ให้ยาปลอดภัย รายงานถูกต้อง


ให้ยาปลอดภัย รายงานถูกต้อง
  12-2-50 วันนี้ช่วงบ่าย2โมง คณะกรรมการ KM มานั่งลุ้นการจัดKSครั้งแรกของกรรมการชุดนี้     เราใช้ชื่อหัวข้อว่า ให้ยาปลอดภัย  รายงานถูกต้อง       เราเชิญส่วนที่เกี่ยวข้องมาโดยไม่บังคับ         หนูเล็ก นันท์และหมอหน่อยเป็นคุณอำนวย   การจัดเวทีเป็นวงกลมและให้หน่วยต่างๆที่สนใจมา share   และมีกรรมการเป็นคุณลิขิต      การจัดวันนี้ได้รับการตอบรับดีมาก       มีหัวหน้าและตัวแทนมาเข้าฟังทุกตึก  บางหน่วยมามากกว่าหนึ่งคน        แรกๆจะดูเกร็งๆ   หลังจากหนูเล็ก นันท์เริ่มทำหน้าที่คุณอำนวยบรรยากาศดูดีขึ้นมาก      โดยเฉพาะตอนที่หนูเล็กให้ทุกคนขมิบ (ดิฉันไม่รู้ขมิบอะไร  แต่ก็ไม่ถาม มีอะไรขมิบได้ก็ขมิบไปก่อน)      เมื่อทุกคนคลายเครียดจากการขมิบแล้วคุณอำนวยเริ่มทำหน้าที่       หลังจากมีการผลัดกันเล่าบรรยากาศก็ดีขึ้นเรื่อยๆ       ทุกคนดูสนุกและภูมิใจกับสิ่งที่เสนอและสนใจของเพื่อนๆที่ทำแตกต่างจากเรา         เมื่อเราAARแล้วหนูเล็กพยายามให้ทุกคนเข้าใจทำศัพท์ของKMและแสดงให้ดูว่าการทำKMจะอยู่ในงานของเรา      เราบอกศัพท์ KM ,KV,KS,KA, คุณอำนวย,คุณกิจ คุณเอื้อ คุณลิขิต   สุดท้ายเราให้ทุกคนลองทำAAR     เริ่มจากคุณอำนวย สุนันทาและน้องๆคนถัดไปตามลำดับ       ติ๋มห้องคลอดบอกน้องๆที่มาว่าไม่ต้องตกใจนะเพราะKMเราจะไม่ตำหนิใคร     เห็นภาพการทำKSชัดเจน       อ้นภูมิใจที่คนชมว่าใช้high tech    บางคนก็ชอบของคุณละเอียดจาก7/4      น้องๆบางคนก็ขอบคุณพี่ๆ3/4       บางคนจะเอาการจัดหมวดยาโดยการใช้clip    แต๋วจากอายุรกรรมขอให้น้องๆช่วยรายงานกันมากขึ้นและอย่าเอายามาผสมกัน      หมอหน่อยขอบคุณที่มากันเป็นคู่ ดูสนุกและชมคุณอำนวยค่ะ        ส่วนดิฉันอยากให้น้องๆพยาบาลเข้าใจKMและให้ทำKMที่เนียนในเนื้องาน    อาจจะเอาเรื่องที่ใกล้ตัวมากกว่านี้มาทำบ้าง     หนูเล็กเสมอให้หัวปลาเป็นเรื่องทำอย่างไรจะให้สามีรัก     เรื่องนี้คนไม่มีสามีฟังได้แต่ให่ความเห็นไม่ได้ค่ะ   รู้สึกจะถูกใจแฟนๆและน่าจะมีคนมาลปรรมากกว่านี่ค่ะ      รายละเอียดติดตามจากคุณลิขิตนะคะ
คำสำคัญ (Tags): #ระบบยา#ks
หมายเลขบันทึก: 78064เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2007 23:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • รู้สึกว่ากรรมการ KM ทุกคนจะดีใจมากที่ประสบความสำเร็จในเวที KS ครั้งแรก
  • คุณกิจทุกๆ คนตื่นเต้นและคึกคักมากอาจเป็นเพราะเป็นเรื่องใกล้ตัวของพยาบาลและคงจะชื่นใจที่คุณเอื้ออย่าง ผ.อ. มาให้กำลังใจตลอดตั้งแต่ต้นจนจบ
  • สำหรับ เวทีครั้งต่อไปเล็กว่าน่าจะจัดเวทีสบาย ๆ เรื่อง "วิธีมัดใจสามี" คุณเอื้อเห็นด้วยมั๊ยคะ
เห็นด้วยอย่างมากค่ะเพราะเป็นเรื่องใกลัตัวจริงๆ   แต่จะหาคุณกิจยากหน่อย     กลัวว่าน้องๆบำราศเราจากการมัดใจสามีแล้ว     ตอนจบจะเป็นขี่คอสามีแทนค่ะ     แต่สนับสนุนจริงๆนะคะ    ประเด็นอื่นๆอาจจะเป็น  ทำอย่างไรลูกไม่กินโค้ก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท