Blog tag และความลับ 5 อย่างของ ธเนศ ขำเกิด


   ได้รับ Blog tag จากคุณจันทร์เพ็ญ ศรีดาว ก็งงๆเหมือนกัน..tag ไม่เป็น แต่ก็ไม่ละความพยายาม เดี๋ยวจะหาว่าแก่แล้วแก่เลย ก็ไปศึกษาจาก ดร.จันทวรรณ (ครูเจ้าเก่าของผม) ขอเลียนแบบไปก่อน และอ่านของคุณหมอมาโนชด้วย ขอร่วมสนุกด้วยคนนะ

ความลับ 5 อย่างของ ธเนศ ขำเกิด


1. ชอบปลูกต้นไม้
โดยเฉพาะไม้ผลปลูกอะไรก็ได้ผลดกผลดี (น่าจะเรียนทางเกษตร) อยากปลูกไม้ดอกเพื่อเอาใจแฟน ปลูกกี่ครั้งก็มีแต่ใบงามสะพรั่ง ไม่ยอมออกดอก คนที่บ้านเขาเลยเรียกว่า “ไม่ถูกกับไม้ดอก แต่ถูกกับไม้ แด...”
2.ไม่ชอบต่อสู้แข่งขันกับใคร และไม่ติดยึดกับตำแหน่ง(ถือเป็นคนเฉื่อยชาหรือเปล่า... ก็ไม่นะ) ชอบทำงานด้านวิชาการมากกว่าบริหาร เบื่อการบริหารคน และดูแลผลประโยชน์ของคน
3.เป็นคนที่สนใจธรรมะธรรมโม ด้วยนะ (แต่ลึกซึ้งแค่ไหนอยู่ที่ความพยายามและบุญกุศลที่ทำมา) หุ่นก็ให้ ใจก็รัก เวลาพูดจาเป็นคนมีเหตุมีผล เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่เชื่อเรื่องอะไรง่ายๆ (ค่อนข้างดื้อเงียบ) แต่เวลาใส่เสื้อผ้า แม้แต่ผ้าเช็ดหน้า ชุดชั้นใน ต้องใส่สีตามวัน(เพื่อความสบายใจน่ะ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ) ท่องคาถาชินะบัณชร และคาถาต่างๆได้มากมาย แขวนเดี่ยวหลวงปู่ทวด เคยแคล้วคลาดภยันตรายหลายครั้ง งานอะไรที่ว่ายากก็มักผ่านไปด้วยดี ผมเลยเชื่อว่าตนเองมีพระคุ้มครอง(เพื่อความสบายใจ)
4.มีอารมณ์สุนทรีย์พอสมควร ชอบฟังเพลง ร้องเพลง(โบราณๆที่วัยรุ่นทนฟังไม่ได้) คนฟังเขาบอกว่าร้องเพราะ(หูเขาถึง) แต่ไม่เคยร้องเกิน 1 เพลง เพราะกลัวเสียฟอร์ม แต่งกลอนก็พอใช้ได้นะ แต่ที่ไม่ชอบเลยคือคนชอบมองว่าเราเป็นนักวิชาการที่ดูคงแก่เรียน เวลาคุยกับเราดูเขาระวังตัวกลัวถูกจับผิดมั๊ง ทั้งๆที่เราออกจะสุภาพ ชอบช่วยเหลือ บริการคน แถมอ่อนน้อมถ่อมตัวและจริงใจด้วยนะ
5.ไม่ได้เรียนจบดอกเตอร์ แต่ไปไหนเขาก็เรียกดอกเตอร์  จะแก้ตัวอย่างไร เขาก็ไม่ฟัง ช่วยไม่ได้ คนมันหุ่นให้เอง(ทีหลังก็อย่าเรียกก็แล้วกัน )

คนที่ผมอยากรู้จักมากขึ้น 5 คน คือ
1.อ.beeman 
2.
คุณปวีณา 
3.ขจิต  ฝอยทอง
4. ครูใหม่
5. Ka-Poom

หมายเลขบันทึก: 78024เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2007 20:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • มาขอบคุณครับผมข้อแรกตรงกันเลย
  • อยากบอกว่าโดน tag แล้วครับที่
  • Blog Tag: ความลับ 5 อย่างของ ขจิต
  • วันนี้คุณกรเกษ ของ New School ติดต่อมาแล้วครับ
  • ขอบคุณมากครับ
  • มาขำๆๆกับอาจารย์ครับ
  • มีคน tag แล้วครับ
  • แต่ดีใจมีคน tag อาจารย์หลายคนเลย

ขอบคุณมากค่ะ...อาจารย์ไปที่นี่เลยค่ะ...Blog tag : ความลับ 5 อย่างของKa-Poom 

ความลับของอาจารย์ในข้อ 5 กะปุ๋มก็เคยโก๊ะมาแล้วค่ะ

(^_________^)

  • ตามมาอ่านความลับค่ะอาจารย์
  • ข้อ 4 เหมือนกันเลยค่ะ แต่สำหรับนุ้ย(เก๋า เก่า ไม่ถึงขั้นโบราณๆ ที่วัยรุ่นทนฟังได้ค่ะ อิอิ
  • ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

 

ขอลงชื่อรับรองว่า คุณสมบัติข้อ 2 เป็นความจริงอย่างยิ่งค่ะ   จากผู้ที่ไม่รู้จักอาจารย์เลย

    หลักฐานนี้ได้มาจาก การประชุมครั้งหนึ่งไม่นานมานี้  มีการเอ่ยถึงการปฏิรูปการศึกษาที่มีผลกระทบต่อศึกษานิเทศก์ในเชิงลบ  หลายคนทำใจไม่ได้  แต่อาจารย์เป็นตัวอย่างที่น่าชมเชย ที่มาทำงานนี้และทำประโยชน์อย่างมากทั้งในด้านการศึกษาและนอกวงการ (คำชื่นชมนี้มาจากหนึ่งในเก้าอรหันต์)

   หมายเหตุ เพื่อตอบแทนที่แอบเก็บความรู้จากข้อเขียนของท่านมา ขอเรียนว่า ทำให้ไม้ออกดอกง่ายกว่าออกผลค่ะ    ตนเองก็นึกว่าชาตินี้คงทำไม่ได้ แต่หลังจากเกษียณออกมาก็สู้ โดยศึกษานิสัยของไม้นั้นโดยเฉพาะเรื่องแสงแดด ว่าต้องการเท่าไร แล้วก็ใส่ปุ๋ยประมาณสัปดาห์ละครั้งก็ได้เรื่องค่ะ

   ขอบคุณทุกๆท่าน แม้บางข้ออาจตรงกันบ้างแต่ไม่ตรงทั้งหมด ก็คุยกันได้ใช่ไหมครับ?
    โดยเฉพาะอาจารย์ tadsanee ทีมีการอ้างอิงและยืนยันความลับบางข้อมา  พร้อมทั้งสอนการปลูกไม้ดอกให้  ได้ผลอย่างไรจะส่งดอกไม้ไปให้ครับ 
  • คนเราไม่ได้จบดอกเตอร์ก็เป็นคนเก่งได้ค่ะครูธเนศ  เพราะระดับจิตใจ ไม่สามารถวัดได้ค่ะ
  • สงสัยจังค่ะ ว่าสนใจธรรมะเป็นความลับตรงไหนค่ะคุณครู เพราะราณีก็สนใจ  แต่อาจจะไม่ลึกซึ้งมาก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท