยู่ขอบๆที่คอยเติมเต็มให้สังคมสามารถพัฒนาได้ทุกส่วน ทุกองค์ประกอบ ไม่เฉพาะใครหรือกลุ่มใด มันเป็นความเสมอภาคที่สามารถเกิดขึ้นได้

ขอเพียงคุณเปิดใจ

คำสำคัญ (Tags): #พัฒนาสังคม
หมายเลขบันทึก: 78072เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2007 00:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ไม่มีขอบ ไม่มีกลาง หว่างใจฉัน

เธอเหล่านั้น มีคุณค่า น่าค้นหา

อย่าท้อถอย ลุกขึ้นสู้ กู้ศรัทธา

วันข้างหน้า ย่อมสดใส ได้ยินดี

 

 

อยู่สามปี มีกี่คน พอเข้าใจ

จะมีใคร ที่เข้ามา ด้วยห่วงใย

ใฝ่ค้นหา มองมา  แล้วนำไป

คงไม่ไกล เราจะไป ไปกันเลย 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท